Đôi uyên ương phải dìu nhau tới viện sau 4 ngày quấn quýt trong nhà nghỉ, "yêu" mấy lần/ngày thì dễ gặp chuyện?

Việc hai người quan hệ quá nhiều lần trong ngày nếu không chú ý để nhận biết những dấu hiệu bất thường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Quan hệ tình dục là nhu cầu chính đáng của cả nam và nữ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, quan hệ quá mức có thể phản tác dụng, thậm chí còn là dấu hiệu cảnh báo về vấn đề tiềm ẩn trong cơ thể.

Bác sĩ Phan Thị Bích Thuận - Trung tâm Y học giới tính (BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho biết, nhiều cặp đến khám thổ lộ rằng họ có thể quan hệ nhiều lần trong một ngày, nhưng không phải tất cả đều là bệnh lý. Theo bác sĩ, nếu “yêu” nhiều lần/ngày mà cả hai cảm thấy thỏa mãn thì là bình thường, nhưng nếu tần suất dày như vậy diễn ra suốt thời gian dài thì cần đi khám sớm vì có thể là dấu hiệu các vấn đề như tâm thần, cuồng dâm, bạo dâm…

BSCK II Nguyễn Khắc Lợi - Chuyên gia về Nam học, nguyên Phó khoa Ngoại (Bệnh viện E) cho biết, việc "yêu" nhiều lần mỗi ngày hoặc làm “chuyện ấy” nhiều ngày liên tục dù chưa biết có phải bệnh lý hay không, nhưng chắc chắn có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể tại thời điểm đó.

Bác sĩ Lợi chia sẻ, ông từng tiếp nhận một đôi dìu nhau đến phòng khám nhờ bác sĩ cấp cứu vì “yêu” quá nhiều. Thậm chí, khi bác sĩ chưa kịp hỏi thì nam thanh niên đã đổ sụp xuống giường bệnh, còn bạn gái đi cùng cũng ủ rũ mệt mỏi. Khi đó, huyết áp của cả hai đều hạ sâu, mạch chậm, chân tay lạnh toát.

Đôi uyên ương phải dìu nhau tới viện sau 4 ngày quấn quýt trong nhà nghỉ, amp;#34;yêuamp;#34; mấy lần/ngày thì dễ gặp chuyện? - 1

Việc quan hệ liên tục có thể gây kiệt sức dẫn tới tụt huyết áp, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh minh họa.

Sau khi xử trí ban đầu, cô gái trẻ hồi tỉnh dần và cho biết, bạn trai ở xa đến thăm sau lâu ngày xa cách và hai người ra thuê nhà nghỉ để có thời gian bên nhau. Trước khi vào viện, cả hai đã có 4 ngày bên nhau và không nhớ đã “yêu” bao nhiêu lần. Buổi sáng trước khi trở lại quê, nam thanh niên đòi “yêu” thêm lần nữa, kết quả là cả hai bị kệt sức, chân tay lạnh toát, phải dìu nhau ra phòng khám gần nhà nghỉ để được bác sĩ hỗ trợ.

Ngoài việc bị ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe do “yêu” liên tục, các chuyên gia cũng cảnh báo một số trường hợp cần lưu ý đến bệnh tâm thần, điển hình nhất là bị cuồng dâm. Thực tế, Viện Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) từng tiếp nhận một cô gái trẻ phải đến điều trị vì luôn có ham muốn thôi thúc trong đầu.

TS Trịnh Thanh Hương (Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ, cô gái này đã quan hệ liên tục trong nhiều ngày và luôn có xu hướng thay đổi bạn tình để thoải mãn nhu cầu. Tuy nhiên, sau mỗi lần làm “chuyện ấy", bệnh nhân vẫn không thỏa mãn và luôn có cảm giác bị thôi thúc tiếp tục. Sau 6 tháng điều trị tâm lý, bệnh nhân đã có những chuyển biến tốt, kiểm soát được hành vi tình dục của bản thân.

Đôi uyên ương phải dìu nhau tới viện sau 4 ngày quấn quýt trong nhà nghỉ, amp;#34;yêuamp;#34; mấy lần/ngày thì dễ gặp chuyện? - 2

Khi quan hệ thấy những dấu hiệu bất thường thì cần dừng ngay và đến cơ sở y tế kiểm tra. Ảnh minh họa. 

Theo các chuyên gia, với những trường hợp quan hệ nhiều lần/ngày hoặc nhiều ngày liên tục, nếu gặp những dấu hiệu dưới đây thì cần đi khám sớm:

- Khi quan hệ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, người lạnh toát, hạ huyết áp thì cần dừng ngay, nhanh chóng đến viện và tốt nhất nên gọi cấp cứu.

- Khi có các hành vi tình dục không được kiểm soát.

- Thường xuyên có suy nghĩ về tình dục.

- Thực hiện hành vi tình dục đến mức bỏ bê công việc, mặc kệ sức khỏe, không có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

- Quan hệ với nhiều người trong ngày hoặc nhiều ngày liên tục chỉ để thỏa mãn ham muốn, không nghĩ tới hậu quả.

TS Trịnh Thanh Hương cho biết, khi có các biểu hiện trên, bạn cần phải đến viện để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị bằng phương pháp hóa dược (thuốc), kết hợp với trị liệu tâm lý nhằm sớm ổn định, tránh ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe thể chất và tinh thần. 

Theo bác sĩ để hạn chế xu hướng thực hiện hành vi tình dục quá mức, cần cởi mở giáo dục giới tính nhằm bình thường hóa trải nghiệm của mỗi người, giảm lo lắng về tình dục, từ đó để bệnh nhân có nhận thức đúng đắn về vấn đề này. Trong quá trình trị liệu, sự hỗ trợ, chia sẻ của người thân cũng giúp ích rất nhiều cho việc hồi phục của bệnh nhân. 

Nghe tiếng rên trong phòng kín, vợ bất ngờ ập vào và màn đánh ghen có 1-0-2 ngay trước mặt chồng