5 loại thực phẩm giúp cải thiện làn da sáng khỏe tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè

Mùa hè đã tới rồi nên lúc này chính là thời điểm mà hội con gái cần tập trung vào chuyện chăm sóc làn da của mình.

Chuyện chăm sóc da vào mùa hè luôn là điều mà hội con gái rất băn khoăn vì không biết nên bắt đầu từ đâu. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da mỗi ngày thì một chế độ ăn uống với nhiều dưỡng chất chống oxy hóa và ngăn chặn được tình trạng sản xuất melanin cũng sẽ giúp làn da duy trì sự khỏe đẹp lâu hơn.

Trong đó, có 5 loại thực phẩm tự nhiên mà bạn sẽ không thể bỏ qua giúp làm sáng da và đẩy lùi nguy cơ thâm sạm ngày hè.

1. Nấm

5 loại thực phẩm giúp cải thiện làn da sáng khỏe tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 1.

Bản thân nấm đã là một loại thực phẩm giàu chất sắt và protein nên nó sẽ mang đến hiệu quả giữ ẩm cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. Đặc biệt, hàm lượng vitamin E cao từ nấm cũng có thể giúp làn da của bạn luôn luôn sáng khỏe.

Trong nấm còn chứa cả collagen tự nhiên nên có thể làm mờ đi các vết thâm sạm, ngăn ngừa tình trạng táo bón, cải thiện quá trình chuyển hóa đường ruột và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

2. Kiwi

5 loại thực phẩm giúp cải thiện làn da sáng khỏe tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 2.

Kiwi rất giàu vitamin C (nhất là kiwi vàng) nên vô tình trở thành chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho làn da. Đồng thời, nó cũng có thể ngăn chặn sự sản xuất melanin trong các tế bào. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung kiwi trong mùa hè bởi nó có thể làm trắng da và ngăn ngừa các đốm thâm nám xuất hiện.

3. Bơ

5 loại thực phẩm giúp cải thiện làn da sáng khỏe tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 3.

Bạn có biết rằng, hàm lượng vitamin E và vitamin B trong mỗi quả bơ rất dồi dào nên có thể làm tăng tốc độ dưỡng trắng da hiệu quả. Đồng thời, tình trạng xỉn màu da hay ảnh hưởng từ tia cực tím gây ra cũng sẽ được cải thiện nhờ lượng vitamin tuyệt vời có trong bơ.

Ngoài ra, bơ cũng được biết đến là loại thực phẩm giảm cân đặc biệt được nhiều sao Việt lẫn sao nước ngoài ưa chuộng.

4. Cà chua

5 loại thực phẩm giúp cải thiện làn da sáng khỏe tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 4.

Cà chua rất giàu lycopene, vitamin A, carotene... nên sẽ là những chất chống oxy hóa tốt cho da, từ đó giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm diễn ra.

Nếu thường xuyên ăn cà chua trong mùa hè thì bạn có thể vô hiệu hóa được tác hại do tia cực tím gây ra cho da. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, lượng lycopene dư thừa trong cơ thể có thể gây ra tình trạng vàng da nên mỗi ngày bạn không nên tiêu thụ quá 1kg cà chua.

5. Lúa mạch đen

5 loại thực phẩm giúp cải thiện làn da sáng khỏe tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè - Ảnh 5.

Hạt lúa mạch đen có giá trị dinh dưỡng cao với nhiều coixenolide và axit phenolic, rất hữu ích cho việc dưỡng trắng da. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B6 và chất xơ trong loại thực phẩm này cũng rất dồi dào nên có thể tăng sức đề kháng cho da, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả.

Source (Nguồn): Beauty321, Blog Icook