Bác sĩ Nhật Bản tiết lộ phương pháp súc miệng bằng nước chanh trước bữa ăn giúp giảm 3kg chỉ sau 10 ngày

Chanh rất giàu vitamin C, axit hữu cơ… là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Mới đây, một bác sĩ người Nhật Bản đã phát hiện ra rằng ngoài tác dụng cải thiện dinh dưỡng, chanh còn có tác dụng giảm cân.

Theo kênh truyền thông Nhật Bản Nikkan Hyundai, bác sĩ nha khoa Nhật Bản Hiji Miyamoto đã chỉ ra nhiều nghiên cứu tin rằng vị đắng trong chanh có thể ngăn chặn sự thèm ăn một cách hiệu quả.

Bởi vì nhiều người béo phì có cảm giác vị giác chậm hơn, họ cảm thấy không hài lòng với cách ăn uống của mình (ăn không cảm nhận được vị ngon, phải ăn nhiều mới thấy cảm giác là mình đang ăn) và ăn quá nhiều có thể khiến cơ thể họ trông mất dáng. Vì vậy, nếu nó (cảm giác vị giác) được kích thích bằng nước chanh, nó có thể khôi phục lại vị giác bình thường và ngăn ngừa sự xuất hiện của việc ăn quá nhiều. Ngoài tác dụng thúc đẩy hoạt động của tế bào chồi vị giác, nước chanh còn có chức năng tăng cường tiết nước bọt.

Bác sĩ Nhật Bản tiết lộ phương pháp súc miệng bằng nước chanh trước bữa ăn giúp giảm 3kg chỉ sau 10 ngày - Ảnh 1.

Thí nghiệm của riêng bác sĩ Miyamoto cho thấy súc miệng bằng nước chanh trước bữa ăn có thể ngăn chặn sự thèm ăn và khiến chính ông giảm được 3kg trong 10 ngày. Sau khi vị giác được kích thích, dù chế độ ăn có nêm nhạt hơn thì vẫn có thể ăn một cách thỏa mãn.

Chanh cũng có chức năng ngăn chặn lượng đường trong máu, vì vậy ông đã uống khoảng 30ml (2 muỗng canh) nước chanh sau khi súc miệng.

Ngoài ra, nước chanh cũng có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch và phục hồi cơ thể sau khi bị mệt mỏi. Theo phân tích của bác sĩ Miyamoto, miễn là tiêu thụ 1000 đến 2700mg "axit citric" (có trong chanh) có thể có tác dụng phục hồi mệt mỏi, điều này tương đương với việc bạn chỉ cần uống 30ml nước chanh là có thể đạt được hiệu quả. Chanh cũng có các yếu tố chống oxy hóa rất tốt.

Bác sĩ Miyamoto cũng đã chia sẻ cách thực hành "giảm cân bằng nước chanh" cụ thể như sau:

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- Nước (nước sôi hoặc nước khoáng đều được).

- Nước chanh (100% nước chanh nguyên chất).

- Thìa/muỗng (cỡ 5ml).

Bác sĩ Nhật Bản tiết lộ phương pháp súc miệng bằng nước chanh trước bữa ăn giúp giảm 3kg chỉ sau 10 ngày - Ảnh 2.

2. Cách thực hiện

- Nước và nước cốt chanh được pha thành nước chanh theo tỉ lệ 100:5.

- Cho khoảng một phần ba lượng nước chanh vào miệng và để nước chanh tiếp xúc với lưỡi và toàn bộ miệng.

- Phồng má và để nước chanh chạm vào khóe miệng.

- Ngửa đầu ra sau và cảm nhận nước chanh "tràn vào" gần cuống lưỡi trước khi nhổ ra. Súc miệng nhiều lần cho đến khi hết nước chanh.

Nguồn và ảnh: HK01