5 loại "viêm" nếu không kiểm soát được dễ làm tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, mong rằng bạn không có cái nào

Thực tế, phản ứng viêm có thể kích hoạt các tế bào miễn dịch của cơ thể ở một mức độ nhất định và sửa chữa các mô bị tổn thương của tế bào. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát được tình trạng viêm hiệu quả thì tế bào ung thư sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể bạn đó.

1. Viêm ruột chuyển thành ung thư ruột kết

Viêm ruột là một bệnh thường gặp trong cuộc sống, nguyên nhân do ăn thức ăn không đảm bảo vệ sinh hoặc do thực quản bị tổn thương.

Nhiều người bị viêm loét đại tràng sẽ dùng thuốc chống viêm khi mới phát bệnh, nhưng do bị tấn công nhiều lần, bệnh dễ nặng dần và cuối cùng chuyển thành ung thư ruột.

5 loại viêm nếu không kiểm soát được dễ làm tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 1.

2. Viêm dạ dày chuyển thành ung thư dạ dày

Helicobacter pylori là nguồn gây ung thư được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác định. Bệnh có thể lây truyền từ việc dùng chung bộ đồ ăn, hay ăn thức ăn không sạch sẽ cũng rất dễ gây ra các phản ứng có hại cho cơ thể.

Các triệu chứng của viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng sẽ xuất hiện ở những bệnh nhân từ giai đoạn nhẹ. Khi bệnh viêm dạ dày không được điều trị mà để lâu thì vi khuẩn Helicobacter pylori cũng sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ung thư dạ dày.

5 loại viêm nếu không kiểm soát được dễ làm tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 2.

3. Viêm cổ tử cung chuyển thành ung thư cổ tử cung

Hành vi tình dục không sạch sẽ và thói quen sinh hoạt không hợp vệ sinh có thể là yếu tố quan trọng gây ra viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, viêm cổ tử cung không được điều trị do nhiễm virus HPV có thể tiến triển dần dần thành ung thư cổ tử cung nếu để lâu. Do đó, các chị em có thể tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung càng sớm càng tốt và chủ động tầm soát bệnh thường xuyên.

5 loại viêm nếu không kiểm soát được dễ làm tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 3.

4. Viêm tụy chuyển thành ung thư tuyến tụy

Qua khảo sát số liệu cho thấy, có 80% bệnh nhân ung thư tuyến tụy có tiền sử bị viêm tụy giai đoạn đầu. Những đợt viêm tụy cấp lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ trở thành viêm tụy mãn tính, hiệu quả điều trị chậm, không được chú ý điều trị cũng rất dễ gây tổn thương tụy và làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy.

5 loại viêm nếu không kiểm soát được dễ làm tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 4.

5. Viêm vú chuyển thành ung thư vú

Khi bị tăng sản tuyến vú hoặc viêm ở vú cũng rất dễ tiềm ẩn nguy cơ ung thư. Do sự đột biến của tế bào nên sẽ gây khó chịu và đau tức ngực. Nếu gặp phải tình trạng này thì bạn cần tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt.

5 loại viêm nếu không kiểm soát được dễ làm tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu

5 loại viêm nếu không kiểm soát được dễ làm tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 6.
https://ahadep.com/5-loai-viem-neu-khong-kiem-soat-duoc-de-lam-te-bao-ung-thu-xam-nhap-vao-co-the-mong-rang-ban-khong-co-cai-nao-2022022623185688.chn