5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng xấu xí thì chứng tỏ bạn càng khỏe mạnh, đừng tự ti về nó bởi người khác muốn có mà không được

Nếu bạn nghĩ 5 bộ phận này trên cơ thể mình là xấu xí thì có thể bạn sẽ phải nghĩ lại bởi các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chúng là minh chứng cho thấy bạn đang sở hữu một sức khỏe đáng mơ ước.

Một nghiên cứu của Đại học Iowa (Hoa Kỳ) cho thấy mũi to và miệng rộng có thể giúp bạn giảm xác suất hít phải bụi và vi khuẩn từ không khí, từ đó giảm khả năng bị cảm lạnh.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm với mũi và miệng nhân tạo để quan sát lượng hạt hít vào mũi và miệng. Người ta thấy rằng mũi lớn hít ít hạt hơn 6,5% so với mũi nhỏ, và miệng lớn hít ít hạt hơn 3,2%.

Tuy nhiên, điều này cũng chưa hẳn chứng minh được lợi ích gì lắm của mũi to, miệng rộng - vốn là đặc điểm được coi là xấu xí trên khuôn mặt.

Dưới đây mới là 5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng xấu xí thì chứng tỏ bạn càng khỏe mạnh, đừng tự ti về nó bởi người khác muốn có mà không được.

1. Da càng dầu, càng ít nếp nhăn

Loại da đáng sợ nhất trong ngành trang điểm là gì? Chính là da dầu. Sáng sớm dậy, lớp dầu trên mặt khiến bạn "rạng rỡ", gương mặt đổ dầu khiến bạn cảm thấy mất tự tin?

Trên thực tế, da của bạn càng dầu, bạn càng có ít nếp nhăn.

5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng xấu xí thì chứng tỏ bạn càng khỏe mạnh, đừng tự ti về nó bởi người khác muốn có mà không được - Ảnh 1.

Phụ nữ châu Á có làn da đẹp hơn phụ nữ châu Âu. Một số bác sĩ da liễu chỉ ra rằng đó là do phần lớn phụ nữ châu Á có làn da dầu nên ít bị khô da, nứt nẻ và xuất hiện nếp nhăn.

Mặc dù da dầu dễ nổi mụn nhưng điều đó cũng cho thấy da bạn có khả năng tái tạo mô hạ bì rất mạnh.

2. Ngực càng nhỏ, cột sống càng tốt

Nhiều phụ nữ rất đau khổ về kích cỡ bộ ngực của mình. Tuy nhiên, hãy khoan, theo một nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ, phụ nữ có ngực càng lớn càng dễ bị cong cột sống, gây đau lưng hơn so với phụ nữ có ngực nhỏ, nói cách khác, ngực càng nhỏ thì cột sống của bạn càng tốt.

3. Tai to, suy giảm thính lực càng chậm

Mặc dù những người lớn tuổi cho rằng nên tự hào về đôi tai to của mình, nhưng phần lớn giới trẻ vẫn cho rằng tai to, dái tai to là xấu, không mấy ai chịu tin vào những điều như phúc thọ.

Sở dĩ con người có thể nghe được âm thanh là do sóng âm từ tai ngoài đi vào tai trong làm rung màng nhĩ, sau đó rung đến xương ống của tai giữa, kích thích tế bào lông ốc tai, cuối cùng truyền đến não theo đường thần kinh thính giác.

5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng xấu xí thì chứng tỏ bạn càng khỏe mạnh, đừng tự ti về nó bởi người khác muốn có mà không được - Ảnh 2.

Mặc dù cường độ âm thanh mà mọi người có thể nghe được chủ yếu phụ thuộc vào khả năng phối hợp của các bộ phận khác nhau bên trong tai, một số nhà khoa học đã phát hiện ra thông qua các thử nghiệm so sánh rằng áp lực âm thanh của một chiếc tai hoàn chỉnh sau khi loại bỏ sụn ở các bộ phận bên trong này có thể lên tới 10dB. Điều đó có nghĩa là tai ngoài càng lớn thì sóng âm càng thu được càng mạnh và nghe được âm càng rõ.

Theo nghiên cứu mới nhất của Tiến sĩ Ralph Holm, một nhà khoa học y sinh người Anh, những người có đôi tai to hiếm khi bị suy giảm thính lực, thậm chí là điếc dần khi lớn tuổi.

4. Eo xô, càng khó gãy xương

Ai hơi thừa cân đều muốn giảm mỡ quanh eo để có đường cong thon thả và giữ được vóc dáng lý tưởng, tuy nhiên mỡ ở eo thực sự có thể giúp bảo vệ xương và giảm nguy cơ gãy xương.

Tạp chí Nội tiết lâm sàng (Journal of Clinical Endocrinology) đã công bố một nghiên cứu tiềm năng có tiêu đề "Vòng eo của phụ nữ có thể giảm nguy cơ gãy xương nếu có lượng mỡ phù hợp", trong đó các nhà nghiên cứu đã dành gần 5 năm, nghiên cứu với 1126 người phụ nữ từ 50 tuổi trở lên.

Kết luận chứng minh: Càng nhiều mỡ ở eo và bụng thì khả năng gãy xương càng ít.

Tạp chí nổi tiếng của Anh Biomedical Center Medicine cũng đăng một nghiên cứu cho biết những người không thích ăn thịt có nguy cơ bị gãy xương cao hơn, vì vậy đừng nghĩ đến việc không ăn thịt và chỉ ăn chay để giảm mỡ vùng eo.

5. Mông béo, mạch máu khỏe mạnh hơn

Đừng coi thường cái mông mập mạp! Một cặp mông tròn trịa và đầy đặn thực sự đóng góp rất nhiều lợi ích cho các mạch máu của bạn.

5 bộ phận trên cơ thể nữ giới càng xấu xí thì chứng tỏ bạn càng khỏe mạnh, đừng tự ti về nó bởi người khác muốn có mà không được - Ảnh 3.

Tạp chí Quốc tế về Béo phì đã công bố một nghiên cứu cho thấy những người có mông béo khỏe mạnh hơn và sức khỏe tốt. Mỡ mông là một "loại chất béo tốt" thu giữ các axit béo dư thừa trong chế độ ăn uống, lưu trữ chúng sẽ giúp tránh khỏi các bệnh chuyển hóa và tim mạch do lượng lipid quá cao.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline