Không muốn đôi môi bị nứt nẻ, bong tróc nhiều trong mùa hè, bạn nên thử 3 cách chăm sóc đơn giản sau

Mùa hè đến là lúc nhiệt độ thay đổi rất khắc nghiệt nên việc chú ý tới đôi môi sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện.

So với những vùng da khác trên khuôn mặt thì đôi môi là nơi có lớp da tương đối mỏng manh, nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn cần uống nhiều nước để duy trì làn môi luôn căng mọng, sáng hồng, nhất là trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, nếu đã uống nhiều nước mà vẫn thấy đôi môi bị nứt nẻ, bong tróc thì hãy thử ngay 3 cách chăm sóc dưới đây xem có cải thiện hơn không nhé!

1. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Trước tiên, hãy nghĩ đến chuyện bổ sung vitamin nhóm B đầy đủ hàng ngày. Trong vitamin B gồm có vitamin B1, B2, B6, axit pantothenic, niacin... Đây đều là những nhóm chất quan trọng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Nếu môi thường xuyên bị khô nẻ và bong tróc thì bạn nên chú ý bổ sung ngay loại vitamin này.

Bởi nếu cơ thể không có đủ vitamin B sẽ dẫn đến nguy cơ rối loạn chuyển hóa các chất, gây viêm môi góc cạnh, loét miệng... đồng thời còn dễ làm tổn thương mao mạch môi, máu lưu thông kém, nứt nẻ môi.

Không muốn đôi môi bị nứt nẻ, bong tróc nhiều trong mùa hè, bạn nên thử 3 cách chăm sóc đơn giản sau - Ảnh 1.

2. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Rau củ quả không chỉ có nhiều nước mà còn chứa nhiều dưỡng chất nên giúp đôi môi được bảo vệ tốt hơn. Đặc biệt, hàm lượng vitamin và chất xơ trong những loại thực phẩm này còn giúp phục hồi da môi rõ rệt nên tránh được nguy cơ môi bị nứt nẻ, bong tróc.

Không muốn đôi môi bị nứt nẻ, bong tróc nhiều trong mùa hè, bạn nên thử 3 cách chăm sóc đơn giản sau - Ảnh 2.

3. Tuyệt đối không liếm môi

Nhiều người trong vô thức thường có thói quen liếm môi nhưng đây lại chính là một trong những tác nhân dễ gây nứt nẻ và làm mất đi độ ẩm trên môi. Do đó, bạn cần tránh mắc phải thói quen này để bảo vệ đôi môi tốt hơn.

Không muốn đôi môi bị nứt nẻ, bong tróc nhiều trong mùa hè, bạn nên thử 3 cách chăm sóc đơn giản sau - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline