"Đẹp là đau" và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Mặc dù thời kỳ của những chiếc áo nịt ngực bó sát khiến phụ nữ ngất xỉu ở thời Victoria đã qua lâu, hay những chiếc áo cổ cứng khiến các chị em không thể hô hấp bình thường đã không còn tồn tại. Thế nhưng, vẫn có một số bộ quần áo nếu mặc trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những phụ kiện, quần áo, giày dép khiến các chị em trông thật xinh đẹp, tự tin nhưng cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe:

1. Giày mũi nhọn

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 1.

Những đôi giày mũi nhọn không tốt cho đôi chân của bạn như giày cao gót mũi tròn đầy. Đầu giày nhọn bó sát không đủ không gian, khiến các ngón chân của bạn bị ép ở vị trí không tự nhiên. Ngoài ra, toàn bộ trọng lượng của cơ thể đều dồn lên phần trước của bàn chân. Lâu dần, việc này có thể dẫn đến những vết chai và tổn thương dây thần kinh giữa các ngón chân.

2. Giày lớn hơn 1 - 2 cỡ

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 2.

Đây là điều khá thường xuyên gặp phải, những người nổi tiếng đi giày lớn hơn 1 - 2 cỡ so với cỡ chân của họ. Họ làm điều đó để tránh những vết chai và sưng tấy bởi nếu đi giày không chật, máu sẽ lưu thông bình thường và không tạo áp lực lên bàn chân.

Thế nhưng, việc đi những đôi giày như vậy một hoặc hai lần có thể đem lại lợi ích nhưng không có nghĩa đi thường xuyên cũng sẽ như vậy. Việc đi đôi giày quá rộng có thể khiến chúng ta thay đổi cách đi để tránh giày rơi ra khỏi bàn chân.

Vì vậy, chúng ta ghì các ngón chân của mình, dồn sức nhiều hơn đến các ngón dẫn đến nhiều vấn đề về bàn chân, đầu gối, lưng và thậm chí cả cổ.

3. Giày nhựa

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 3.

Những cô gái thời thượng thích đi giày nhựa trong những năm gần đây. Chúng trông thật sành điệu, đó là sự thật! Nhưng, tốt hơn hết là không nên mang giày nhựa thường xuyên. Nhựa không cho phép khí được lưu thông, nấm và vi khuẩn có thể mắc kẹt bên trong đôi giày gây ra các vấn đề sức khỏe cho bàn chân của bạn. Giày bằng nhựa khiến bạn đổ mồ hôi chân và hình thành nên các vết chai.

4. Giày ba lê (ballet)

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 4.

Những đôi giày ballet cũng không phải là lựa chọn giày tốt nhất để mang mọi lúc, dù nhiều người trong chúng ta tưởng rằng nó rất thoải mái và dễ chịu khi đi. Những mẫu giày ballet không cung cấp đủ hỗ trợ cho bàn chân, dẫn đến các vấn đề về đầu gối và lưng.

Giày ballet có đế mỏng và đó là lý do mà đôi chân của bạn sẽ có thể cảm nhận được từng tảng đá nhỏ trên đường đi. Và nếu bạn giẫm phải vật gì sắc nhọn, sẽ có nguy cơ cao đâm thủng đế giày gây tổn thương bàn chân của bạn.

5. Đồ trang sức nặng

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 5.

Hoa tai to và nặng chắc chắn trông rất ngầu nhưng chúng cũng có nhược điểm: Đó là nguy cơ làm hỏng dái tai của bạn. Ngoài ra, chúng nặng, có thể dẫn đến sự lão hóa sớm cho tai - "tử thần" của sắc đẹp phụ nữ.

6. Quần áo định hình

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 6.

Bằng cách sử dụng những trang phục, quần áo định hình, bạn có thể làm cho cơ thể của mình trông cân đối và hoàn hảo một cách thực tế.

Thế nhưng hãy cẩn thận, đặc biệt nếu bạn không chọn đúng trang phục, nó có thể gây nguy hiểm cho bạn. Vấn đề thường gặp nhất mà quần áo định hình có thể gây ra là kích ứng da. Hay nếu áo định hình quá chật, nó sẽ đè lên các dây thần kinh và gây tê. Nếu máu không được lưu thông tốt, nó cũng có thể dẫn đến phù chân nhiều hơn.

7. Quần áo quá chật

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 7.

Quần áo quá chật cũng nguy hiểm nếu bạn phải mặc chúng quá lâu và quá thường xuyên. Chúng gây kích ứng da, có thể dẫn đến nhiễm trùng. Quần áo chật không để máu lưu thông tốt và dẫn đến các vấn đề sức khỏe hệ tiêu hóa.

8. Quần cạp cao

Đẹp là đau và sức khỏe đi sau thẩm mỹ? Những trang phục tưởng chừng xinh đẹp có thể hủy hoại sức khỏe của bạn - Ảnh 8.

Những chiếc quần dài, quần jean bó sát hay đặc biệt là những chiếc quần cạp cao được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng khi phối chọn trang phục. Thế nhưng, chúng có thể gây áp lực lên dạ dày, gây trào ngược axit.

Khi một người mặc loại quần này ngồi xuống, thắt lưng sẽ ép vào bụng. Ngoài ra, lưng và các cơ quan xung quanh luôn dựa vào sự hỗ trợ của những chiếc quần này và không hoạt động tích cực. Lâu dần, việc mặc những chiếc quần cạp cao có thể dẫn đến chứng đau lưng.

Nguồn và ảnh: BrightSide