4 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại ngực của chị em phụ nữ, thức khuya chỉ xếp thứ 3, cái thứ 2 nhiều chị em mắc phải

Ngoài tác dụng cho con bú, ngực còn được coi là đại diện cho hình tượng của người phụ nữ. Tuy nhiên, những thói quen hàng ngày của nhiều người lại đang hủy hoại nó mà họ không hề hay biết.

Ngực có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau giữa mỗi người. Nó nằm ở khoảng trống giữa xương sườn thứ 2 tới xương sườn thứ 6. Bước vào giai đoạn dậy thì khi được kích thích bởi hormone sinh dục, ngực bắt đầu dần phát triển.

Ngoài tác dụng cho con bú, sự tồn tại của nó còn được coi là đại diện cho hình tượng phụ nữ. Do đó, phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe bộ ngực cũng đúng, nhưng khi nhịp sống ngày càng tăng nhanh, một số hành vi chị em đã vô tình làm tổn thương đến ngực, có thể gây tăng sản vú, nốt sần vú, thậm chí gây ra ung thư vú.

Dưới đây là 4 thói quen xấu thường gặp gây hại lớn cho bộ ngực của chị em phụ nữ nhưng nhiều người không biết vẫn làm hàng ngày.

1. Cỡ đồ lót không phù hợp

Dù ở độ tuổi nào, kích cỡ áo lót quá lớn hay quá nhỏ đều không có lợi cho sức khỏe bầu ngực. Trước hết, nếu kích cỡ áo lót quá nhỏ, gây chèn ép, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của bầu ngực, khiến ngực chậm phát triển, nhất là đối với các bạn gái đang tuổi dậy thì, nếu chọn đồ lót một cách mù quáng rất có thể sẽ tiềm ẩn những nguy cơ mắc các bệnh về vú.

4 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại ngực của chị em phụ nữ, thức khuya chỉ xếp thứ 3, cái thứ 2 nhiều chị em mắc phải - Ảnh 1.

Trong khi đó, một số phụ nữ thích mua đồ lót có kích thước lớn, họ cảm thấy rằng làm như vậy có thể tạo cho bầu ngực không gian rộng rãi hơn. Nhưng ai cũng không biết rằng, việc mặc những chiếc áo lót rộng rãi như vậy trong thời gian dài sẽ khiến ngực không thể cố định được hình dáng, theo thời gian ngực sẽ bị chảy xệ, không chỉ ảnh hưởng đến hình dáng bên ngoài mà còn không có lợi cho sức khỏe ngực của các chị em.

2. Lạm dụng estrogen

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự phát triển của ngực có liên quan mật thiết đến nội tiết tố nữ progesterone. Bình thường, trong độ tuổi thanh thiếu niên, buồng trứng tiết ra nhiều estrogen hơn, vì vậy chúng có thể thúc đẩy sự phát triển của vú. Tuy nhiên, bị ảnh hưởng bởi tính thẩm mỹ, một số chị em không hài lòng với kích thước của bầu ngực nên sẽ tìm mọi cách để làm cho ngực đầy đặn hơn bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung estrogen.

4 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại ngực của chị em phụ nữ, thức khuya chỉ xếp thứ 3, cái thứ 2 nhiều chị em mắc phải - Ảnh 2.

Mặc dù điều này quả thực có giúp thúc đẩy sự phát triển của vú ở một mức độ nhất định, nhưng nếu không có chỉ định của bác sĩ, lạm dụng nó sẽ khiến hàm lượng estrogen trong cơ thể không ổn định, đồng thời có thể kích thích vú gây tăng sản vú, nổi nốt ở vú và thậm chí là ung thư vú cùng nhiều bệnh khác.

3. Thức khuya

Theo khảo sát, nhiều bạn nữ ngày nay thường thức đến 2, 3 giờ sáng để làm việc hoặc giải trí, chắc chắn đây là một áp lực lớn cho sức khỏe của họ.

4 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại ngực của chị em phụ nữ, thức khuya chỉ xếp thứ 3, cái thứ 2 nhiều chị em mắc phải - Ảnh 3.

Điều này là do ban đêm là giai đoạn cơ thể tự sửa chữa và giải độc cho các cơ quan khác nhau, nhưng nếu không đi ngủ, quy luật nghỉ ngơi của cơ thể sẽ bị phá vỡ, khiến các cơ quan nội tạng trong tình trạng hoạt động quá tải. Ngoài ra, nó sẽ gây rối loạn nội tiết, theo thời gian, chất độc tích tụ dần, một khi vượt quá ngưỡng mà cơ thể con người có thể chịu đựng thì sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến bầu ngực.

4. Tư thế ngủ không đúng

Nói đến tư thế ngủ, nhiều bạn nữ có thể thích nằm sấp, mặc dù ngủ như vậy có thể giúp cơ thể thư giãn nhưng nằm sấp khi ngủ sẽ gây chèn ép bầu ngực và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Nó không chỉ dễ gây biến dạng ngực mà còn làm tăng nguy cơ bị u vú, nốt sần ở vú và các bệnh lý khác.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health