Cô gái 17 tuổi mỗi ngày quan hệ một người khác nhau suốt 24 năm sau khi mất cha

Cô gái trẻ 17 tuổi nhưng đã mắc chứng nghiện tình dục, thường xuyên quan hệ với nhiều người đàn ông khác nhau trong suốt 24 năm. Nguyên nhân bắt nguồn từ nỗi đau mất người thân.

Deborah Hodge, 43 tuổi, đến từ Bexleyheath, Kent (Anh) đã từng phải vật lộn với chứng nghiện tình dục sau khi cha cô qua đời. Đây là cách cô đã vượt qua chuyện đau buồn đó. Cô chia sẻ:

"Năm 17 tuổi, bố tôi mất, cũng là lúc tôi bắt đầu lên đại học. Trước đây tôi không thực sự bận tâm về tình dục, nhưng vào năm bố qua đời, tôi đã mất kiểm soát. Tôi nghĩ đó là cách để tôi đối phó với nỗi đau.

Tôi nhớ bố rất nhiều, tôi có một ham muốn quá lớn để gần gũi với ai đó và điều duy nhất đáp ứng được nhu cầu đó là quan hệ tình dục.

Cô gái 17 tuổi mỗi ngày quan hệ một người khác nhau suốt 24 năm sau khi mất cha - 1

Deborah Hodge bắt đầu nghiện tình dục kể từ sau khi bố cô qua đời. 

Trong vòng vài tuần, tôi quan hệ tình dục mỗi ngày, và mỗi lần lại là những người đàn ông khác nhau. Nó giống như một vết ngứa mà tôi không thể không gãi. Lúc nào tôi cũng có cảm giác thèm muốn "chuyện ấy". Mọi chuyện thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn khi bà ngoại tôi chết sau đó 7 năm.

Tôi biết tình dục không phải là cách tốt nhất để khỏa lấp nỗi đâu nhưng nó cứ như nhu cầu cấp thiết của tôi. Tôi không thể ngừng việc muốn gần gũi với ai đó, muốn được ôm và quan hệ. Tôi biết cảm xúc của mình đang rối bời, nhưng tôi không biết làm cách nào khác để chữa trị.

Cơn nghiện tình dục chỉ lắng xuống khi tôi 36 tuổi. Tuy nhiên nó lại bắt đầu sau khi tôi chia tay người yêu. Năm 2012 tôi có thai, nhưng ngay cả khi ấy tôi vẫn có nhu cầu quan hệ tình dục không lành mạnh. Chỉ khi mối quan hệ của tôi tan vỡ vào năm 2014, tôi mới tìm đến tư vấn và bệnh nghiện tình dục của tôi được chẩn đoán.

Cô gái 17 tuổi mỗi ngày quan hệ một người khác nhau suốt 24 năm sau khi mất cha - 3

Trong suốt 24 năm, Deborah Hodge liên tục quan hệ với nhiều người đàn ông khác nhau và gần như ngày nào cô cũng làm "chuyện ấy".

Tôi đã quyết định sẽ thử sống độc thân để chấm dứt cơn nghiện. May mắn khi nó đã thành công, giờ tôi biết cách đối phó với các vấn đề mà không cần dùng đến tình dục.

Tôi luôn đấu tranh để giữ lòng chung thủy và chứng nghiện sex đã khiến tôi lừa dối nhiều lần. Đó là một trong những chứng nghiện mà mọi người cười nhạo, nhưng đối với tôi, tất cả chỉ vì nhu cầu gần gũi. Giờ tôi độc thân và không cần đàn ông. Thay vào đó tôi đang nhận một con chó con."

Nghiện tình dục là gì?

Theo một nghiên cứu thống kê tại Pháp người ta thấy có khoảng 3% - 5% dân số mắc phải chứng nghiện này. Bất kể nam hay nữ đều có thể mắc nhưng dễ xảy ra ở nam giới. Mọi lứa tuổi đều có thể mắc nhưng gặp nhiều nhất với độ tuổi từ 25 - 35.

Các biểu hiện thường thấy ở người mắc chứng nghiện này là họ thường xuyên bị ám ảnh đến chuyện quan hệ tình dục, họ có những cơn xung động ham muốn mãnh liệt điên cuồng về tình dục cho dù họ biết được những hậu quả nghiêm trọng, họ tìm mọi cách để thỏa mãn đòi hỏi tình dục của mình, bất chấp cả các quy tắc đạo đức xã hội…

Các yếu tố gây nên chứng nghiện tình dục

Trong khi não bộ có trách nhiệm tạo ra các ham muốn khi một người mắc chứng nghiện tình dục, các nguyên nhân ban đầu dẫn đến chứng nghiện này thường đến từ môi trường cũng như các sự kiện trong quá khứ của người nghiện.

