4 vật dụng dù người thân thiết đến mấy bạn cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người

Dùng chung một số vật dụng là điều mà các cặp đôi hay các thành viên thân thiết trong gia đình hay làm. Tuy nhiên, với 4 vật dụng này thì bạn tuyệt đối không nên chia sẻ với người khác.

Nhiều cặp đôi yêu nhau thường thích chia sẻ, dùng chung các vật dụng hàng ngày của mình để thể hiện sự gần gũi, thân mật. Nhưng ngay cả những cặp đôi đã quen nhau lâu rồi hay những người thân thiết trong gia đình cũng có những ranh giới nhất định.

Tốt nhất không nên sử dụng chung một số vật dụng hàng ngày, nếu không những dụng cụ này sẽ dễ dàng lây lan vi khuẩn, vi rút trong quá trình sử dụng, đồng thời sẽ lây lan một số bệnh nên cần hết sức lưu ý. Dưới đây là 4 vật dụng dù người thân thiết đến mấy bạn cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người.

1. Đôi đũa

Các cặp đôi đang mặn nồng hay người thân trong gia đình cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh, không nên dùng chung đũa. Nhiều cặp đôi thích dùng chung đũa khi dùng bữa. Đũa là dụng cụ được sử dụng phổ biến khi ăn cơm của người dân Châu Á, trong quá trình sử dụng đũa, nước bọt sẽ tiếp xúc gần với đầu đũa.

4 vật dụng dù người thân thiết đến mấy bạn cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 1.

Nếu bạn thường xuyên dùng chung đũa, rất dễ lây lan một số bệnh truyền nhiễm do lây truyền vi khuẩn hoặc vi rút qua đường nước bọt, đây cũng là một vấn đề cần chú ý, nói chung là phải chú ý vệ sinh thì mới có thể ngăn ngừa được bệnh tật. Vì vậy, bạn tốt nhất không nên dùng chung đũa hay các vật dụng ăn uống khác, để giảm tỷ lệ mắc một số bệnh.

2. Khăn tắm

Khăn mặt là dụng cụ thường dùng để lau mặt, lau người, nó sẽ tiếp xúc gần với cơ thể và làn da của con người trong quá trình sử dụng, điều này càng dễ khiến vi khuẩn phát triển.

4 vật dụng dù người thân thiết đến mấy bạn cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 2.

Nếu dùng chung những loại khăn này, bạn có thể sẽ lây vi khuẩn cho người khác và ngược lại, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn. Vì vậy, trong quá trình sử dụng khăn nên để riêng, không nên dùng chung một khăn để tránh tác động lây truyền vi khuẩn.

3. Bàn chải đánh răng

Để phòng bệnh, không được dùng chung bàn chải đánh răng. Bàn chải đánh răng là dụng cụ thông dụng để làm sạch khoang miệng, trong quá trình đánh răng có thể làm tổn thương mô nướu, đây là lý do một số người chảy máu sau khi đánh răng.

4 vật dụng dù người thân thiết đến mấy bạn cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 3.

Nếu dùng chung bàn chải đánh răng thì trong quá trình chải răng sẽ bị mất máu và tổn thương mô nướu, bàn chải đánh răng có thể tiếp xúc với các niêm mạc miệng nên khả năng lây truyền bệnh cao, một số bệnh dễ lây truyền qua đường máu có thể bị lây lan, vì vậy bạn cần chú ý vấn đề này và không dùng chung bàn chải đánh răng.

4. Dao cạo 

Dao cạo là dụng cụ được sử dụng phổ biến để loại bỏ lông, nhiều người sử dụng dao cạo để cạo râu, lông nách, lông chân, những loại dao cạo này có thể gây tổn thương da, niêm mạc và các mô trong quá trình sử dụng, dễ mang theo vi khuẩn, vi rút, và có thể có một lượng máu nhỏ trên đó.

4 vật dụng dù người thân thiết đến mấy bạn cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 4.

Nếu chúng ta thường xuyên dùng chung dao cạo có thể gặp phải những rủi ro về sức khỏe. Vì vậy, dù có thân thiết đến đâu thì chúng ta cũng nên lưu ý vấn đề này và không nên dùng chung dao cạo.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://ahadep.com/4-vat-dung-du-nguoi-than-thiet-den-may-ban-cung-khong-nen-dung-chung-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-20220604093114198.chn