Chi Pu nhập team ăn cơm gạo lứt rồi, bạn sẽ muốn vào team ngay khi biết đến vô vàn công dụng tuyệt vời của loại gạo này

Có vô số tác dụng tuyệt vời từ việc ăn cơm gạo lứt giống Chi Pu khiến bạn phải tức tốc đi mua loại gạo này ăn ngay hôm nay đó!

Chi Pu nổi tiếng là một trong những mỹ nhân Việt sở hữu body chuẩn chỉnh, nóng bỏng khó cưỡng. Hiểu được lợi thế ngoại hình của mình nên Chi Pu cũng chẳng ngại khoe dáng mà thậm chí còn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh táo bạo trong những bộ bikini 2 mảnh quyến rũ. Đây là thành quả tuyệt vời sau những giờ phút tập luyện miệt mà và chú ý ăn uống điều độ hàng ngày.

Vài tiếng trước, trong phần story Instagram cá nhân, Chi Pu chia sẻ cô đã nhập team ăn cơm gạo lứt với dòng trạng thái: "Team gạo lứt điểm danh". Có vẻ như sau một khoảng thời gian ăn cơm gạo trắng truyền thống, Chi Pu đã phát hiện ra lợi ích tuyệt vời của loại gạo có màu nâu đặc trưng này nên mạnh mẽ chuyển sang ăn ngay trong các bữa cơm hàng ngày.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những ưu điểm tuyệt vời của gạo lứt bạn nhé!

Gạo lứt là gì? Có bao nhiêu loại gạo lứt?

Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ lớp vỏ, chưa bóc lớp gạo cám và không trải qua xay xát nhiều như gạo trắng.

Gạo lứt có nhiều loại, được chia theo màu sắc, hình dạng, chủng loại… như gạo lứt trắng, nâu, đỏ hoặc đen, gạo lứt hạt dài hoặc hạt tròn, gạo lứt nếp hay tẻ. Trong đó, gạo lứt đỏ có chất chống oxy hóa nhiều nhất, còn gạo lứt đen sẽ có lượng đường thấp nhất. Tuy loại gạo lứt nào ăn cũng tốt nhưng bạn nên dùng loại gạo trồng 6 tháng và được trồng hữu cơ để thu về giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Chi Pu nhập team ăn cơm gạo lứt rồi, bạn sẽ muốn vào team ngay khi biết đến vô vàn công dụng tuyệt vời của loại gạo này - Ảnh 3.

Những công dụng tuyệt vời của gạo lứt

Cứ 100gr cơm trắng thì có thể chứa đến 130 calo, nhưng 100gr cơm gạo lứt lại chỉ chứa 110,9 calo (theo ASDA Hoa Kỳ). Không những vậy, gạo lứt còn là một món ăn lành mạnh cho cơ thể khi lượng chất xơ và magie cao hơn rất nhiều so với cơm gạo trắng thông thường.

Vậy nên, ngoài việc dùng để giảm cân, mọi người còn sử dụng gạo lứt để thay thế cho gạo trắng nhằm tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư… Quá trình chuyển từ gạo lứt sang gạo trắng có thể làm mất đi đến 67% vitamin B3, 80% vitamin B1, 90% vitamin B6 và rất nhiều khoáng chất khác.

*Một vài lợi ích sức khỏe đến từ việc ăn cơm gạo lứt giống Chi Pu:

- Giúp giảm cân hiệu quả.

- Tốt cho sức khỏe tim mạch.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Tăng cường sức khỏe xương khớp.

Nguồn và ảnh: @chipupu, ASDA, Healthline