4 đặc điểm thường có trong kỳ "rụng dâu" là dấu hiệu cho thấy tử cung của bạn rất ấm, có đủ cả 4 thì càng tốt

Muốn biết tử cung có ấm hay không thì bạn nên nhìn vào 4 dấu hiệu sau đây trong mỗi kỳ "đèn đỏ" nhé!

Hàng tháng, phái nữ đều phải đối mặt với kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 5 - 7 ngày. Nếu kinh nguyệt diễn ra trơn tru ổn định thì chắc chắn tử cung của bạn đang rất khỏe mạnh. Đặc biệt, khi tới kỳ kinh nguyệt mà có đủ cả 4 dấu hiệu sau thì xin chúc mừng vì tử cung của bạn rất ấm đó.

1. Máu kinh bình thường

Mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, các chị em sẽ quan sát thấy máu kinh của mình chuyển giao giữa các màu như màu đỏ sẫm, đỏ nâu, đen... Thường thì máu kinh phải có màu đỏ sẫm, hơi dính và không có cục máu đông. Nhưng nếu máu kinh của bạn liên tục có màu tối sẫm, kèm theo nhiều cục máu đông tiết ra thì có thể phần lớn là do gan khí bị ứ trệ và khả năng cao tử cung đang bị nhiễm độc.

4 đặc điểm thường có trong kỳ rụng dâu là dấu hiệu cho thấy tử cung của bạn rất ấm, có đủ cả 4 thì càng tốt - Ảnh 1.

2. Thời gian hành kinh và lượng kinh nguyệt diễn ra bình thường

Kinh nguyệt có thể kéo dài từ 3 đến 7 ngày, nếu chậm kinh quá 5 ngày thì rất có thể buồng trứng đang bị suy giảm chức năng sớm hoặc do mắc các bệnh về nội mạc tử cung. Ngoài ra, nếu bạn thấy lượng kinh nguyệt tăng giảm bất thường mỗi tháng thì dấu hiệu này cũng cho thấy cơ thể của bạn đang không ổn chút nào đâu nhé!

Ngược lại, nếu thời gian hành kinh và lượng kinh nguyệt diễn ra ổn định hàng tháng thì không có gì phải lo vì tử cung của bạn đang được giữ ấm hiệu quả.

4 đặc điểm thường có trong kỳ rụng dâu là dấu hiệu cho thấy tử cung của bạn rất ấm, có đủ cả 4 thì càng tốt - Ảnh 2.

3. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ dao động từ 28 - 30 ngày, tùy theo vóc dáng và thể trạng mỗi người sẽ có sự xê dịch khác nhau. Về cơ bản thì nếu chu kỳ kinh nguyệt lệch khỏi quỹ đạo trên thì các chị em nên chú ý. Bởi rất có thể tử cung đang có một số vấn đề như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung... các bệnh này đều có thể là do kinh nguyệt không đều gây ra.

4 đặc điểm thường có trong kỳ rụng dâu là dấu hiệu cho thấy tử cung của bạn rất ấm, có đủ cả 4 thì càng tốt - Ảnh 3.

4. Không bị đau bụng khi hành kinh

Đau bụng kinh có thể nói là cơn ác mộng của mọi chị em phụ nữ, bởi chị em nào cũng sợ nhất là phải trải qua cơn đau này mỗi tháng một lần. Tình trạng đau bụng kinh không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc mà còn là biểu hiện của các bệnh lý ở tử cung. Vì vậy, nếu không bị đau bụng kinh khi hành kinh thì chứng tỏ tử cung của bạn vẫn khỏe mạnh.

4 đặc điểm thường có trong kỳ rụng dâu là dấu hiệu cho thấy tử cung của bạn rất ấm, có đủ cả 4 thì càng tốt - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu