4 dấu hiệu xuất hiện ở vùng miệng cho thấy sự xuất hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng

Đối với một người phụ nữ khỏe mạnh, chăm sóc tử cung và buồng trứng cẩn thận là điều cần thiết, đây cũng là “điểm yếu” của phụ nữ, một khi không cẩn thận có thể xảy ra nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Nhiều chị em cảm thấy cơ thể có gì đó không ổn, ngại đến bệnh viện kiểm tra. Thực tế, nhiều người không biết rằng một số thay đổi nhỏ trên cơ thể cũng có thể âm thầm đưa ra cho bạn một số "tín hiệu" nhỏ cảnh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là qua đôi môi.

1. Xung quanh miệng có màu sẫm và hơi vàng

Mọi phụ nữ yêu làm đẹp đều mong muốn làn da của mình trắng và đều màu, trang điểm thật đẹp, tuy nhiên, nhiều chị em cũng có thể nhận thấy vùng da quanh miệng của mình đặc biệt xỉn màu và vàng khi soi gương. 

Có nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong số đó là sự rối loạn nội tiết trong cơ thể khiến lớp biểu bì quanh miệng khác với vùng da khác và xỉn màu. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng nên bớt ăn đồ cay, điều chỉnh thói quen làm việc và nghỉ ngơi, giúp da dần đều màu.

4 dấu hiệu xuất hiện ở vùng miệng cho thấy sự xuất hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

2. Ria mép mọc quanh miệng

Chúng ta đều biết ria đen mọc trên miệng là dấu hiệu của nam giới, và nhiều nam giới cũng cố tình để ria để trông mình chững chạc và quyến rũ hơn. 

Tuy nhiên, nếu trên môi phụ nữ mọc râu đen, đây cũng có thể là do nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn dẫn đến hàm lượng nội tiết tố androgen trong cơ thể tăng quá mức dẫn đến xuất hiện các bệnh phụ khoa.

4 dấu hiệu xuất hiện ở vùng miệng cho thấy sự xuất hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

3. Môi thâm, môi nứt nẻ

Người ta nói bàn trang điểm của phụ nữ lúc nào cũng không thể thiếu một thỏi son, nhưng nếu đường viền môi rất sâu thì dù có thoa thứ gì cũng sẽ không đẹp. Nhiều chị em thường lo lắng không biết tại sao môi thâm mà lại luôn thoa son, nghĩ rằng điều này sẽ làm giảm vết thâm nhưng trên thực tế, nếu có điều gì đó bất thường trong hệ thống trao đổi chất của cơ thể thì cũng có thể dẫn đến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, tuần hoàn máu không thông suốt, dù có chú ý đến việc bổ sung nước cũng khó cải thiện. 

Vì vậy, khi bạn nữ gặp những biểu hiện bất thường trên cơ thể, không chỉ nên tìm đúng nguyên nhân và chăm sóc mà cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống để giảm bớt khó chịu.

4 dấu hiệu xuất hiện ở vùng miệng cho thấy sự xuất hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng - Ảnh 3.

4. Màu môi thâm, xỉn màu, thâm đen

Nếu bạn nữ nhận thấy đôi môi mềm mại vốn có của mình bỗng chốc trở nên xỉn màu và thâm đen thì phần lớn điều này liên quan nhiều đến tử cung của cô ấy. Ví dụ, khi tử cung bị tắc nghẽn nhưng không được thải ra ngoài kịp thời có thể khiến dịch tiết của bạn bị đổi màu.

4 dấu hiệu xuất hiện ở vùng miệng cho thấy sự xuất hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng - Ảnh 4.

Sau khi thấy đôi môi có nhiều thay đổi như vậy, bạn nữ phải kịp thời nắm bắt tình trạng cơ thể, tìm ra nguyên nhân, để cơ thể khỏe mạnh hơn từng ngày nhé! 

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy 

4 dấu hiệu xuất hiện ở vùng miệng cho thấy sự xuất hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng - Ảnh 5.
https://ahadep.com/4-dau-hieu-xuat-hien-o-vung-mieng-cho-thay-su-xuat-hien-cua-benh-viem-nhiem-phu-khoa-neu-khong-co-cai-nao-thi-xin-chuc-mung-20220308110514971.chn