Cô gái 23 tuổi đã 6 năm chung sống với căn bệnh dị ứng nước kỳ lạ không có thuốc chữa, đổ mồ hôi hay đi tiểu cũng đau đớn không chịu nổi

Trong khi nhiều người yêu thích việc ngâm mình thư giãn hàng giờ trong bồn tắm hay đắm mình trong nước biển mỗi mùa hè thì lại có những người mắc bệnh lạ: dị ứng với nước.

Một phụ nữ 23 tuổi tên Niah Selway, sống tại Anh đã mắc chứng bệnh lạ này được 6 năm. Cô cho biết, từ khi sinh ra đến năm 17 tuổi, mọi sinh hoạt của cô hoàn toàn bình thường, thậm chí bơi lội còn là sở thích hàng đầu của cô.

Cô gái 23 tuổi đã 6 năm chung sống với căn bệnh dị ứng nước kỳ lạ không có thuốc chữa, đổ mồ hôi hay đi tiểu cũng đau đớn không chịu nổi - Ảnh 1.

Thế nhưng, đột nhiên vào 1 ngày hè năm 17 tuổi, cô hoảng hốt khi phát hiện ra rằng da mình trở nên rất nhạy cảm, mỗi khi chạm vào nước đều thấy ngứa ngáy, bong tróc. Một thời gian ngắn sau, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn như mẩn đỏ, bỏng rát, co giật nhẹ hoặc liên tục có cảm giác từ châm chích đến đau đớn như bị ong đốt hàng giờ sau đó.

Cô gái 23 tuổi đã 6 năm chung sống với căn bệnh dị ứng nước kỳ lạ không có thuốc chữa, đổ mồ hôi hay đi tiểu cũng đau đớn không chịu nổi - Ảnh 2.

Bất tiện nhất là da của Selway phản ứng như vậy với tất cả các loại nước, từ nước sinh hoạt thông thường, nước mưa, nước biển cho đến cả mồ hôi, nước mắt hay nước tiểu của chính cô. Các triệu chứng sẽ kéo dài trong ít nhất 3 giờ đồng hồ và tệ nhất là chẳng có phương thuốc nào khiến nó thuyên giảm cả.

Cuộc sống của cô gái trẻ bị đảo lộn hoàn toàn, cô từng sống trong trạng thái chán ghét cuộc sống và bản thân mình suốt 1 thời gian dài. Selway tâm sự: “Còn gì tệ hơn khi tôi đau đớn vì dị ứng bởi chính mồ hôi hay nước tiểu của mình”. Căn bệnh kỳ quái này từng nhiều lần làm cô mất việc cũng như mất đi cơ hội yêu đương, sống bình thường như bao cô gái khác.

Cô gái 23 tuổi đã 6 năm chung sống với căn bệnh dị ứng nước kỳ lạ không có thuốc chữa, đổ mồ hôi hay đi tiểu cũng đau đớn không chịu nổi - Ảnh 3.

Nhưng thời gian qua đi, cô cũng bắt đầu học được cách chung sống với nó, mặc dù nói đúng hơn là học cách chịu đựng. Việc tắm rửa, gội đầu hàng ngày đối với cô giống như bước vào 1 trận chiến, cứ lặp đi lặp lại. Cô cũng bắt đầu cởi mở chia sẻ căn bệnh hiếm gặp của mình trên các nền tảng mạng xã hội và tự kêu gọi quỹ ủng hộ chữa bệnh trong tương lai.

Trong các video Selway đăng tải, cô cho biết mình phải vệ sinh bồn tắm thật kỹ và có 1 công thức pha trộn các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm trước khi tắm. Công thức này cho phép cô ngâm mình trong nước từ 5 đến 10 phút, nếu da phản ứng bất thường, cô phải lập tức dùng vòi nước để làm sạch bọt trong thời gian tính bằng giây. Ngay sau đó, cô sẽ quấn khăn tắm và chạy thật nhanh ra khỏi phòng tắm để tránh hơi nước trong phòng làm mình đau đớn hơn.

Cô gái 23 tuổi đã 6 năm chung sống với căn bệnh dị ứng nước kỳ lạ không có thuốc chữa, đổ mồ hôi hay đi tiểu cũng đau đớn không chịu nổi - Ảnh 4.

Cô cũng thường dùng quạt để làm khô cơ thể càng nhanh càng tốt, dùng khăn mềm để hút ẩm và thoa dưỡng ẩm làm dịu da, xịt các sản phẩm chống mồ hôi lên khắp người rồi mới mặc đồ. Mặc dù vậy, cơn đau vẫn không hoàn toàn biến mất, cô sẽ phải nằm yên trên giường và chịu đựng thêm khoảng 30 phút.

Cô gái 23 tuổi đã 6 năm chung sống với căn bệnh dị ứng nước kỳ lạ không có thuốc chữa, đổ mồ hôi hay đi tiểu cũng đau đớn không chịu nổi - Ảnh 5.

Trong suốt 6 năm qua, Selway đã tìm đến rất nhiều bác sĩ và cũng nhiều lần phải nhận câu trả lời rằng đây là căn bệnh không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, cô vẫn nuôi hy vọng và tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ về tài chính của tất cả mọi người trên toàn thế giới tại trang web GoFundMe để sớm có thể bay sang Đức chữa bệnh.

Nguồn và ảnh: Sky Post, Sunday More, The Sun