Ăn kem gây đau đầu? Khi ăn bất kỳ đồ lạnh nào cũng cần chú ý một vài điều để tránh bệnh quấn thân

Kem là món giải nhiệt cực kỳ tuyệt vời trong mùa hè nóng bức này. Tuy nhiên, ăn kem không đúng cách có thể khiến bạn bị đau đầu. Bạn có biết kem và những món lạnh cũng cần phải chú ý đến thời điểm thưởng thức không?

Đã có các trường hợp ăn kem xong bị đau đầu dữ dội mà đã được ghi nhận. Một nữ nhân viên 26 tuổi vì không chịu được nóng nực nên rất thích ăn kem để giải nhiệt. Mỗi ngày cô ăn ít nhất 3 que, đồng thời vừa ăn vừa ngồi trước gió điều hoà để giải nhiệt.

Hôm xảy ra sự việc, cô gái vừa đi làm về, vì mồ hôi nhễ nhại nên đã bật điều hoà 22 độ C, uống hết nửa chai nước lạnh đá nhưng vẫn không thấy đỡ nóng nên đã lấy một hộp kem lớn thưởng thức. Đang ăn vui vẻ, bỗng cô cảm thấy đầu đau dữ dội.

Ăn kem gây đau đầu? Khi ăn bất kỳ đồ lạnh nào cũng cần chú ý một vài điều để tránh bệnh quấn thân - Ảnh 1.

Tại sao cô gái này lại đau đầu khi ăn kem?

Đây đúng là trường hợp đau đầu do ăn kem hay ăn quá nhiều đồ lạnh. Khi chúng ta ăn quá nhiều đồ lạnh, hàm trên bị lạnh, đông cứng. Mà hàm trên có trung tâm thần kinh, trung tâm này sẽ phát tín hiệu về não để thay đổi nhiệt độ cơ thể, từ đó dẫn đến não chưa chịu được kích thích nên con người sẽ cảm thấy đau đầu.

Hay nói cách khác là ăn đồ lạnh quá nhiều sẽ làm kích thích hệ thần kinh trung ương. Một số người ngay lập tức nôn mửa hay cảm thấy buồn nôn.

Khi ăn đồ lạnh, chúng ta phải hết sức cẩn thận nếu không dễ gây ra tổn thương cho cơ thể. Vào mùa nắng nóng, việc không ăn đồ ăn lạnh quả là khó thực hiện, nhưng có một số lưu ý khi ăn có thể giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ bị tổn thương.

Một số lưu ý khi ăn đồ lạnh

- Không nên ăn kem hay đồ lạnh quá nhanh. Tốt nhất nên ăn chậm, uống chậm, không nên nóng vội giải nhiệt mà ăn uống vô tổ chức gây hại cho sức khoẻ cơ thể.

Ăn kem gây đau đầu? Khi ăn bất kỳ đồ lạnh nào cũng cần chú ý một vài điều để tránh bệnh quấn thân - Ảnh 2.

- Nên uống, ăn kem, đồ lạnh hơn một giờ sau bữa ăn.

- Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng trong khoảng thời gian từ trưa đến 3 giờ chiều hàng ngày, có nghĩa là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn thưởng thức các món lạnh. Vậy nên khi muốn ăn kem hay bất kỳ đồ lạnh nào, bạn cũng nên lựa chọn khoảng thời gian này.

Nguồn: Sohu, The Healthy