6 thói quen khiến thận khiếp sợ nhất, cái thứ 3 nam giới thường mắc phải, thậm chí có thể gây nghiện

Trong cuộc sống hàng ngày, nam giới quan tâm đến thận hơn nữ giới rất nhiều, vì thận có thể nói là nguồn sinh lực của nam giới, một khi thận có vấn đề thì cả người sẽ rơi vào trạng thái thiếu sinh lực, khả năng miễn dịch kém...

Tim, gan, lá lách, phổi và thận là năm cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể con người, hoạt động bình thường của cơ thể chúng ta về cơ bản hoàn toàn phụ thuộc vào sự hợp tác hoàn hảo giữa chúng. Bất kỳ vấn đề nào cũng sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái bị động và có thể nói thận là nơi làm việc nặng nhọc nhất. 

Một, vì nó có nhiệm vụ thu gom chất thải trao đổi chất do các bộ phận khác nhau của cơ thể tạo ra, sau đó tập hợp lại ở thận, và cuối cùng đào thải ra khỏi cơ thể. Tất nhiên, thận còn có nhiệm vụ tiết ra các nội tiết tố cơ thể để đảm bảo khả năng miễn dịch của cơ thể.

6 thói quen khiến thận khiếp sợ nhất, cái thứ 3 nam giới thường mắc phải, thậm chí có thể gây nghiện - Ảnh 1.

Trong cuộc sống hàng ngày, nam giới quan tâm đến thận hơn nữ giới rất nhiều, vì thận có thể nói là nguồn sinh lực của nam giới, một khi thận có vấn đề thì cả người sẽ rơi vào trạng thái thiếu sinh lực, khả năng miễn dịch kém, và thậm chí nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của các cặp đôi. Vì vậy, nam giới cần cố gắng hết sức để bổ thận, nhưng các phương pháp dưỡng thận về cơ bản chỉ giới hạn ở các loại thuốc bổ sung khác nhau. Và muốn thận khỏe thì ngoài việc bồi bổ, điều quan trọng hơn là phải làm ít những việc làm tổn thương thận.

6 hành vi dễ khiến thận "buồn", đàn ông thích làm việc thứ 3 nhất và có thể nghiện

1. Uống trà đặc

Từ lâu, nhiều người đã hiểu lầm về nôn nao, họ cho rằng uống một ít trà sau khi uống rượu có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và do đó đẩy nhanh quá trình bài tiết rượu.

Tuy nhiên, thực tế rượu và trà là hai thứ có tác dụng ức chế lẫn nhau, càng làm tổn thương thận nghiêm trọng hơn, uống nhiều nước có thể gây nôn nao, nhưng trà đậm sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, không có lợi cho việc thải rượu. Thậm chí nó có thể gây phù nề và các bệnh về hệ tiết niệu. Vì vậy để không làm thận "buồn" thì sau khi uống rượu chỉ nên uống nước là đủ, và nhất thiết phải tránh trà đậm.

2. Thiếu ngủ

Do nhịp sống của xã hội ngày càng nhanh hiện nay, việc giải trí ngoài giờ đã trở thành một điều hết sức bình thường, ngoài ra còn có những nguyên nhân khác khiến nhiều nam giới có thói quen đi ngủ muộn. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài không chỉ dẫn đến làm việc quá sức cũng sẽ gây rối loạn nội tiết, giảm khả năng miễn dịch, tăng gánh nặng cho hoạt động của thận, lâu ngày sẽ khiến thận luôn trong tình trạng căng thẳng dẫn đến suy nhược thận.

Vì vậy, có ý kiến ​​cho rằng, để không làm thận "buồn", bạn phải hình thành thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

6 thói quen khiến thận khiếp sợ nhất, cái thứ 3 nam giới thường mắc phải, thậm chí có thể gây nghiện - Ảnh 2.

3. Ăn hải sản và bia

Bia và hải sản là món ăn cực hợp trong mùa hè, thậm chí khiến người ta không bao giờ chán ăn, càng ăn càng nghiện. Mặc dù ăn hải sản có thể bổ sung kẽm cho cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình bài tiết nội tiết tố nam, có tác dụng bảo vệ thận rất tốt, nhưng với bia, nó sẽ trở thành vũ khí làm tổn thương thận.

Điều này là vì chúng sẽ sản sinh ra một lượng lớn chất axit uric và các chất khác sau khi trộn, do đó, có thể làm cho thận bị căng quá mức, dẫn đến axit uric cao, sỏi thận và thậm chí có thể suy thận. Vì vậy, khuyến cáo các bạn nam, để không làm thận "buồn" thì phải nhớ ăn hải sản, không uống bia.

4. Uống quá ít nước

Cơ thể chúng ta cần bổ sung rất nhiều nước mỗi ngày để duy trì hoạt động của các cơ quan và đảm bảo quá trình tuần hoàn máu diễn ra bình thường. Chất độc trong nước tiểu tích tụ lại ở thận dễ sinh vi khuẩn và gây nhiễm trùng, không chỉ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt mà còn gây ra các bệnh như thận yếu. 

Do đó, nam giới nên uống nhiều nước hơn trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ khi họ khát. 

5. Nhịn tiểu thường xuyên

Do tính chất công việc nên nhiều nam giới thường xuyên có hành vi nhịn tiểu trong cuộc sống như giáo viên, lái xe và các ngành nghề khác, có nhiều thời gian không thể tự do đi tiểu nên dễ dẫn đến tích tụ nước tiểu lâu ngày trong thận, nếu không được khắc phục kịp thời có thể gặp phải các vấn đề như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm thận.

6 thói quen khiến thận khiếp sợ nhất, cái thứ 3 nam giới thường mắc phải, thậm chí có thể gây nghiện - Ảnh 3.

6. Dinh dưỡng quá mức

Hiện nay mức sống của người dân đã được nâng cao rất nhiều, điều đó thể hiện rõ nhất là ngày ba bữa, không phải lo không no mà ngược lại, vì có quá nhiều loại thực phẩm nên nhiều người có vấn đề về dinh dưỡng. Dinh dưỡng dư thừa sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của máu, mà thậm chí còn gây ra sỏi thận, suy thận và các vấn đề khác do ăn quá nhiều.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health

https://ahadep.com/6-thoi-quen-khien-than-khiep-so-nhat-cai-thu-3-nam-gioi-thuong-mac-phai-tham-chi-co-the-gay-nghien-20220308101034307.chn