Để ngày nắng mưa, cơ thể luôn khỏe mạnh!

Thời tiết dạo này sao mà thất thường, đỏng đảnh biết bao. Hà Nội thì nắng, Sài Gòn lúc nắng lúc mưa, lái xe dưới thời tiết như vậy khiến cơ thể chúng ta dễ mẫn cảm, nhanh kiệt sức và mệt mỏi, từ đó không đủ tỉnh táo xử lý các công việc khác.

Đặc biệt với thời tiết nắng nóng nguy cơ tiềm ẩn khi lái xe là tình trạng lóa mắt, sốc nhiệt gây ảnh hưởng việc điều khiển xe khi đi đường.

Bạn có biết, sốc nhiệt là tình trạng xảy ra khi cơ thể tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài, cơ thể sẽ điều hòa thân nhiệt bằng cách đổ mồ hôi dẫn đến việc mất nhiều dịch cơ thể! Và nếu không bù nước kịp thời, người lái xe có thể bị đau đầu, kiệt sức, thậm chí ngất xỉu và nguy hiểm nhất là dẫn tới nguy cơ tử vong.

Vậy thì, một số tips nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn an toàn khi lái xe trên đường dưới thời tiết "đỏng đảnh" như dưới đây, đừng bỏ qua đấy.

Tự trang bị đồ chống nắng khi đi đường

Đồ chống nắng ở đây bao gồm áo chống nắng, mũ, kính đi đường, cũng như kem chống nắng. Những vật dụng này đều giúp bảo vệ và hạn chế làn da của bạn tiếp xúc với tia UV, từ đó giúp bạn phòng tránh nguy cơ say nắng, nặng hơn là sốc nhiệt, giảm đi sự căng thẳng mệt mỏi khi đi đường và quan trọng là tránh làm mất nước cho cơ thể. À hãy lưu ý, việc chọn đồ chống nắng quan trọng với sức khỏe là thế, nhưng đừng chọn những đồ cồng kềnh, hạn chế tầm nhìn để rồi gây nguy cơ tai nạn giao thông đó.

Để ngày nắng mưa, cơ thể luôn khỏe mạnh! - Ảnh 1.

Tránh ra đường khi nhiệt độ ngoài trời quá cao

Khung giờ khuyến cáo không nên ra ngoài là từ 11 giờ trưa đến 15 giờ chiều, vì vậy nếu bạn không có việc gì quá hệ trọng, nên hạn chế ra đường vào khung giờ trên. Nắng nóng cộng hưởng từ mặt đường và ánh nắng mặt trời tăng cao, có thể gây nên tình trạng ảo giác, lóa mắt và sốc nhiệt gây nguy hiểm khi lái xe lắm đó.

Để ngày nắng mưa, cơ thể luôn khỏe mạnh! - Ảnh 2.

Bù dịch cơ thể mất đi

Khi trời nắng nóng, nhiệt độ cơ thể tăng lên, cơ thể sẽ thực hiện các cơ chế điều tiết như đổ mồ hôi ức chế quá trình sinh nhiệt trong cơ thể.

Thế nhưng, bạn có biết việc đổ mồ hôi liên tục để điều hòa thân nhiệt như vậy khiến dịch cơ thể hao hụt? Dịch cơ thể con người chúng ta không chỉ bao gồm nước mà còn chứa các ion quan trọng khác như Na+, K+, Mg2+, Cl-, Ca2+, minh chứng đó được thể hiện qua vị của giọt mồ hôi luôn mặn. Vì vậy, để bù nước đúng cách, nước lọc thôi là chưa đủ để bù lại dịch cơ thể đã mất đi.

Để ngày nắng mưa, cơ thể luôn khỏe mạnh! - Ảnh 3.

Trên thị trường hiện tại, POCARI là thức uống có thành phần tương tự dịch cơ thể với hàm lượng ion gần giống nhất với tỉ lệ ion có trong cơ thể con người. POCARI được hấp thụ vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần so với nước thông thường, bù đắp nhanh và chính xác những gì cơ thể cần mỗi khi cơ thể mất nước, từ đó, bù đắp kịp thời dịch cơ thể mất đi và ngăn triệu chứng say nắng, sốc nhiệt xảy ra

MỒ HÔI TUÔN RƠI, LÀM SAO CHIỀU CRUSH?

POCARI SWEAT là sản phẩm của Tập đoàn Dược hàng đầu Nhật Bản, Otsuka, được 98% bác sĩ Nhật Bản khuyên dùng (*). Với thành phần tương tự như lượng nước bị mất từ cơ thể, Pocari bổ sung nước và các Ion thiết yếu như Na+, K+, Mg2+, Cl-, Ca2+, giúp cơ thể hấp thụ nhanh, cân bằng dịch cơ thể khi đổ mồ hôi, mất nước. Hiện tại sản phẩm được bán rộng rãi tại các nhà thuốc, siêu thị, tạp hoá và cửa hàng tiện lợi trên phạm vi toàn quốc.

*Nguồn: https://askdoctorslab.jp/product/otsuka.