5 vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, sửa ngay trước khi quá muộn

Mỗi khi có cảm giác bồn chồn, lo lắng, nhiều người thường vô thức đưa tay lên miệng để "gặm nhấm". Nhưng thói quen này thực sự không hề tốt cho sức khỏe chút nào đâu nhé!

1. Gây hại cho răng

Răng của bạn có thể cứng hơn móng tay rất nhiều, nhưng việc cắn móng tay lại vô tình dẫn đến những tổn thương vĩnh viễn trên răng và thậm chí là cả nướu răng của bạn. Khi bạn mài răng và móng tay liên tục, răng có thể bị mẻ hoặc nứt. Thậm chí, nó còn dẫn đến tình trạng răng bị xô lệch, lung lay hoặc rụng sớm.

5 vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1.

2. Gây hôi miệng

Hầu như chúng ta không thể loại bỏ tất cả vi trùng và bụi bẩn trên móng tay của mình, kể cả khi bạn có rửa tay thường xuyên. Điều này đồng nghĩa là vi khuẩn vẫn sẽ ẩn dưới móng tay và dễ dàng xâm nhập vào miệng khi bạn cắn móng tay. Những vi khuẩn này sẽ tồn tại và sinh sôi trong miệng, từ đó gây ra các bệnh về nướu hoặc có thể dẫn đến hôi miệng, làm hơi thở có mùi.

5 vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2.

3. Gây tiêu chảy

Vi trùng từ móng tay xâm nhập vào miệng từ thói quen cắn móng tay có thể gây hại cho đường ruột của chúng ta. Những vi trùng này rất dễ gây nhiễm trùng dạ dày, ruột, dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

5 vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 3.

4. Dễ nổi mụn cóc gần môi

Cắn móng tay cũng là thói quen có thể khiến mụn cóc dễ dàng xuất hiện trên da mặt. Lúc này, virus có thể truyền từ móng tay lên mặt và dẫn đến mụn cóc xuất hiện gần khu vực môi.

5 vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 4.

5. Gây đau đầu kinh niên

Những người hay cắn móng tay cũng có nhiều nguy cơ mắc chứng nghiến răng. Tuy nhiên, chứng bệnh này lại có thể gây đau hàm, căng cơ, đau quanh mặt và đau đầu mãn tính. Do đó, bạn cần sửa ngay càng sớm càng tốt.

5 vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 5.

Việc sửa đổi thói quen cắn móng tay không phải là điều có thể thực hiện được ngay, nhưng có những cách giúp bạn chống lại hành động này. Chẳng hạn như che ngón tay hoặc giữ ngón tay bận rộn bằng cách bấm bút, làm nhiều việc hơn. Ngoài ra, bạn có thể sơn móng tay để dừng thói quen cắn móng tay trong vô thức.

Nguồn và ảnh: BrightSide