"Giải ngố" 18+: Tính toán chưa chắc đã đúng, đây là 3 tín hiệu nhãn tiền cho thấy chị em sắp rụng trứng

Khi sắp rụng trứng, nữ giới sẽ có 3 tín hiệu rất rõ ràng này. Việc nhận biết chúng có vai trò quan trọng trong cả việc tránh thai và cố gắng đậu thai khi các cặp đôi quan hệ.

Nhiều chị em thích tính thời gian rụng trứng của mình, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân như thói quen làm việc và nghỉ ngơi, chế độ ăn uống, mệt mỏi trong công việc và cảm xúc cá nhân... mà thời gian rụng trứng hằng tháng không hoàn toàn giống nhau, giống như quả đào trên cây đào, thời gian chín của chúng có một số điểm khác biệt.

Nói chung, trong vòng 18 giờ sau trứng rụng là giai đoạn tốt nhất, dễ có thể thụ thai thành công nhất. Do đó, nếu muốn có thai, các cặp đôi nên chọn thời điểm này để quan hệ.

Giải ngố 18+: Tính toán chưa chắc đã đúng, đây là 3 tín hiệu nhãn tiền cho thấy chị em phụ nữ sắp rụng trứng - Ảnh 1.

Hoặc nếu 2 người không muốn có thai thì nên chọn biện pháp tránh thai thích hợp để sử dụng khi quan hệ trong vòng 2 ngày sau khi rụng trứng. Bởi sau khi tinh trùng của nam giới vào cơ thể nữ giới, nó có khả năng thụ thai trong vòng 2 ngày. Vì vậy, việc dự đoán trước được thời điểm rụng trứng có vai trò rất quan trọng.

Trên thực tế, để biết được thời điểm rụng trứng, chúng ta không cần phải bận tâm tính toán, vì khi sắp rụng trứng, cơ thể sẽ phát đi một số tín hiệu để nhắc nhở bạn.

1. Hậu môn có cảm giác sưng tấy rõ rệt

Trứng trưởng thành được thải ra khỏi bề mặt buồng trứng phải đi qua nang trứng, một lượng nhỏ chất dịch trong nang sẽ theo đó mà chảy xuống vùng chậu khiến hậu môn có cảm giác sưng tấy.

Giải ngố 18+: Tính toán chưa chắc đã đúng, đây là 3 tín hiệu nhãn tiền cho thấy chị em phụ nữ sắp rụng trứng - Ảnh 2.

Cũng có một số chị em bị đau nhẹ vùng bụng dưới, cơn đau này nhìn chung không rõ ràng nên thường bị chị em bỏ qua. Nếu bạn gặp phải tình trạng này sau kỳ kinh nguyệt khoảng 7 ngày thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy sự rụng trứng.

2. Tăng tiết dịch

Khi sắp rụng trứng, lượng rong huyết sẽ tăng lên đáng kể, tiếp tục như vậy cho đến khi sắp đến kỳ kinh nguyệt. Trong thời kỳ này, dịch âm đạo tương đối trong (thậm chí trong suốt) hoặc ở trạng thái mủ mờ, có thể vón thành tơ, lượng cũng nhiều và thường làm bẩn quần lót.

Trong thời kỳ rụng trứng, buồng trứng sẽ được kích thích tiết ra một lượng lớn estrogen và progesterone, cổ tử cung mở nhẹ, một lượng dịch nhỏ chảy ra ngoài hòa lẫn với dịch tiết khiến lượng dịch tiết tăng lên. Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu này, bạn cần có những bước chuẩn bị thích hợp cho "cuộc mây mưa" trong những ngày tới.

Giải ngố 18+: Tính toán chưa chắc đã đúng, đây là 3 tín hiệu nhãn tiền cho thấy chị em phụ nữ sắp rụng trứng - Ảnh 3.

3. Một lượng máu nhỏ tiết ra

Một số phụ nữ sẽ ra một ít máu trong thời kỳ rụng trứng, điều này rõ ràng là khác với máu kinh.

Thông thường, dịch tiết ra nhiều hơn một chút, máu sẽ hết nhanh và thường diễn ra trong hai ngày. Việc tiết ra một chút máu trong thời kỳ rụng trứng là điều bình thường, do đó, bạn không cần quá lo lắng.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health