Còn trẻ mà đã xuất hiện nhiều đốm đồi mồi trên da, nguyên nhân là do đâu?

Tưởng rằng tình trạng này thường gặp ở người trung niên, nhưng có nhiều người trẻ cũng đang phải đối mặt vấn đề xấu xí này.

Đối với nhiều người trung niên và cao tuổi thì chuyện xuất hiện đốm đồi mồi trên da như một tín hiệu cho thấy họ đã bắt đầu già đi. Ban đầu, làn da của những người trung niên sẽ có dấu hiệu dãn ra, một số bộ phận trên cơ thể nổi lên những vết thâm đáng ghét khiến làn da dần trở nên sậm màu hơn. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người rất hoang mang là có những người trẻ mà lại xuất hiện đốm đồi mồi sớm. Tại sao chuyện này lại xảy ra?

*Nguyên nhân 1: Do lịch trình sinh hoạt không lành mạnh

Việc thường xuyên thức khuya, giờ giấc làm việc ngày đêm đảo lộn sẽ không phù hợp với sự phát triển tự nhiên của cơ thể con người. Khi chức năng làm việc của cơ thể bị suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện sớm các đốm đồi mồi trên da.

Còn trẻ mà đã xuất hiện nhiều đốm đồi mồi trên da, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 1.

*Nguyên nhân 2: Ít vận động

Không nhiều người biết rằng, việc lười vận động cũng có thể là nguyên nhân khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, từ đó làm độc tố dễ tích tụ. Hậu quả là bạn sẽ gặp phải tình trạng táo bón, ảnh hưởng trực tiếp đến các nốt mụn trên da

Còn trẻ mà đã xuất hiện nhiều đốm đồi mồi trên da, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 2.

*Nguyên nhân 3: Do gan làm việc kém

Theo Đông y, nếu gan không khỏe thì nó có thể gây suy nhược khí huyết. Thậm chí, tình trạng gan, thận yếu còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thanh lọc, thải độc của cơ thể. Vì vậy, nếu cơ thể chất chứa nhiều độc tố thì nguy cơ mụn nhọt hay đốm đồi mồi sẽ dễ xuất hiện trên da hơn.

Còn trẻ mà đã xuất hiện nhiều đốm đồi mồi trên da, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 3.

*Nguyên nhân 4: Uống thuốc trong thời gian dài

Một số người dùng thuốc đặc trị trong thời gian dài cũng khiến khả năng hấp thụ và bài tiết của cơ thể suy yếu. Điều này sẽ làm quá trình giải độc không thể diễn ra bình thường và làm độc tố đọng lại trên bề mặt, gây ra những đốm đồi mồi khi còn trẻ.

Còn trẻ mà đã xuất hiện nhiều đốm đồi mồi trên da, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet