Bị vợ nghi ngoại tình vì gặp vấn đề lạ khi quan hệ, chồng phải nhờ bác sĩ giải vây

Một người đàn ông bị vợ nghi ngờ ngoại tình vì mỗi lần "yêu" anh không hề xuất tinh dù đã đạt cực khoái.

Người đàn ông tên Ziang (30 tuổi) tới gặp bác sĩ Zheng Yixin - chuyên gia về sức khỏe tình dục tại Trung tâm Sức khỏe Tình dục tại Trung Quốc với vẻ mặt rất sầu não. Anh than phiền rằng đã đạt cực khoái khi quan hệ nhưng lại gặp vấn đề rất lạ đó là không xuất tinh.

Rắc rối này khiến anh Ziang đau khổ vì bị vợ nghi ngờ là người không chung thủy. Vợ anh liên tục trách chồng đã dan díu với người khác nên hết cả tinh dịch nhưng anh Ziang khẳng định mình không có quan hệ ngoài luồng.

Vậy tại sao anh Ziang lại bị như vậy? Hỏi kỹ mới biết anh Ziang không đột nhiên có hiện tượng này mà đã xuất hiện từ trước đó khá lâu nhưng diễn ra từ từ, lượng tinh dịch dần giảm xuống.

Bị vợ nghi ngoại tình vì gặp vấn đề lạ khi quan hệ, chồng phải nhờ bác sĩ giải vây - 1

Người đàn ông bị vợ nghi ngờ ngoại tình khi đạt cực khoái mà không xuất tinh. (Ảnh minh họa)

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Zheng Yixin thì anh Ziang có thể đã bị rối loạn chức năng tình dục. Tiếp tục tìm hiểu mới biết sau khi kết hôn, anh Ziang vẫn thường xuyên có thói quen "tự sướng". Nguyên nhân ban đầu là do người vợ thường xuyên chê bai "cậu nhỏ" của chồng kém cỏi, từ chối quan hệ nên anh Ziang phải xem phim nóng để giải quyết nhu cầu.

Anh Ziang cũng tiết lộ từng ngoại tình một lần và bị phát hiện. Dù sau đó vợ đã tha thứ nhưng mối quan hệ không còn như trước. Vợ anh trước đây vốn đã ít cho gần gũi thì sau sự việc ngoại tình lại càng "cấm vận nên anh phải tự xử. 

Sau khi hiểu rõ vấn đề, bác sĩ Zheng Yixin phân tích nguyên do mọi sự có lẽ do sự tương tác giữa hai vợ chồng anh Ziang quá ít. Người chồng gặp vấn đề về chức năng tình dục và không được giải quyết nhu cầu, còn người vợ thì luôn sống trong sự nghi ngờ bạn đời. Kết quả là giữa cả hai không còn lòng tin tưởng, tình cảm nhạt nhòa dẫn tới nhu cầu tình dục cũng dần mất đi.

Bị vợ nghi ngoại tình vì gặp vấn đề lạ khi quan hệ, chồng phải nhờ bác sĩ giải vây - 3

Bác sĩ Zheng Yixin.

Còn về trường hợp không xuất tinh của người chồng, trước tiên cần hiểu rõ tinh dịch và nước tiểu sử dụng chung một đường ống dẫn ra ngoài. Dưới bàng quang có một khu vực là nơi giao nhau giữa tinh dịch và nước tiểu. Nước tiểu thông thường sẽ chảy trực tiếp qua lỗ bàng quang, qua niệu đạo và được thải ra ngoài cơ thể. Nhưng khi có kích thích sinh dục khiến cậu nhỏ cương cứng, phần cơ cổ bàng quang sẽ bít lại khiến nước tiểu không thải ra ngoài được (đây cũng là nguyên nhân không đi tiểu được khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm). 

Để đánh giá được chính xác vấn đề của người đàn ông cần xác định được nguyên nhân là do tâm lý hay chức năng tình dục hoặc cả hai. Trước tiên, anh Ziang cần đi khám tiết niệu để xem có lý do bệnh lý hay không. Kết quả sau đó quả thực cho thấy người đàn ông bị xuất tinh ngược dòng. 

Bác sĩ Zheng Yixin sau đó khuyên anh Ziang nên nói chuyện thẳng thắn với vợ, đưa vợ xem tờ kết quả khám để cô thấu hiểu cho vấn đề của chồng, tránh tiếp tục nghi ngờ. 

Xuất tinh ngược dòng là gì?

Xuất tinh ngược dòng xảy ra khi tinh dịch đi vào bàng quang thay vì xuất ra qua dương vật khi đạt cực khoái. Mặc dù bạn vẫn "lên đỉnh" nhưng bạn có thể xuất tinh rất ít hoặc không có tinh dịch. Đây đôi khi được gọi là cực khoái khô.

Xuất tinh ngược dòng không có hại nhưng có thể gây vô sinh ở nam giới. Điều trị xuất tinh ngược dòng chỉ cần thiết để phục hồi khả năng sinh sản. Các dấu hiệu và triệu chứng xuất tinh ngược dòng bao gồm:

- Xuất tinh rất ít hoặc không có tinh dịch khi đạt cực khoái.

- Nước tiểu có màu đục sau khi đạt cực khoái vì nó có chứa tinh dịch

- Vô sinh ở nam giới

Bị vợ nghi ngoại tình vì gặp vấn đề lạ khi quan hệ, chồng phải nhờ bác sĩ giải vây - 1

Xuất tinh ngược dòng xảy ra khi tinh dịch đi vào bàng quang thay vì xuất ra qua dương vật khi đạt cực khoái. (Ảnh minh họa)

Xuất tinh ngược dòng không có hại và chỉ cần điều trị nếu bạn muốn có con. Tuy nhiên, nếu bạn có cực khoái khô, hãy đến gặp bác sĩ để chắc chắn rằng tình trạng của bạn không phải do một vấn đề nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược dòng

Khi nam giới đạt cực khoái, ống dẫn tinh vận chuyển tinh trùng đến tuyến tiền liệt, nơi chúng kết hợp với các chất lỏng khác để tạo ra tinh dịch lỏng (xuất tinh). Cơ ở phần mở của bàng quang (cơ cổ bàng quang) thắt chặt để ngăn xuất tinh vào bàng quang khi nó đi từ tuyến tiền liệt vào ống bên trong dương vật (niệu đạo). Đây cũng là cơ giữ nước tiểu trong bàng quang của bạn cho đến khi bạn đi tiểu.

Với tình trạng xuất tinh ngược dòng, cơ cổ bàng quang không thắt chặt đúng cách. Kết quả là tinh trùng có thể đi vào bàng quang thay vì được đẩy ra khỏi cơ thể của bạn qua dương vật.

Một số tình trạng có thể gây ra các vấn đề với cơ đóng bàng quang trong quá trình xuất tinh. Bao gồm:

- Phẫu thuật, chẳng hạn như phẫu thuật cổ bàng quang, phẫu thuật bóc tách hạch bạch huyết sau phúc mạc cho ung thư tinh hoàn hoặc phẫu thuật tuyến tiền liệt.

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc được sử dụng để điều trị huyết áp cao, phì đại tuyến tiền liệt và trầm cảm.

- Tổn thương dây thần kinh do tình trạng bệnh lý gây ra, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh đa xơ cứng, bệnh Parkinson hoặc chấn thương tủy sống.

Cực khoái khô là dấu hiệu chính của xuất tinh ngược. Nhưng cực khoái khô - xuất tinh ít hoặc không có tinh dịch - cũng có thể do các tình trạng khác, bao gồm:

- Phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt (cắt bỏ tuyến tiền liệt).

- Phẫu thuật cắt bỏ bàng quang (cắt u nang).

- Xạ trị để điều trị ung thư ở vùng chậu.

Người phụ nữ cứ lên đỉnh lại cười không ngừng phải nhờ BS tư vấn vì sợ có vấn đề
Theo Hoàng Thùy. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)