4 thay đổi trên cơ thể cho thấy phụ nữ đang kiêng khem, thiếu thốn việc quan hệ tình dục quá lâu

Quan hệ tình dục với tần suất hợp lý đã được khoa học chứng minh là có vai trò rất lớn trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là với nữ giới. Tuy nhiên, làm sao để biết rằng bạn đang thiếu thốn nó quá lâu?

Đời sống tình dục hợp lý có thể loại bỏ một số cảm xúc xấu, giảm mệt mỏi cho cơ thể và não bộ, đồng thời thúc đẩy quá trình bài tiết hormone, có vai trò nhất định trong việc duy trì nội tiết bình thường.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, nhiều chị em sẽ không quan hệ tình dục trong một thời gian dài vì áp lực công việc và cuộc sống quá nhiều, hoặc vì một số vấn đề về tình cảm. Nếu chị em kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ rất dễ xảy ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là 4 thay đổi của cơ thể cho thấy chị em đang thiếu thốn hoạt động chăn gối khá lâu rồi đấy.

1. Da thay đổi bất thường

Nếu lâu ngày không quan hệ tình dục thì làn da của phụ nữ sẽ bị lão hóa nhanh hơn gấp nhiều lần so với những phụ nữ khác, điều này đặc biệt đúng với phụ nữ đã kết hôn và sinh con.

4 thay đổi trên cơ thể cho thấy phụ nữ đang kiêng khem, thiếu thốn việc quan hệ tình dục quá lâu - Ảnh 1.

Khi thiếu việc quan hệ trong một thời gian dài, nội tiết trong cơ thể sẽ bị rối loạn dẫn đến lượng estrogen giảm xuống. Một khi hàm lượng estrogen giảm sẽ khiến lượng collagen trong cơ thể phụ nữ giảm đi một lượng lớn, từ đó làm giảm độ đàn hồi của làn da và gây ra các nếp nhăn.

2. Tính tình khó chịu, ngủ không ngon

Nếu bản thân người phụ nữ không có yêu cầu cao về ham muốn tình dục, áp lực công việc và cuộc sống, không có tâm sức để quan hệ thì nhìn chung sẽ không bị rối loạn nội tiết nếu không quan hệ tình dục trong thời gian ngắn.

4 thay đổi trên cơ thể cho thấy phụ nữ đang kiêng khem, thiếu thốn việc quan hệ tình dục quá lâu - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ có nhu cầu về ham muốn tình dục, nếu không có đời sống tình dục bình thường, ham muốn của phụ nữ không thể được giải tỏa sẽ gây ra sự thay đổi bất thường của các nội tiết tố, từ đó ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết. Kết quả là, phụ nữ dễ mắc một loạt các triệu chứng khó chịu, ví dụ, tính cách thay đổi, trở nên cáu kỉnh hơn hoặc dễ bị lo lắng và trầm cảm. Ngoài ra, có một số vấn đề về giấc ngủ.

3. Các đặc điểm sinh dục phụ nữ không rõ ràng

Đối với phụ nữ thiếu quan hệ tình dục lâu ngày dễ xảy ra tình trạng không bộc lộ rõ ​​các đặc điểm sinh dục phụ của nữ. Một khi không còn đời sống tình dục, các chức năng của buồng trứng và tử cung sẽ suy giảm, do đó ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen.

4 thay đổi trên cơ thể cho thấy phụ nữ đang kiêng khem, thiếu thốn việc quan hệ tình dục quá lâu - Ảnh 3.

Và một khi estrogen giảm sẽ làm cho các đặc điểm sinh dục phụ của phụ nữ không ổn định, dẫn đến tình trạng ngực chảy xệ, teo vú, giảm tiết dịch âm đạo hay còn gọi là teo âm đạo. Hậu quả là phụ nữ khi quan hệ tình dục sẽ bị đau rát do khô âm đạo.

Ngoài ra, một số phụ nữ sẽ bị giảm lượng kinh nguyệt. Do giảm chức năng buồng trứng, lượng estrogen trong cơ thể giảm, nội mạc tử cung không thể hoàn thành các thay đổi theo chu kỳ của quá trình rụng và tăng sản. Hơn nữa, do lâu ngày không có đời sống tình dục, chức năng của tử cung cũng sẽ suy giảm khiến lượng kinh nguyệt giảm, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

4. Sức khỏe vú có vấn đề

Sức khỏe của bộ ngực phụ nữ liên quan đến hàm lượng estrogen và progesterone trong cơ thể, nếu hàm lượng estrogen và progesterone dao động lớn sẽ khiến ngực bị kích thích bởi hàng loạt yếu tố, dễ dẫn đến sự phát triển bất thường của tế bào biểu mô vú, và khả năng tăng sản vú sẽ tăng lên rất cao.

4 thay đổi trên cơ thể cho thấy phụ nữ đang kiêng khem, thiếu thốn việc quan hệ tình dục quá lâu - Ảnh 4.

Tựu chung lại, đối với nữ giới, nếu không quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ rất có thể ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Ngoài 4 tác hại cũng là biểu hiện nêu trên, đối với phụ nữ khoảng 40 tuổi nếu không quan hệ tình dục trong thời gian dài rất có thể sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh sớm, khiến cơ thể và làn da bị lão hóa sớm.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health, Pinterest

https://ahadep.com/4-thay-doi-tren-co-the-cho-thay-phu-nu-dang-kieng-khem-thieu-thon-viec-quan-he-tinh-duc-qua-lau-2022021312322502.chn