Đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 600 người ở BVĐK Hà Đông

Đêm 7/8, BVĐK Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR của toàn bộ 600 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và nhân viên các công ty thuê ngoài.

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 04:20 09/08/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm Ca tử vong
TỔNG

“Tổng số 600 mẫu gộp đều âm tính. Do vậy, tại thời điểm này, có thể khẳng định các khoa phòng trong toàn bệnh viện vẫn an toàn, trừ khu vực công trường đã bị phong toả.

Các khoa phòng trong bệnh viện ổn định tình hình, tiếp tục tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch, 4 tại chỗ và triển khai công tác chuyên môn trong trạng thái bình thường mới”, BV Đa khoa Hà Đông thông tin.

Khu vực lấy mẫu. (Ảnh minh họa).

Trước đó, tính từ 18h ngày 5-8 đến 18h ngày 6-8, Hà Nội ghi nhận 107 ca mắc, trong đó có 28 ca tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Tối 5/8, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông phát hiện 4 công nhân đang sống trong lán ở công trường thi công trong bệnh viện này dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Bệnh viện đã phối hợp CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Hà Đông khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, xử lý ổ dịch tại công trường theo đúng quy định.

4 ca dương tính được đưa ngay tới khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 của viện; 31 F1 và 49 người liên quan nhanh chóng được cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Ngành y tế tiếp tục điều tra lập danh sách F2 và người liên quan, đồng thời lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ cán bộ y tế, người lao động tại bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Trước đó, khu công trường thi công nhà 9 tầng biệt lập với các khu vực khác của bệnh viện, đã được phong toả. Ngay khi phát hiện 4 ca dương tính đầu tiên, qua rà soát tổng thể bước đầu, Bệnh viện khẳng định chưa phát hiện mất an toàn tại các khu vực khác.

CDC Hà Nội cũng nhận định, do các công nhân đã thực hiện nguyên tắc 3 tại chỗ nên nguy cơ lây nhiễm trong BVĐK Hà Đông là rất thấp.

Đến nay, các hoạt động khám chữa bệnh của BVĐK Hà Đông vẫn diễn ra bình thường, công tác phòng chống dịch tiếp tục được tăng cường, siết chặt.

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Nhật Bản