4 phương pháp giúp cải thiện chứng mất ngủ theo mùa, đặc biệt có phương pháp độc quyền từ "em gái quốc dân" IU

Chỉ với 4 phương pháp sau đây sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm tốt hơn.

Mất ngủ luôn là vấn đề phổ biến của người dân thành thị đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Ngoài yếu tố thời tiết nồm ẩm và khí hậu thay đổi sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học vốn có của chúng ta, não cũng tiết ra hormone và trở nên rối loạn, dễ bị kích thích, trầm cảm và các triệu chứng khác.

Bị ảnh hưởng bởi tình trạng này được gọi là "mất ngủ theo mùa". Nếu bạn muốn giải quyết hoặc cải thiện chứng mất ngủ theo mùa, hãy thực hiện 4 điều sau đây trước khi đi ngủ để giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, một trong số đó là mẹo độc đáo của em gái quốc dân IU.

Độ ẩm cao hay thấp đều ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con người

Theo nghiên cứu của Deney, giáo sư tâm lý thần kinh tại Trung tâm Nghiên cứu Y khoa Harvard, thay đổi khí hậu sẽ gây khó chịu trong hệ thống cơ thể, và mất ngủ sẽ gây ra serotonin (5-HT) trong não và norepinephrine (NE) mất cân bằng. Độ ẩm tương đối của môi trường ngủ tốt nhất là 40% -60%, vì vậy độ ẩm cao hay thấp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con người.

Do mùa xuân có độ ẩm tương đối cao, các giọt nước sẽ xuất hiện trên tường nhà do ẩm ướt, cả môi trường xung quanh sẽ có cảm giác nhớp nháp, khiến người ta cảm thấy khó chịu, điều này cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, từ mùa đông sang mùa xuân, khi nhiệt độ ban đêm lên tới 25 độ C trở lên, hệ thần kinh trung ương của con người sẽ rất hưng phấn, khó đi vào giấc ngủ.

4 phương pháp giúp cải thiện chứng mất ngủ theo mùa, đặc biệt có phương pháp độc quyền từ em gái quốc dân IU - Ảnh 1.

Phương pháp 1 : Nhận nhiều ánh sáng mặt trời vào buổi sáng

Không ít trong số chúng ta đặc biệt là người trẻ, bận rộn học tập hoặc làm việc nên thường xuyên ở trong nhà cả ngày lẫn đêm. Nếu bạn cố gắng tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ tạo ra một loại huyết thanh thúc đẩy tâm trạng và sau 14 đến 16 giờ, nó sẽ chuyển hóa thành nhiều melatonin hơn, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Phương pháp 2 : Hạ nhiệt độ cơ thể sâu

Theo chuyên gia về giấc ngủ Nhật Bản Toshiya Nagamatsu, nhiệt độ của não và các cơ quan nội tạng càng thấp thì bạn càng dễ ngủ ngon hơn. Do đó, chỉ cần bạn tắm nước ấm hoặc nằm duỗi người trước khi đi ngủ, để nhiệt độ cơ thể tăng cao khiến não bộ giải phóng các hoạt động chậm, có thể nhanh chóng giảm nhiệt độ cơ thể sâu và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

4 phương pháp giúp cải thiện chứng mất ngủ theo mùa, đặc biệt có phương pháp độc quyền từ em gái quốc dân IU - Ảnh 2.

Phương pháp 3 : Phương pháp ngủ độc quyền của IU

Nghệ sĩ rất bận rộn trong công việc, thời gian ăn uống, nghỉ ngơi thất thường, vì vậy khó đi vào giấc ngủ. IU từng chia sẻ rằng cô gặp rất nhiều khó khăn trong giấc ngủ, và cô đã phải mất nhiều thời gian nghiên cứu mỗi ngày cho đến khi tìm ra phương pháp này, phương pháp này đã cải thiện hoàn hảo vấn đề mất ngủ của cô.

Đầu tiên IU nằm thẳng trên giường, sau đó nhắm mắt lại và tưởng tượng một hình ảnh đơn giản, sau đó tưởng tượng ra một chiếc máy ảnh trong đầu, và dùng máy ảnh để xem hình ảnh từ các góc độ khác nhau, bạn sẽ từ từ cảm thấy buồn ngủ và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Phương pháp 4 : Điều chỉnh nhịp thở

Mất ngủ chủ yếu là do cảm xúc lo lắng khiến tim không thể bình tĩnh lại, do đó, bất cứ khi nào bị mất ngủ, bạn cũng có thể cố gắng nằm thẳng trên giường, sau đó hít thở sâu, giữ yên trong 7 giây rồi từ từ. thở ra, giữ trong 7 giây và lặp lại động tác này hai hoặc ba lần (không quá nhiều lần), việc này sẽ đưa hơi thở trở lại nhịp điệu ổn định và giúp bạn dễ ngủ hơn.

4 phương pháp giúp cải thiện chứng mất ngủ theo mùa, đặc biệt có phương pháp độc quyền từ em gái quốc dân IU - Ảnh 3.

Nguồn: Marie Claire Taiwan

https://ahadep.com/4-phuong-phap-giup-cai-thien-chung-mat-ngu-theo-mua-dac-biet-co-phuong-phap-doc-quyen-tu-em-gai-quoc-dan-iu-20220419225346526.chn