Cứu đôi mắt có nguy cơ mù vĩnh viễn cho bệnh nhi bị bệnh võng mạc trẻ sinh non

Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vừa điều trị thành công trường hợp trẻ bị bệnh võng mạc trẻ sinh non, có nguy cơ bị mù vĩnh viễn.
Cứu đôi mắt có nguy cơ mù vĩnh viễn cho bệnh nhi bị bệnh võng mạc trẻ sinh non - Ảnh 1.

Bệnh nhi sinh non 26 tuần với cân nặng 920g. Bệnh nhi đang thở máy và bị bệnh võng mạc trẻ sinh non sau khi chào đời được 74 ngày, cân nặng 2.400g, tình trạng nội khoa còn rất nặng, phải thở máy và có nguy cơ bị mù vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.

Nhận thấy tình hình cấp bách cần phải cứu đôi mắt cho bệnh nhi, với sự hỗ trợ từ ekip Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh), các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã thực hiện thành công tiêm Avastin nội nhãn điều trị bệnh võng mạc trẻ sinh non giai đoạn nặng giúp bệnh nhi qua giai đoạn nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

BSCK1. Võ Thị Thùy Linh, Trưởng Khoa Ba chuyên khoa cho biết: Bệnh võng mạc trẻ sinh non (ROP) là một bệnh lý tại mắt, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây mù lòa vĩnh viễn cho trẻ. Các phụ huynh cần đến bệnh viện để khám tầm soát bệnh lý võng mạc cho trẻ sinh non, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Với thành công của ca bệnh trên, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ chính thức mang kỹ thuật tiên tiến về điều trị bệnh lý võng mạc trẻ đẻ non cho các bé sinh non tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.