Một số các yếu tố đã được xác định là nguyên nhân của chứng nghiện tình dục có thể là:

Lớn lên trong môi trường nghiện ngập: Trong khoảng 80% trường hợp, các chuyên gia tin rằng người nghiện sex đã lớn lên trong một gia đình có các dấu hiệu của chứng nghiện rượu hoặc nghiện ma túy.

Tiếp xúc sớm với quan hệ tình dục: Việc thực hiện các hành vi tình dục quá sớm cũng có thể làm thay đổi não và ảnh hưởng đến hành vi sau này.

Cô gái 17 tuổi mỗi ngày quan hệ một người khác nhau suốt 24 năm sau khi mất cha - 4

Những chấn thương tâm lý, tiếp xúc sớm với tình dục,... có thể là nguyên nhân gây ra chứng nghiện tình dục. (Ảnh minh họa)

Chấn thương về tâm lý: Việc trải nghiệm một cú sốc tâm lý nghiêm trọng khi còn nhỏ đôi khi cũng có thể dẫn đến lạm dụng các chất như ma túy hoặc rượu và từ đó dẫn đến chứng nghiện tình dục. Trường hợp này sẽ có nguy cơ xảy ra cao hơn nếu như vào thời điểm xảy ra chấn thương tâm lý, đứa trẻ không nhận được đầy đủ sự hỗ trợ từ gia đình và người thân mà các em cần.

Bố mẹ quá nghiêm khắc: Trong những gia đình mà cha mẹ kiểm soát con cái quá chặt chẽ khiến con họ không có khả năng đương đầu với những thách thức của cuộc sống, từ đó dễ dàng dẫn đến căng thẳng và trầm cảm, cuối cùng trở nên nghiện tình dục.

Giáo dục giới tính không tốt: Có rất nhiều người xem việc quan hệ tình dục là một chủ đề kín đáo và không nên nói đến, đặc biệt với trẻ con. Tuy nhiên, nếu như các bé bị các tư tưởng này ảnh hưởng thì sẽ cảm thấy xấu hổ hoặc cần phải giữ bí mật về các hành vi tình dục. Khi lớn lên chúng sẽ rất khó để nhìn nhận các hành vi tình dục như một hoạt động bình thường mà có xu hướng giấu các hành vi tình dục của mình.

Không có tấm gương tốt trong gia đình: Gia đình không có sự giáo dục tốt cũng như cha mẹ không quan tâm tạo ra một môi trường có thể mang lại những ảnh hưởng không tốt về mặt cảm xúc của đứa trẻ, điều này đồng nghĩa với việc trong cuộc sống sau này, những đứa trẻ từ các gia đình này sẽ không thể đối mặt với căng thẳng. Điều này thường biểu hiện trong việc sử dụng rượu hoặc ma túy, hoặc thậm chí là nghiện tình dục.

Chữa nghiện tình dục

Không giống với những loại nghiện khác, các phương pháp điều trị không thể yêu cầu người nghiện từ bỏ hẳn việc quan hệ tình dục. Bởi quan hệ tình dục là một hành vi rất bình thường và lành mạnh đối với sức khỏe con người.

Do đó, những người nghiện quan hệ tình dục để có thể cai nghiện thành công cần học cách phân biệt rõ ràng đâu là quan hệ tình dục lành mạnh và đâu là quan hệ tình dục không lành mạnh. Quá trình này có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm.

Người bệnh có thể áp dụng hai phương pháp điều trị đó là liệu pháp tâm lý và dùng thuốc. 

Liệu pháp tâm lý: Liệu pháp này có thể giúp một người nghiện tình dục xác định các yếu tố tạo nên ham muốn tình dục của họ và hướng dẫn họ cách đối phó với những thay đổi về hành vi của bản thân. Điều này đạt được thông qua các buổi họp một người với chuyên gia trị liệu về sức khỏe tâm thần có giấy phép hành nghề. 

Dùng thuốc: Một số người có thể cải thiện tình trạng của mình thông qua một đợt điều trị bằng thuốc. Bên cạnh đó, một số thuốc chống trầm cảm cũng có thể giúp giảm bớt các ham muốn.

Quan hệ với 50 người trong 6 tháng, thay bạn tình như thay áo, người đàn ông nhận kết đắng
Theo Hoàng Thùy. (Dịch từ The Sun) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)