3 loại thực phẩm trong nhà bếp có thể đẩy nhanh quá trình tắc nghẽn mạch máu não, khuyên bạn không nên ăn nhiều

Nếu cứ vô tư ăn nhiều cả 3 loại thực phẩm sau thì bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhồi máu não bất cứ lúc nào.

Máu và oxy do mạch máu não vận chuyển chủ yếu để duy trì hoạt động của tế bào não. Một khi mạch máu não bị tắc nghẽn thì nó có thể ảnh hưởng đến chức năng não và dễ gây nhồi máu não.

Nhồi máu não hiện nay cũng là một căn bệnh khá phổ biến, tỷ lệ người mắc bệnh tăng cao hơn theo từng năm và dễ để lại nhiều di chứng sau khi điều trị. Đặc biệt, có 3 loại thực phẩm trong nhà bếp mà bạn không nên ăn nhiều để giảm bớt nguy cơ tắc nghẽn mạch máu não.

1. Muối

Muối ăn là gia vị không thể thiếu khi nấu nướng, nhưng bạn nên tiết chế và không nên cho quá nhiều vào các món ăn. Bởi nó có thể là nguyên nhân gây phù nề cơ thể và dẫn đến các bệnh về mạch máu.

Việc ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng hàm lượng ion natri trong cơ thể, từ đó dẫn đến tình trạng tăng thể tích máu. Khi tăng thể tích máu, huyết áp có thể tăng lên, làm mạch máu co lại, gây ra cục máu đông và các mảng xơ cứng bị bong ra.

Nếu cục máu đông và mảng xơ cứng xuất hiện gần mạch máu não cùng với dòng máu chảy ra có thể gây nhồi máu não. Vì vậy, bạn nên hình thành thói quen ăn nhạt, tránh ăn nhiều thức ăn đậm vị muối.

3 loại thực phẩm trong nhà bếp có thể đẩy nhanh quá trình tắc nghẽn mạch máu não, khuyên bạn không nên ăn nhiều - Ảnh 1.

2. Đường trắng

Đường trắng dễ gây nghiện và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu não. Sự tích tụ quá nhiều đường trắng trong cơ thể sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu cao và khiến độ nhớt của máu cũng tăng lên, từ đó ảnh hưởng đến lưu lượng máu, tạo điều kiện cho các chất độc và chất có hại lắng đọng trên thành mạch máu. Sau một thời gian dài, nó sẽ dễ xuất hiện huyết khối (cục máu đông).

Ngoài ra, có quá nhiều đường trong cơ thể cũng sẽ làm mỡ hóa thành mạch máu, gây xơ cứng động mạch và hình thành các mảng xơ cứng. Dưới tác động của lưu lượng máu kéo dài, huyết khối và các mảng xơ cứng sẽ rơi ra, dẫn đến tình trạng nhồi máu não.

3 loại thực phẩm trong nhà bếp có thể đẩy nhanh quá trình tắc nghẽn mạch máu não, khuyên bạn không nên ăn nhiều - Ảnh 2.

3. Mỡ lợn

So với dầu ăn thông thường, mỡ lợn sẽ giúp món ăn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, mỡ lợn được chiết xuất từ ​​mỡ động vật nên sẽ mang nhiều chất béo hơn. Điều này khiến lượng mỡ trong cơ thể tăng lên và dễ đẩy nhanh quá trình xơ cứng mạch máu, dẫn đến tình trạng nhồi máu não.

Thêm nữa, chất béo từ mỡ lợn còn mang đến nhiều calo cho cơ thể, khiến cơ thể dễ béo phì hơn, kéo theo các biến chứng khác và làm chức năng miễn dịch của cơ thể giảm đi rất nhiều.

3 loại thực phẩm trong nhà bếp có thể đẩy nhanh quá trình tắc nghẽn mạch máu não, khuyên bạn không nên ăn nhiều - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet