4 dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư thanh quản, nhiều người tưởng nhầm là viêm họng nên chủ quan bỏ qua

Bệnh ung thư thanh quản nếu được phát hiện sớm từ giai đoạn đầu sẽ giúp tăng cơ hội chữa khỏi cao hơn.

Ung thư thanh quản không phải là một loại ung thư quá phổ biến nhưng nếu phát hiện từ sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh là rất cao. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết về bệnh ung thư thanh quản nên nhiều người thường coi các triệu chứng như ho, khàn giọng, khó thở chỉ như những bệnh vặt thông thường, từ đó lơ là chủ quan mà trì hoãn thời gian chữa bệnh.

Dưới đây chính là 4 dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư thanh quản mà bạn cần chú ý.

1. Khàn giọng

Triệu chứng rõ ràng nhất của ung thư thanh quản chính là hiện tượng khàn tiếng kéo dài. Khàn tiếng do viêm nhiễm thông thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn rồi tái phát. Nhưng nếu khàn tiếng do ung thư thanh quản thì thời gian kéo dài sẽ lâu và nặng hơn. Nếu bạn bị khàn tiếng kéo dài hơn hai tuần, hãy đến bệnh viện để khám càng sớm càng tốt.

4 dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư thanh quản, nhiều người tưởng nhầm là viêm họng nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1.

2. Ho, khạc ra máu

Ung thư thanh quản trong giai đoạn đầu còn khiến người bệnh có cảm giác đau tê như mắc kẹt dị vật ở cổ họng. Khi bệnh tiến triển đến một mức độ nhất định sẽ gây ngứa rát cổ họng. Do đó, bệnh nhân nếu bị ho nhiều, thậm chí còn khạc ra đờm có lẫn máu thì nên chú ý vì nhiều khả năng là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư thanh quản. Lúc này, bệnh ung thư thanh quản có thể đã phát triển đến giai đoạn giữa.

4 dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư thanh quản, nhiều người tưởng nhầm là viêm họng nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2.

3. Khó nuốt, khó thở

Sau khi khối u ở thanh quản phát triển to lên sẽ chiếm toàn bộ vùng hầu họng, từ đó làm người bệnh gặp phải triệu chứng nuốt vướng, khó thở. Khi có những biểu hiện như vậy thì khả năng cao bệnh ung thư thanh quản đã chuyển sang giai đoạn nặng.

4 dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư thanh quản, nhiều người tưởng nhầm là viêm họng nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3.

4. Nổi u cục ở cổ

Một dấu hiệu khác của bệnh ung thư thanh quản có thể kể đến hiện tượng nổi u cục ở cổ, tình trạng này thường xảy ra ở góc hàm dưới. Các khối u ban đầu sờ vào thấy hơi mềm, có thể xê dịch. Nhưng khi phát triển đến giai đoạn sau thì nó sẽ không thể di chuyển và kết cấu sờ vào cũng cứng hơn.

4 dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư thanh quản, nhiều người tưởng nhầm là viêm họng nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet