Châu Bùi bật mí bài tập yoga cho... mặt, đơn giản dễ làm ngay tại nhà giúp bạn dễ dàng đánh bay nọng cằm

Để khuôn mặt kém thon gọn không còn đeo bám bạn khi Tết đang cận kề thì mau mau tìm một chỗ yên tĩnh và học theo Châu Bùi bài tập này ngay bây giờ nhé!

Khoảng thời gian sát Tết cũng chính là lúc người thì xúng xính mua thêm quần áo mới, người thì tranh thủ dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa, người lại bắt đầu chăm dáng, chăm da để tự tin hơn khi chuẩn bị chào đón một năm mới sắp đến.

Cũng như những chị em khác, cô nàng Châu Bùi chẳng phải là ngoại lệ. Để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới của bản thân được hoàn hảo nhất thì ngoài nhà sạch, quần áo xinh thì cô nàng cũng cần có da đẹp, dáng thon và đặc biệt nhất là khuôn mặt thon gọn. Và một trong những bí kíp giúp Châu Bùi có một khuôn mặt cân đối, nói không với nọng cằm cộng thêm da dẻ luôn hồng hào, tươi trẻ chính là nhờ bài tập siêu đơn giản được cô nàng chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân. Những động tác ấy sẽ được bật mí dưới đây, mọi người hãy tập cùng Châu Bùi ngay bây giờ nhé!

Châu Bùi bật mí bài tập yoga cho... mặt, đơn giản dễ làm ngay tại nhà giúp bạn dễ dàng đánh bay nọng cằm - Ảnh 1.

*Lưu ý: Để tập bài tập yoga dành cho vùng mặt này, bạn có thể chọn đứng thẳng lưng hoặc ngồi xếp 2 chân tương tự như khi ngồi thiền đều được cả.

Động tác 1:

Bạn đứng hoặc ngồi thẳng rồi thả lỏng người, sau đó giữ yên cổ và lần lượt phát âm to, tròn các chữ cái A, I, Ô, Ê sao cho cơ mặt được căng ra hết cỡ.

Lặp lại theo trình tự phát âm các chữ cái từ 3 đến 5 lần.

Động tác 2:

Bạn hãy tưởng tượng rằng mình đang nhai 1 viên kẹo cao su, sau đó bạn sẽ lần lượt thay đổi độ phồng của 2 má tựa như viên kẹo đang lớn dần trong miệng.

Tiếp đó, bạn thực hiện theo thứ tự ngược lại, tức viên kẹo cao su trong miệng đang phồng to và sẽ nhỏ dần lại.

Động tác 3:

Bạn ngồi thẳng lưng, 2 tay khoanh trước ngực. Sau đó hít sâu vào, ngửa mặt dần ra phía sau sao cho mặt và cổ gần như tạo thành góc 90 độ rồi đưa môi dưới ra phía trước.

Tiếp đến, bạn giữ nguyên cổ như vậy trong vòng 10 giây và dần hạ cằm về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác trên từ 3 đến 5 lần.

Động tác 4:

Bạn mím chặt môi trên và môi dưới với nhau, sau đó kéo dãn 2 khoé môi về 2 phía sao cho các cơ ở gò má được hoạt động, co giãn liên tục.

Mỗi lần bạn nên thực hiện từ 5 đến 10 giây và lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Động tác 5:

Bạn dùng một cây bút chì hoặc một chiếc ống hút thật sạch, sau đó ngậm một đầu vào miệng rồi dùng đầu còn lại viết lên không khí tên mình hoặc bất kì chữ gì bạn muốn.

Tuy nhiên, khi thực hiện động tác này, bạn cần lưu ý giữ thẳng cổ và đặc biệt không di chuyển đầu để cơ mặt được hoạt động một cách tốt nhất.

Động tác 6:

Bạn ngồi thẳng lưng, hạ vai xuống rồi đặt 2 tay lên vai, sau đó hít sâu vào và nghiêng đầu sang phải rồi giữ nguyên trong vòng 15 giây.

Làm tương tự với bên còn lại và lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Động tác 7:

Bạn giữ thẳng cổ rồi xoay mặt sang phải, sau đó hơi há miệng, đưa lưỡi ra và cố gắng chạm lưỡi vào đầu mũi và cằm.

Sau khi thực hiện xong, bạn xoay mặt và vị trí ban đầu và lặp lại tương tự với bên trái. Mỗi lần bạn nên thực hiện từ 5 đến 10 giây và lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Động tác 8:

Bạn ngồi thẳng người, hơi há miệng và nắm 2 bàn tay lại rồi dùng phần nếp gấp của các ngón tay ấn vào phần xương hàm 2 bên mặt.

Mỗi lần bạn nên thực hiện từ 5 đến 10 giây và lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Những động tác trên đây quả thật rất đơn giản đúng không nào? Chỉ cần dành ra 10 đến 15 phút mỗi ngày là bạn đã có ngay một khuôn mặt thon gọn, hồng hào với các cơ săn chắc, linh hoạt. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không triển bài tập này ngay hôm nay?

Nguồn: Youtube Chau Bui Official