Người có đường ruột không tốt thường có 4 triệu chứng khi thức dậy vào buổi sáng, mong rằng bạn không có điểm nào

Đừng chủ quan bỏ qua khi thấy những dấu hiệu sau đây xuất hiện vào buổi sáng bạn nhé!

Từ 5 - 7 giờ sáng là phạm vi hoạt động của kinh mạch ruột già. Thời điểm này là lúc mọi người mới ngủ dậy nên thường đi vệ sinh để "xả" chất độc sau một đêm. Việc đi đại tiện trơn tru vào buổi sáng cũng là một hành vi tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu đường ruột gặp vấn đề thì bạn sẽ có 4 triệu chứng sau đây vào buổi sáng.

1. Xì hơi

Xì hơi là một hành vi bình thường và chúng ta có thể xì hơi từ 10-15 lần mỗi ngày. Thế nhưng, có những người lại xì hơi tới hàng chục lần vào buổi sáng thì điều này lại ngầm cảnh báo đường ruột của bạn không ổn định.

Hành vi này vào buổi sáng có thể do bạn bị táo bón, khó tiêu, ngoài ra còn có thể bị viêm ruột xuất huyết, viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kết kích thích, thậm chí ung thư ruột giai đoạn cuối sẽ gây xì hơi nhiều. Những người thường xuyên xì hơi vào buổi sáng có thể kiểm tra sức khỏe đường ruột của mình, đồng thời nhớ đừng nhịn xì hơi, nếu không sẽ gây hại rất lớn cho đường ruột.

Người có đường ruột không tốt thường có 4 triệu chứng khi thức dậy vào buổi sáng, mong rằng bạn không có điểm nào - Ảnh 1.

2. Táo bón hoặc tiêu chảy

Cả táo bón và tiêu chảy đều là những hành vi không tốt cho đường ruột. Táo bón là do đường ruột thiếu nước, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến tuổi tác và thói quen ăn uống. Tiêu chảy mãn tính có thể do bệnh đường ruột, viêm nhiễm, khó tiêu...

Thường xuyên bị táo bón hoặc tiêu chảy cho thấy chức năng đường ruột có vấn đề và cần được chú ý để đi khám ngay.

Người có đường ruột không tốt thường có 4 triệu chứng khi thức dậy vào buổi sáng, mong rằng bạn không có điểm nào - Ảnh 2.

3. Đi đại tiện bất thường

Phân bình thường có màu vàng và mềm như chuối nhưng nếu có những hiện tượng khác thì không bình thường chút nào. Điển hình là phân ra loãng (có thể do khối u chèn ép hoặc các bệnh khác), phân không đều (tiêu chảy loãng, táo bón vón cục...), màu sắc bất thường (phân đen, phân có máu... có thể do đường tiêu hóa), chảy máu hoặc ung thư ruột, ung thư dạ dày)... khi xuất hiện các triệu chứng này, hãy chú ý đến sức khỏe đường ruột.

Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra, điều trị kịp thời và để bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.

Người có đường ruột không tốt thường có 4 triệu chứng khi thức dậy vào buổi sáng, mong rằng bạn không có điểm nào - Ảnh 3.

4. Hôi miệng

Có rất nhiều người bị hôi miệng vào sáng sớm, nguyên nhân có thể là do hay tức giận, khó tiêu trong bụng, hoặc lý do về răng miệng… Khi mắc các bệnh về đường ruột cũng có thể bị hôi miệng.

Hôi miệng là do các chất độc trong dạ dày và ruột không thể bài tiết bình thường mà thải ra ngoài theo đường miệng. Đây là một biểu hiện cần chú ý mà bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân.

Người có đường ruột không tốt thường có 4 triệu chứng khi thức dậy vào buổi sáng, mong rằng bạn không có điểm nào - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/nguoi-co-duong-ruot-khong-tot-thuong-co-4-trieu-chung-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-mong-rang-ban-khong-co-diem-nao-20220213091842458.chn