5 sự thật kỳ lạ về chuyện quan hệ tình dục mà hầu hết chúng ta đều không biết, gây sốc nhất là cái số 4 liên quan đến mọi nữ giới

Tình dục là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu hết về nó.

Nếu tìm hiểu sâu vào vấn đề này, sẽ có rất nhiều nghiên cứu bất ngờ và những sự thật kỳ lạ. Biết những sự thật này có thể giúp chúng ta đối phó tốt hơn với những vấn đề mình phải đối mặt trong cuộc yêu.

Dưới đây là 5 sự thật kỳ lạ về chuyện quan hệ tình dục mà hầu hết chúng ta đều không biết.

1. Tình dục giống như ma túy

Tình dục làm cho chúng ta cảm thấy dễ chịu. Đây là một trong những lý do tại sao nó lại hấp dẫn mọi người đến vậy.

Niềm vui mà chúng ta có được từ quan hệ tình dục phần lớn là do sự giải phóng dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh kích hoạt trung tâm "khen thưởng và nghiện" của não. Dopamine cũng là một trong những chất hóa học được tạo ra khi dùng một số loại thuốc.

5 sự thật kỳ lạ về chuyện quan hệ tình dục mà hầu hết chúng ta đều không biết, gây sốc nhất là cái số 4 liên quan đến mọi nữ giới - Ảnh 1.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù cảm giác khi uống cocaine và quan hệ tình dục không hoàn toàn giống nhau, nhưng sự kích thích mà chúng tạo ra trên não liên quan đến một số khu vực giống nhau.

Tương tự đối với caffeine, nicotine và sôcôla, chúng cũng kích thích trung tâm khen thưởng của não bộ.

2. Một số người có thể tự nhiên muốn quan hệ tình dục nhiều hơn

Theo một nghiên cứu của Đại học California, Los Angeles (Mỹ), hệ thống dây dẫn trong não của bạn có thể ảnh hưởng đến số lượng bạn tình mà bạn có.

Khi các tình nguyện viên trong cuộc thử nghiệm xem các hình ảnh liên quan đến tình dục, họ sẽ được thực hiện quét não. Một số hình ảnh có tính chất khiêu dâm và họ cũng được hỏi về các hành vi tình dục của họ trong năm qua.

5 sự thật kỳ lạ về chuyện quan hệ tình dục mà hầu hết chúng ta đều không biết, gây sốc nhất là cái số 4 liên quan đến mọi nữ giới - Ảnh 2.

Nó chỉ ra rằng những người có bộ não hoạt động nhiều nhất khi xem ảnh khiêu dâm có xu hướng có nhiều bạn tình hơn và ham muốn quan hệ tình dục nhiều hơn.

Nói cách khác, mức độ của "động lực tình dục" ở mỗi người là khác nhau.

Yêu cầu đời sống tình dục của một số người chỉ cần duy trì ở mức độ đều đặn, nhưng một số người có thể háo hức không ngừng tìm kiếm sự kích thích để thỏa mãn ham muốn tình dục.

3. Thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến thị hiếu của phụ nữ đối với nam giới

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi phụ nữ dùng các biện pháp tránh thai nội tiết tố, họ sẽ ít bị hấp dẫn hơn bởi những người đàn ông có lượng testosterone cao và có các đặc điểm cơ thể nam tính.

Một nghiên cứu của Scotland năm 2012 cho thấy những phụ nữ gặp người khác giới khi đang uống thuốc tránh thai thường ít bị hấp dẫn và quan tâm đến người khác giới hơn, đồng thời cảm thấy ít thỏa mãn tình dục hơn trong khi yêu.

Vì vậy, các bạn gái không nên sử dụng thuốc tránh thai một cách bừa bãi, bởi sẽ làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

4. Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ ảnh hưởng đến sở thích của cô ấy

Theo một số nghiên cứu, phụ nữ cũng có xu hướng tìm kiếm những người đàn ông "mãnh liệt" hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Trong một báo cáo của Đức, phụ nữ được yêu cầu đánh giá xem họ có sẵn sàng chấp nhận những người lính trở về sau chiến tranh hay không, một vài người lính đó có thể bị thương, thậm chí tàn tật.

5 sự thật kỳ lạ về chuyện quan hệ tình dục mà hầu hết chúng ta đều không biết, gây sốc nhất là cái số 4 liên quan đến mọi nữ giới - Ảnh 3.

Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt thường thích những người lính bị thương và coi họ như những đối tác ngắn hạn tiềm năng hơn là những đối tác lâu dài.

Các nghiên cứu liên quan khác cũng chỉ ra rằng phụ nữ nói chung có thể muốn quan hệ tình dục nhiều hơn trong thời kỳ rụng trứng.

5. Những cái ôm sau khi quan hệ tình dục có thể làm tăng sự hài lòng trong mối quan hệ

Một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Toronto (Mỹ) đã chỉ ra rằng sau khi quan hệ tình dục, nếu bạn có thể ôm, hôn và nói chuyện trìu mến, nó có thể quan trọng như chính tình dục.

Khi những nhà nghiên cứu yêu cầu các cặp đôi dành nhiều thời gian hơn để ôm nhau sau khi quan hệ tình dục, những người làm như vậy đã báo cáo mức độ hài lòng về mối quan hệ tình dục và tổng thể cao hơn, đặc biệt là những cặp đôi đã quen nhau lâu (thậm chí đã có con).

5 sự thật kỳ lạ về chuyện quan hệ tình dục mà hầu hết chúng ta đều không biết, gây sốc nhất là cái số 4 liên quan đến mọi nữ giới - Ảnh 4.

Nguyên nhân có thể liên quan đến việc giải phóng oxytocin, được giải phóng khi quan hệ tình dục và tiếp tục được tiết ra khi tiếp xúc da lâu.

Cho dù trước hay sau khi quan hệ tình dục, những cái ôm hoặc các hành vi khác để nâng cao sự thỏa mãn tình dục của nhau có thể củng cố mối liên hệ tình cảm giữa hai người.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Seventeen, Pinterest