Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người không nên tiêu thụ nó kẻo rước bệnh vào thân

Chuối không chỉ có tính lạnh mà còn có tác dụng giữ ẩm và làm trơn đường ruột, ăn vừa phải có thể giúp giảm táo bón. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để ăn chuối, đặc biệt là 3 nhóm người sau.

Chuối được coi là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Nó cung cấp cho cơ thể con người một số chất dinh dưỡng thiết yếu và hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hoá, tim mạch và có tác dụng giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, chuối cũng là một món ăn vặt rất tiện lợi, ngon miệng.

Do đó, chuối có vẻ là một loại trái cây "dễ gần", dễ ăn nhưng thực tế, không phải ai cũng thích hợp để tiêu thụ nó. Theo quan điểm của y học cổ truyền phương Đông, chuối có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, làm ẩm đường ruột và giải độc, ăn vừa phải có thể giúp giảm táo bón, trĩ và các chứng khó chịu khác.

Tuy nhiên, đối với 3 nhóm người này, việc tiêu thụ chuối dù là lượng nhỏ cũng nên hạn chế bởi nó sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người không nên tiêu thụ nó kẻo rước bệnh vào thân - Ảnh 1.

1. Nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt

Bạn nữ nên hạn chế ăn chuối, lê, dưa hấu, cam, kiwi và các loại trái cây có tính lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh tình trạng máu lưu thông kém, ảnh hưởng đến quá trình thải máu kinh nguyệt.

Đặc biệt, những người hay bị lạnh chân tay, đau bụng kinh thì càng nên tránh những loại quả trên.

Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người không nên tiêu thụ nó kẻo rước bệnh vào thân - Ảnh 2.

2. Người bị khó chịu về đường tiêu hóa

Chuối không chỉ có tính lạnh mà còn có tác dụng giữ ẩm và làm trơn đường ruột, ăn vừa phải có thể giúp giảm táo bón.

Tuy nhiên, chính lợi thế này lại gây ra tác hại cho người bị khó chịu về đường tiêu hóa bởi nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh, khiến người bệnh dễ bị tiêu chảy hoặc viêm dạ dày ruột.

Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người không nên tiêu thụ nó kẻo rước bệnh vào thân - Ảnh 3.

3. Người bị suy thận

Chuối rất giàu ion kali, tiêu thụ vừa phải có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng điện giải của cơ thể.

Tuy nhiên, đối với người suy thận, chức năng lọc của thận kém, việc bài tiết ion kali thường khó khăn hơn người bình thường. Nếu chẳng may ăn phải quá nhiều ion kali họ có thể bị suy nhược toàn thân, suy tim và các triệu chứng khác. Vì vậy, chế độ ăn hàng ngày của người bị suy thận nên tránh ăn chuối, nhãn, cà và các thực phẩm có hàm lượng kali cao.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This