Ăn nhẹ kiểu này, dễ dàng đẩy lùi cao huyết áp

Nghiên cứu trên hơn 25.000 người ở Anh đã tìm ra vài món ăn nhẹ đơn giản là "thần dược" chống cao huyết áp.

Công trình dẫn đầu bởi tiến sĩ Gunter Kuhnle từ Đại học Reading (Anh), có sự tham gia của nhiều nhà khoa học Anh và Mỹ. Theo đó, họ phát hiện ra các món ăn giàu nhóm chất chống oxy hóa flavonoid có thể là "thần dược" giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch khác.

Ăn nhẹ kiểu này, dễ dàng đẩy lùi cao huyết áp - 1

Uống trà và ăn táo là những cách dễ dàng để phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp - Ảnh minh họa từ Internet

Flavonoid không hề khó tìm. Chất chống oxy hóa này có rất nhiều trong trà và các loại trái cây, trong đó táo là lựa chọn tốt nhất.

Khảo sát trên hơn 25.000 tình nguyện viên được tuyển chọn ở hạt Norfolk - Anh cho thấy những người thường xuyên uống trà, ăn táo có huyết áp thấp hơn 4 mmHg so với người ít ăn, uống các món này. Việc duy trì các món ăn này cũng giúp họ khống chế được bệnh cao huyết áp.

Tác động nêu trên tương tự tác động của chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn DASH dành cho người cao huyết áp, là 2 chế độ ăn được giới y khoa khuyến cáo áp dụng để chống lại căn bệnh này. Cả 2 chế độ ăn nói trên đều dựa trên nguồn đạm lành mạnh (cá, đậu, hạt), rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và dầu ăn lành mạnh.

Các tác giả còn gợi ý rằng nếu không thích trà, bạn có thể thay thế bằng một ly ca cao. Quả mọng là một lựa chọn tốt khác ngoài trái táo.

Nghiên cứu nêu trên vừa công bố trên tạp chí khoa học Scientific Reports.