Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng có 4 điều cấm kỵ khi uống nước, nếu phạm phải sẽ gây hại, thậm chí gây bệnh ung thư

Nước là nguồn sống của cơ thể con người, uống nước là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, đừng uống nước theo 4 cách cấm kỵ này bởi nó có thể khiến sức khỏe của bạn "tụt dốc không phanh".

Có thể bạn đã nghe qua câu nói này về tầm quan trọng của nước đối với cơ thể: "Nếu không ăn 3 ngày vẫn có thể sống nhưng không uống nước 3 ngày chắc chắn sẽ khó qua khỏi". Thực tế, nước đóng vai trò rất quan trọng, là nguồn sống của cơ thể con người. Uống nước thường xuyên là rất tốt nhưng có 4 điều cấm kỵ khi uống nước bạn nên nhớ, nếu lỡ phạm phải, rất có thể sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

1. Không uống được nước thô

Nước thô là nước không qua bất kỳ quá trình xử lý nào, được chảy trực tiếp từ các đường ống nước hoặc nước ở các con sông hoặc suối hoang dã. Uống loại nước này không đảm bảo vệ sinh, vì nó có thể chứa một số lượng lớn clo, nhiều vi khuẩn, trứng côn trùng và các chất độc hại khác, có thể gây bệnh cho cơ thể con người.

Hơn nữa, với một số bệnh lây lan qua phân, nếu nguồn nước có chứa phân của những người bệnh này thì rất dễ sẽ trở thanh nguồn lây nhiễm. Do đó, khi uống nước, bạn hãy nhớ chỉ nên uống nước tinh khiết hoặc nước khoáng, nước đun sôi.

Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng có 4 điều cấm kỵ khi uống nước, nếu phạm phải sẽ gây hại, thậm chí gây bệnh ung thư - Ảnh 1.

2. Không uống nước quá nóng (trên 65 độ C)

Mặc dù uống nước nóng có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, nhưng có sự khác biệt trong nhiệt độ nước lại có thể quyết định nó mang lại lợi ích hay đem đến tai họa. Với nước quá nóng trên 65 độ C có thể làm hỏng màng nhầy của thực quản hoặc dạ dày và làm tăng nguy cơ mắc bệnh thực quản, bệnh dạ dày, đặc biệt là ung thư.

Niêm mạc thực quản có thể chịu được nhiệt độ lên đến 50 độ C, nếu vượt quá 50 độ C thì niêm mạc thực quản sẽ bị tổn thương. Vì vậy, khi bạn uống nước, hãy cố gắng chờ cho nước nguội bớt ở khoảng nhiệt từ 37 độ đến dưới 40 độ rồi mới uống.

3. Không uống quá nhiều một lúc

Tốt nhất bạn nên uống nước từ từ và có thứ tự, uống nước với lượng nhỏ chia thành nhiều lần sẽ làm dịu cơn khát, nếu uống quá nhiều nước cùng một lúc rất dễ bị ngộ độc nước.

Tốt nhất mỗi lần uống nước không quá 500ml, mỗi lần uống khoảng 200ml là thích hợp nhất. Lượng nước bạn uống trong một ngày nên từ 1.5 lít đến 2 lít, tùy thuộc vào thể trạng của bạn.

Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng có 4 điều cấm kỵ khi uống nước, nếu phạm phải sẽ gây hại, thậm chí gây bệnh ung thư - Ảnh 2.

4. Đừng chờ đến khi khát mới uống nước

Trong cuộc sống, nhiều người chỉ uống nước sau khi khát, thực ra thói quen là rất sai lầm, bởi thời điểm này đã cho thấy cơ thể đang thiếu nước trầm trọng, cơ thể có thể sẽ xảy ra nhiều tình trạng bất thường.

Do đó, bạn nên uống nước thường xuyên hơn, uống vào một khoảng thời gian cụ thể, đừng đợi đến khi khát không chịu được mới uống nước.

Nguồn tham khảo: QQ, The Healthy, Eat This. Ảnh: Pinterest