3 thói quen xấu khi mặc đồ lót nếu không thay đổi ngay dễ khiến nữ giới mắc bệnh phụ khoa

Cứ nghĩ những thói quen này chả gây hại gì nhưng hóa ra nó lại là tác nhân ảnh hưởng xấu đến khu vực "cô bé" của bạn đó.

Đồ lót là món đồ bảo vệ cho vùng kín của phái nữ và nó cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với âm đạo. Thế nên, việc vệ sinh đồ lót sạch sẽ có thể giúp ngăn chặn vi khuẩn, virus bám trên quần lót. Tuy nhiên, từ một số thói quen xấu khi mặc đồ lót có thể gây bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Do đó, hãy chú ý sửa ngay 3 thói quen dưới đây khi mặc đồ lót để bảo vệ khu vực "cô bé" của mình tốt nhất.

1. Không giặt đồ lót hàng ngày

Có lẽ tật xấu này hầu hết bất kỳ bạn nữ nào cũng từng mắc phải ít nhất một lần trong đời. Đôi khi, do thấy ít đồ giặt quá nên các chị em thường gom vào vài ngày mới giặt đồ lót một lần. Chính điều này làm vi khuẩn, virus có cơ hội sản sinh và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe vùng kín. Vậy nên, các chị em cần chủ động giặt và phơi đồ lót sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt nên chọn phơi ở những chỗ có ánh nắng chiếu vào.

3 thói quen xấu khi mặc đồ lót nếu không thay đổi ngay dễ khiến nữ giới mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 1.

2. Mặc đồ lót quá 3 tháng sử dụng

Rất nhiều cô nàng thường có thói quen tiết kiệm nên dùng đi dùng lại những chiếc quần lót suốt cả năm trời. Điều này tưởng như vô hại nhưng thực tế lại rất dễ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Đa số các chị em đều cần chú ý thay mới đồ lót sau 3 - 6 tháng sử dụng để tránh tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus "làm tổ" ở đồ lót rồi lây lan sang vùng kín. Bởi đây chính là một trong những nguyên nhân dễ gây viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng.

3 thói quen xấu khi mặc đồ lót nếu không thay đổi ngay dễ khiến nữ giới mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 2.

3. Mặc lại một chiếc quần lót trong nhiều ngày liên tiếp

Những ngày lạnh thường rất ngại đi tắm nên các chị em cũng chủ quan cho rằng cơ thể không có mồ hôi, cứ mặc lại quần lót cũng chả sao. Tuy nhiên, điều này lại dễ khiến quần lót tăng tiết chất nhờn và làm vi khuẩn sinh sôi, dễ gia tăng tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Việc thay quần lót thường xuyên sẽ giúp các chị em giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu, ngăn ngừa bệnh phụ khoa từ sớm.

3 thói quen xấu khi mặc đồ lót nếu không thay đổi ngay dễ khiến nữ giới mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

3 thói quen xấu khi mặc đồ lót nếu không thay đổi ngay dễ khiến nữ giới mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 4.
https://ahadep.com/3-thoi-quen-xau-khi-mac-do-lot-neu-khong-thay-doi-ngay-de-khien-nu-gioi-mac-benh-phu-khoa-20220308123240333.chn