6 vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt nếu duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên

Con gái không nên duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa nhiều vì nó có thể gây tổn thương trực tiếp đến hệ thần kinh lẫn xương khớp của bạn.

1. Bạn có thể gặp phải chứng đau nửa đầu

Tình trạng đau đầu do thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên là một vấn đề mà nhiều cô nàng phải đối mặt. Do những sợi tóc khi buộc cố định tại một điểm sẽ kéo căng và gây đau nhức vùng da đầu. Dần dần, các dây thần kinh sẽ càng bị siết chặt và gây ra tình trạng đau nửa đầu.

6 vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt nếu duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên - Ảnh 1.

2. Bạn cảm thấy đau da đầu

Không chỉ chứng đau nửa đầu, việc buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên còn khiến các dây thần kinh bị kích hoạt, kéo căng và hậu quả là tình trạng đau da đầu sẽ xuất hiện. Nơi bạn thấy đau da đầu nhất chính là khu vực buộc tóc. Ngay khi bạn tháo dây chun ra thì tình trạng này sẽ xuất hiện.

6 vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt nếu duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên - Ảnh 2.

3. Bạn có thể bị đau lưng

Da đầu của bạn sẽ phải chịu nhiều căng thẳng khi bạn có một mái tóc dày. Cơn đau đầu xuất hiện và nó có thể lan xuống vùng cổ và lưng. Điều này xảy ra do bạn buộc tóc quá nhiều tại một điểm nên hãy hạn chế thời gian buộc tóc thường xuyên và buông xõa tóc bất cứ khi nào có thể.

6 vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt nếu duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên - Ảnh 3.

4. Da mặt bạn bị kéo căng

Kiểu tóc đuôi ngựa thực sự không hề tốt cho da mặt của bạn vì nó dễ tạo ra nhiều nếp nhăn và làm giảm độ đàn hồi trên da. Theo thời gian, bạn trông sẽ già nhanh hơn nếu còn giữ thói quen này mỗi ngày.

6 vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt nếu duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên - Ảnh 4.

5. Tóc bạn nhanh rối hơn

Buộc tóc đuôi ngựa trong một thời gian dài có thể gây ra ma sát và làm căng tóc. Điều này khiến bạn phải mất nhiều thời gian hơn để gỡ rối tóc, nhất là khi đi dưới trời nắng oi bức.

6 vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt nếu duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên - Ảnh 5.

6. Tóc bạn dễ gãy rụng hơn

Tóc của bạn vốn khá mỏng manh nên việc buộc tóc và giữ cố định tại một điểm bằng dây chun sẽ càng làm tóc dễ bị đứt sợi, gãy rụng nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn, việc buộc tóc cả trong khi ngủ cũng khiến bạn gặp phải tình trạng gãy rụng, đau nhức da đầu.

6 vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt nếu duy trì thói quen buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên - Ảnh 6.

Nguồn và ảnh: Brightside, Vogue, Healthblog