"Giải ngố" 18+: Sau khi quan hệ, nam giới nên tránh làm 4 việc để bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt

Đừng tùy tiện làm những việc sau đây nếu không muốn sức khỏe tuyến tiền liệt của mình bị ảnh hưởng con trai nhé!

1. Đi tiểu ngay lập tức

Sau khi quan hệ xong, nam giới thường cảm thấy buồn tiểu và muốn đi giải quyết nhu cầu ngay. Tuy nhiên, thói quen này lại dễ tạo áp lực lên bàng quang và còn có thể gây nhiễm khuẩn. Nếu vi khuẩn bị nhiễm ngược lại vào thì rất dễ làm ảnh hưởng đến chức năng làm việc của tuyến tiền liệt. Hậu quả là tuyến tiền liệt sẽ bị suy giảm chức năng. Do đó, bạn nên nghỉ ngơi một chút rồi mới đi tiểu sẽ tốt hơn cho sức khỏe của mình đó.

Giải ngố 18+: Sau khi quan hệ, nam giới nên tránh làm 4 việc để bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt - Ảnh 1.

2. Chìm vào giấc ngủ ngay lập tức

Thường thì khi làm chuyện ấy xong thì nhiều cặp đôi đã khá mệt nên họ thường ôm nhau đi ngủ luôn. Thế nhưng, lúc này cơ thể lại tiết ra khá nhiều hormone. Bạn chưa đợi nồng độ hormone trở về trạng thái ổn định mà đã chìm vào giấc ngủ sẽ dễ khiến cơ thể bị kiệt sức. Vậy nên, hãy uống một chút nước ấm để bổ sung cho cơ thể rồi mới chìm vào giấc ngủ nhé!

Giải ngố 18+: Sau khi quan hệ, nam giới nên tránh làm 4 việc để bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt - Ảnh 2.

3. Giảm nhiệt độ điều hòa xuống thấp

Sau khi "lên đỉnh", chắc chắn thân nhiệt của cả hai sẽ ra nhiều mồ hôi và lúc này lỗ chân lông đang mở ra. Việc giảm điều hòa ngay thời điểm này có thể làm khí lạnh xâm nhập vào cơ thể và khiến hơi lạnh tích tụ, từ đó làm khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm. Cũng từ đây, vi khuẩn, virus sẽ có cơ hội xâm nhập và gây bệnh. Hậu quả là gây hại tới chức năng làm việc của tuyến tiền liệt.

Giải ngố 18+: Sau khi quan hệ, nam giới nên tránh làm 4 việc để bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt - Ảnh 3.

4. Tu ngay một cốc nước lạnh

Trong quá trình giao hợp, cơ thể con người rất dễ mất nhiều nước. Do đó, việc bổ sung ngay một ly nước ấm sau khi quan hệ là điều rất cần thiết để không gây kích thích dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không nên đi tắm ngay sau khi giao hợp vì dễ nhiễm lạnh, đau bụng, tiêu chảy và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giải ngố 18+: Sau khi quan hệ, nam giới nên tránh làm 4 việc để bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline