Dùng bao cao su khi quan hệ cũng có thể khiến nữ giới gặp phải 3 tác động xấu tới "vùng dưới"

Chuyện dùng bao cao su quá thường xuyên cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến vùng tử cung của nữ giới.

Bao cao su là biện pháp tránh thai khá phổ biến, bởi nó không chỉ ngăn chặn được tinh trùng mà còn có thể giảm bớt các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vì vậy, hiện tại thì bao cao su là lựa chọn hàng đầu, nhất là đối với các cặp đôi đang "kế hoạch" và chưa muốn có con.

Nhưng trên thực tế, việc lạm dụng bao cao su thường xuyên trong một thời gian dài cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới vùng tử cung của nữ giới. Dưới đây là 3 tác động xấu tới "vùng dưới" của nữ giới do bao cao su gây ra mà phái yếu nên tìm hiểu ngay.

1. Gây viêm nhiễm phụ khoa

Trong quá trình giao hợp, vùng kín của nữ giới sẽ tiết ra một số dịch tiết có tác dụng kháng viêm, khử trùng. Nhưng nếu sử dụng bao cao su trong quá trình giao hợp thì chất lượng đời sống tình dục sẽ giảm bớt, khó thăng hoa hơn và thậm chí còn làm cản trở tới dịch tiết bình thường của phái nữ. Hậu quả là vùng kín của phái nữ sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa do tác động thường xuyên từ bao cao su gây ra.

Dùng bao cao su khi quan hệ cũng có thể khiến nữ giới gặp phải 3 tác động xấu tới vùng dưới - Ảnh 1.

2. Phá hủy môi trường âm đạo của nữ giới

Âm đạo của nữ giới cần có sự cân bằng axit-bazơ để cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và virus. Tuy nhiên, để cải thiện độ nhờn của bao cao su trong quá trình giao hợp thì một số chất tiết sẽ được tiết ra. Nếu chất tiết này lưu lại lâu trong vùng âm đạo của nữ giới thì nó có thể phá hủy sự cân bằng axit-bazơ, từ đó gây ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của âm đạo. Ngày càng nhiều chất tiết lưu lại sẽ làm âm đạo sản sinh nhiều vi khuẩn, phá hủy môi trường âm đạo của nữ giới.

Dùng bao cao su khi quan hệ cũng có thể khiến nữ giới gặp phải 3 tác động xấu tới vùng dưới - Ảnh 2.

3. Tăng nguy cơ mắc các bệnh tử cung

Trên thực tế, nam giới càng sử dụng nhiều bao cao su sẽ càng gây hại tới vùng tử cung của nữ giới. Bởi một số loại cao bao su có hình dáng lạ, bề mặt gai hơn có thể làm vùng kín của nữ giới chịu tổn thương nhiều. Đặc biệt, nếu không chú ý mà mua phải bao cao su đã hết hạn hay kém chất lượng thì hậu quả là cổ tử cung sẽ chịu tác động lớn, dẫn đến nhiều bệnh về cổ tử cung theo thời gian.

Vì vậy, với các cặp đôi đang chưa có kế hoạch sinh con thì nên duy trì tần suất quan hệ tình dục khoảng 2 - 3 lần/ tuần để tránh phải sử dụng bao cao su quá nhiều. Điều này cũng giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản cho phái nữ tốt hơn.

Dùng bao cao su khi quan hệ cũng có thể khiến nữ giới gặp phải 3 tác động xấu tới vùng dưới - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Kknews, Twgreatdaily, Internet