5 mẹo quý ông nên "bỏ túi" giúp chống say trên bàn nhậu

Dưới đây là 5 mẹo đơn giản khiến bạn luôn tỉnh táo trên bàn nhậu.

Mẹo đầu tiên là không được để bụng đói, phải ăn gì đó trước khi uống. Nếu uống khi bụng “rỗng”, rượu bia sẽ rất dễ đi vào máu, không những làm tổn thương cơ thể mà còn rất dễ bị say. Bạn nên ăn đồ ăn, một chút cơm hoặc sữa chua trước khi uống. 

Mẹo thứ hai để không bị say khi uống rượu là uống nhiều nước. Làm như vậy, lượng rượu nạp vào cơ thể sẽ loãng hơn. Dù phải vào nhà vệ sinh nhiều lần nhưng nó sẽ tốt cho cơ thể, giúp bạn không bị say.

Mẹo thứ ba để không dễ say rượu là phải giảm tốc độ uống rượu, không được uống với từng ngụm lớn, điều này không chỉ làm tổn thương cơ thể mà còn dễ say hơn. Vì vậy, chúng ta nên uống từ từ từng ngụm nhỏ.

5 mẹo quý ông nên "bỏ túi" giúp chống say trên bàn nhậu - 3

Mẹo thứ tư để không bị say khi uống rượu bia là nên ăn nhiều rau củ quả chứa nhiều vitamin. Chúng ta đều biết rượu bia rất có hại cho cơ thể, và hại nhất là gan. Vì vậy, ăn một số loại rau có hàm lượng vitamin cao để bảo vệ gan là một lựa chọn tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp bạn không bị say. 

Mẹo cuối cùng, khi uống rượu bia tuyệt đối không pha trộn với đồ uống có ga, làm như vậy cực kỳ dễ say. Bạn chỉ nên kết hợp với nước lọc như đã đề cập ở trên.

Trên đây là những mẹo nhỏ nhưng rất thiết thực, các quý ông hãy “bỏ túi” để những cuộc vui được trọn vẹn.

5 mẹo quý ông nên "bỏ túi" giúp chống say trên bàn nhậu - 4