4 món nên vứt ngay nếu không ăn hết chứ đừng tiếc rẻ mà cất tủ lạnh, cố ăn chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư

Nhiều khi bệnh lại từ miệng mà ra nên bạn cần né ngay 4 món sau đây để tránh gây hại cho sức khỏe của mình nhé!

Nhiều căn bệnh xuất phát từ chế độ ăn uống không hợp lý, nhất là trong thời buổi hiện đại ngày nay. Điều kiện vật chất càng dư dả thì bệnh tật do thói quen ăn uống lại càng tăng cao. Trong số đó thì ung thư cũng là một căn bệnh điển hình mà bạn không nên chủ quan xem thường.

Vậy làm thế nào để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư từ chế độ ăn uống? Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên vứt bỏ ngay 4 món sau đây nếu không ăn hết chứ đừng tiếc rẻ mà cất vào tủ lạnh ăn tiếp. Cùng xem đó là những món gì nhé!

1. Đồ muối chua

Không thể phủ nhận rằng các món đồ muối chua dễ gây kích thích ăn uống và có thể bảo quản được lâu. Nhưng bạn không nên ăn món này thường xuyên vì trong quá trình chế biến, món này sẽ được cho vào khá nhiều muối. Việc ăn nhiều có thể khiến lượng muối trong cơ thể vượt quá mốc tiêu chuẩn và làm tăng huyết áp, nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe.

Ngoài việc chứa quá nhiều muối, trong quá trình ăn uống, nếu bạn không ăn hết ngay mà tiếp tục cất phần thừa vào tủ lạnh thì điều này còn dễ làm sản sinh ra một chất gọi là nitrit trong loại thực phẩm này. Nitrit khi đi vào cơ thể sẽ phản ứng với các hợp chất amin trong cơ thể, tạo thành chất gây ung thư mạnh.

4 món nên vứt ngay nếu không ăn hết chứ đừng tiếc rẻ mà cất tủ lạnh, cố ăn chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư - Ảnh 1.

2. Thức ăn được hâm nóng nhiều lần

Nhiều gia đình thường có thói quen nấu nướng dư thừa, không ăn hết thì lại cất tủ lạnh để hôm sau mang ra hâm nóng ăn tiếp. Đây quả thực là một hành vi tiết kiệm nhưng cũng có thể gây hại cho cơ thể rất nhiều. Do thức ăn thừa sau khi cất vào tủ lạnh sẽ mất đi nguồn dinh dưỡng và dễ sản sinh nhiều vi khuẩn, độc tố. Nếu cố ăn lại đồ hâm nóng nhiều lần có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng hấp thụ và giảm cả khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, thức ăn được hâm nóng nhiều lần cũng dễ sinh ra nitrit và gây ung thư. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên nấu đủ lượng thức ăn cần thiết trong một bữa chứ không nên để thừa rồi lại ăn đi ăn lại trong nhiều ngày sau đó.

4 món nên vứt ngay nếu không ăn hết chứ đừng tiếc rẻ mà cất tủ lạnh, cố ăn chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư - Ảnh 2.

3. Thực phẩm bị mốc

Bất kể loại thực phẩm nào khi đã để quá lâu thì rất dễ sinh ra tình trạng mốc, dù cho có cất vào tủ lạnh cũng chẳng cải thiện được vấn đề này. Tuy nhiên, có nhiều người lại chọn cách cắt bỏ phần bị mốc và ăn tiếp những phần còn nguyên vẹn. Hành động này tưởng tiết kiệm nhưng lại có thể gây hại trực tiếp đến cơ thể. Việc ăn cố những thực phẩm đã xuất hiện tình trạng mốc có thể khiến các chất độc tích tụ và gây nguy cơ mắc bệnh ung thư khá cao.

4 món nên vứt ngay nếu không ăn hết chứ đừng tiếc rẻ mà cất tủ lạnh, cố ăn chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư - Ảnh 3.

4. Thực phẩm hun khói

Đồ hun khói cũng là một món khoái khẩu của nhiều người, nhưng dù cho nó có thể bảo quản được lâu thì bạn vẫn không nên tích trữ nhiều trong tủ lạnh. Bởi thực phẩm hun khói thường là thứ có thể tích trữ benzopyrene (chất gây ung thư) trong quá trình chế biến. Chất này có thể bám trực tiếp trên bề mặt thực phẩm hun khói nên việc ăn nhiều hay ăn không hết mà cất lại tủ lạnh đều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư khá cao.

4 món nên vứt ngay nếu không ăn hết chứ đừng tiếc rẻ mà cất tủ lạnh, cố ăn chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet