Danh sách thực phẩm trường thọ có đến 6 loại đều rất quen, chăm ăn thường xuyên thì chẳng lo bệnh tật

Ai mà chẳng muốn mình "trẻ mãi không già" nhưng điều này còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn đó.

1. Ngô

Ngô là loại thực phẩm rất quen mặt và không khó để tìm mua ngô ở bất kỳ khu chợ nào. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ngô lại là một trong những loại thực phẩm trường thọ.

Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi bắp ngô rất cao, bạn cũng có thể ăn ngô dưới nhiều hình thức như luộc hay xắt khúc, tách hạt để nấu canh, súp. Bạn thậm chí có thể ăn ngô mỗi ngày nhưng tuyệt đối không nên ăn quá nhiều ngô trong một thời điểm. Ngoài ra, những lúc đang giảm cân thì bạn có thể ăn ngô thay cơm trắng cũng được nhé!

Danh sách thực phẩm trường thọ có đến 6 loại đều rất quen, chăm ăn thường xuyên thì chẳng lo bệnh tật - Ảnh 1.

2. Sữa

Người già hay trẻ em nhìn chung đều sẽ cần bổ sung một ly sữa đều đặn hàng ngày, nhưng người trẻ thì sao? Thực tế, sữa là loại thực phẩm mà bất kỳ độ tuổi nào cũng nên uống. Bởi chỉ một ly sữa cũng đã chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sự phát triển của xương khớp.

Dù vậy, khi chọn sữa thì bạn vẫn nên mua loại có thành phần nguyên chất, tránh chọn sữa quá ngọt sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Danh sách thực phẩm trường thọ có đến 6 loại đều rất quen, chăm ăn thường xuyên thì chẳng lo bệnh tật - Ảnh 2.

3. Trứng

Bữa sáng, bạn có thể ăn một quả trứng, uống một ly sữa và ăn một quả táo là đã tràn đầy năng lượng để làm việc xuyên suốt cả ngày rồi. Thực tế, trứng là loại thực phẩm chứa nhiều protein nên rất phù hợp để bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi ăn trứng thì bạn vẫn nên chọn phương pháp luộc hoặc nếu có chiên rán thì nên hạn chế dầu và muối khi chế biến.

Danh sách thực phẩm trường thọ có đến 6 loại đều rất quen, chăm ăn thường xuyên thì chẳng lo bệnh tật - Ảnh 3.

4. Khoai lang

Khoai lang từ lâu cũng được xem là "thực phẩm trường thọ" vì có chứa nhiều vitamin cần thiết và chất xơ. Bên cạnh đó, khoai lang còn có thể ăn thay cơm trắng và không làm bạn tăng cân dù có ăn thường xuyên

Khoai lang phù hợp để hấp hoặc nấu cháo chứ không nên chiên xào bạn nhé!

Danh sách thực phẩm trường thọ có đến 6 loại đều rất quen, chăm ăn thường xuyên thì chẳng lo bệnh tật - Ảnh 4.

5. Hạt kê

Hạt kê không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn điều hòa dạ dày rất tốt. Thế nhưng, khi nấu hạt kê, bạn vẫn nên cho thêm một ít bột yến mạch sẽ có lợi hơn cho quá trình hấp thụ của cơ thể.

Danh sách thực phẩm trường thọ có đến 6 loại đều rất quen, chăm ăn thường xuyên thì chẳng lo bệnh tật - Ảnh 5.

6. Đậu nành

Đậu nành luôn được mệnh danh là "vua của các loại đậu" vì có chứa hàm lượng protein cao tới 40%, gấp đôi thịt lợn và gấp 3 lần trứng. Đồng thời, đậu nành còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Để chế biến đậu nành, bạn có thể nấu trong nồi áp suất, xay thành bột hoặc dùng để hấp bánh.

Danh sách thực phẩm trường thọ có đến 6 loại đều rất quen, chăm ăn thường xuyên thì chẳng lo bệnh tật - Ảnh 6.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/danh-sach-thuc-pham-truong-tho-co-den-6-loai-deu-rat-quen-cham-an-thuong-xuyen-thi-chang-lo-benh-tat-20220501141750345.chn