Nếu bị dị ứng bao cao su thì có phương pháp tránh thai nào an toàn và phù hợp hơn không?

Thực tế, có khá nhiều hình thức tránh thai phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người. Thế nên, việc lựa chọn được phương pháp tránh thai an toàn sẽ tốt hơn cho sức khỏe sinh sản về lâu dài.

Theo Bác sĩ Lâm sàng Vũ Viết Hoàng (Trung tâm HTSS IVF Hồng Ngọc): "Với trình độ y học và công nghệ hiện nay, hầu hết các loại thuốc tránh thai đều chứa lượng nội tiết thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả vô cùng cao và để lại rất ít tác dụng phụ. Nếu sử dụng thuốc tránh thai đường uống theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ thì không lo gây ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản và khả năng sinh sản. Nếu bạn lo ngại về chuyện sử dụng thuốc tránh thai thì có thể tham khảo một số phương pháp khác.

Có thể kể đến như tính ngày rụng trứng để quan hệ an toàn, xuất tinh ngoài, sử dụng mũ chụp cổ tử cung hay sử dụng thuốc diệt tinh trùng. Tuy nhiên, những phương pháp này lại không có khả năng tránh thai an toàn và cao như việc sử dụng thuốc tránh thai hoặc bao cao su nên cần cân nhắc khi lựa chọn".

Dị ứng bao cao su thì có những phương pháp tránh thai nào khác?

Dưới đây là một số kiểu tránh thai phổ biến ngoài bao cao su mà các cặp đôi có thể tham khảo.

1. Uống thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai hiệu quả được các cặp đôi tìm đến. Tuy nhiên, nếu uống thuốc tránh thai không đúng theo chỉ dẫn từ bác sĩ thì phái nữ sẽ dễ bị mất cân bằng nội tiết, từ đó còn gây rối loạn nội tiết tố.

Nguyên nhân chủ yếu là do một số nội tiết tố có trong thuốc tránh thai sau khi đi vào cơ thể nữ giới sẽ phá vỡ sự cân bằng nội tiết trong cơ thể. Hậu quả là nữ giới có nguy cơ phải đối mặt với những căn bệnh phụ khoa hoặc bị mãn kinh ngay khi còn trẻ.

Nếu bị dị ứng bao cao su thì có phương pháp tránh thai nào an toàn và phù hợp hơn không? - Ảnh 2.

2. Quan hệ trong thời kỳ "rụng trứng"

Khi quan hệ tình dục, nhiều cặp đôi thường chọn vào thời điểm an toàn của phái nữ. Đó sẽ là khoảng thời gian trước khi kỳ rụng trứng xảy ra. Tuy nhiên, cách này thường mang đến nhiều rủi ro và khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xuất hiện. Do khi cơ thể nữ giới bị rối loạn nội tiết thì kinh nguyệt cũng sẽ diễn ra không đều, từ đó làm khoảng thời gian an toàn bị lệch ngày, không chính xác nữa.

Mặc dù nam giới rất thích quan hệ theo cách này nhưng nếu chưa có ý định sinh con thì nên cân nhắc với đối tác.

Nếu bị dị ứng bao cao su thì có phương pháp tránh thai nào an toàn và phù hợp hơn không? - Ảnh 3.

3. "Xuất tinh" ngoài

Trước khi xuất tinh, một lượng nhỏ tinh dịch từ "cậu nhỏ" vẫn có thể chảy ra ngoài. Mỗi giọt tinh dịch này có thể chứa đến hàng vạn tinh trùng và chỉ cần một giọt bám lại thôi cũng đủ khiến phái nữ có khả năng thụ thai.

Hơn nữa, nếu trong quá trình giao hợp mà thường xuyên bị gián đoạn trong khi đạt cực khoái thì nam giới còn có nguy cơ bị rối loạn xuất tinh.

Nếu bị dị ứng bao cao su thì có phương pháp tránh thai nào an toàn và phù hợp hơn không? - Ảnh 4.

4. Đặt vòng tránh thai

Trong quá trình đặt vòng tránh thai, nữ giới rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt hoặc ra máu kinh mất kiểm soát. Đồng thời, họ còn dễ bị đau bụng dưới, thậm chí đôi khi còn bị chửa ngoài tử cung do chiếc vòng này gây ảnh hưởng. Vậy nên, nếu chưa có ý định sinh em bé thì đây là phương pháp tránh thai bạn nên cân nhắc.

Nếu bị dị ứng bao cao su thì có phương pháp tránh thai nào an toàn và phù hợp hơn không? - Ảnh 5.
Nếu bị dị ứng bao cao su thì có phương pháp tránh thai nào an toàn và phù hợp hơn không? - Ảnh 6.
https://ahadep.com/neu-bi-di-ung-bao-cao-su-thi-co-phuong-phap-tranh-thai-nao-an-toan-va-phu-hop-hon-khong-20220419131117951.chn