Giao mùa - thời điểm vàng để tăng đề kháng cho cả gia đình

Vào thời điểm cuối xuân sang hè, thời tiết tuy nắng ấm nhưng thỉnh thoảng trở lạnh đột ngột, đây là nguyên nhân khiến cơ thể dễ mắc bệnh ở cả người lớn và trẻ em như: Bệnh lý về hô hấp, viêm kết mạc mùa xuân, cúm mùa, thủy đậu, sốt phát ban, quai bị, tiêu chảy cấp. Do đó đây chính là lúc chúng ta cần tăng đề kháng cho cả gia đình.
Chia sẻ

Phụ huynh cần làm gì để tăng cường đề kháng cho cả gia đình?

 Vệ sinh nhà cửa, đồ chơi cho bé

Giao mùa như hiện tại là thời điểm dễ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi dẫn đến việc phát sinh nhiều căn bệnh nguy hiểm đặc biệt là các bệnh đường hô hấp. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chú ý vệ sinh nhà cửa, không gian sống mỗi ngày trong thời điểm này để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Đặc biệt, chúng ta chú trọng đến việc vệ sinh phòng ngủ, thường xuyên hút bụi, thay chăn mền, vỏ ga, gối định kỳ hàng tuần. Hạn chế dùng chất giặt tẩy có mùi thơm quá nồng để hạn chế kích ứng da bé. Bên cạnh đó, các phụ huynh cũng đừng quên giặt rửa, vệ sinh đồ chơi, phơi khô hoặc sấy khô tiệt trùng với các loại đồ chơi nhựa chịu nhiệt BPA để hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Giao mùa - thời điểm vàng để tăng đề kháng cho cả gia đình - 1

Lau dọn không gian sống hàng ngày để ngăn chặn nguy cơ vi khuẩn tích tụ

Tiêm chủng đầy đủ cho bé & cả gia đình

Để tăng cường đề kháng từ bên trong thì việc tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng mở rộng hay các mũi tiêm dịch vụ tại các trung tâm y tế đều là việc làm cần thiết. Các mẹ cần bám sát lịch tiêm của con để không bị sót mũi tiêm nào, đặc biệt là các mũi tiêm: sởi, quai bị, Rubella; thủy đậu (tiêm trước 2 tuổi). Cho bé uống rota từ 6 tuần tuổi và hoàn thành liệu trình trước 6 tháng tuổi để cơ thể sinh ra kháng thể chuẩn bị cho trẻ bước vào giai đoạn dễ bị nhiễm bệnh nhất để phòng bệnh tiêu chảy cấp khuẩn Rota.

Tiêm cúm mùa cho bé và tất cả các thành viên trong gia đình mỗi năm một lần cũng là phương pháp tăng cường kháng thể cho đường hô hấp và hạn chế virus cúm.

Quan tâm, điều chỉnh chế độ ăn uống

Đó là nâng cao miễn dịch nội tại cơ thể thông qua việc cung cấp bộ 3 dưỡng chất: vitamin C, D & kẽm trong chế độ ăn uống hàng ngày để tạo bức tường chắn hữu hiệu trước virus, tăng cường miễn dịch cho cơ thể giúp cả gia đình tránh mắc các bệnh trên khi giao mùa.

Giao mùa - thời điểm vàng để tăng đề kháng cho cả gia đình - 2

Bộ 3 dưỡng chất tăng cường đề kháng trong bữa ăn hằng ngày

Nhu cầu vitamin C hàng ngày có thể được cung cấp khi ăn trái cây và rau tươi. Các nguồn vitamin C tốt là trái cây có múi như chanh và cam, nhưng các loại rau cải cũng giàu vitamin C. Nếu muốn giữ được tất cả các chất dinh dưỡng từ một thực phẩm nhất định, không nên nấu quá lâu ở nhiệt độ cao.

Bạn có thể lựa chọn thức ăn giàu vitamin D để giải quyết tình trạng thiếu hụt vitamin D. Một số lựa chọn tốt bao gồm lòng đỏ trứng, pho mát, thịt bò, nấm, dầu cá. Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá ngừ cũng có thể giúp điều trị chứng thiếu hụt vitamin D.

Hơn nữa, bạn cũng có thể tìm thấy một số thực phẩm có chứa vitamin D bao gồm sữa chua, sữa, nước cam, ngũ cốc.

Kẽm đóng vai trò như nhân tố tối ưu hoạt động của hệ thống miễn dịch tự nhiên và miễn dịch thu được. Việc thiếu kẽm có thể gây tổn thương hệ miễn dịch tự nhiên như các đại thực bào, bạch cầu…

Hệ thống miễn dịch

Vitamin C

Vitamin D

Kẽm

Da và hàng rào niêm mạc

Tăng cường tổng hợp Collagen, giúp ngăn chặn tác nhân gây hại

- Giúp tăng trưởng tế bào sừng

- Hình thành hàng rào giảm thẩm thấu qua da

Duy trì độ dày của tế bào biểu mô da

Bạch cầu trung tính,
Bạch cầu đơn nhân, Đại thực bào

- Bảo vệ bạch cầu trung tính với các tổn thương do oxy hóa
- Tăng tính di động, các hóa chất cần thiết tiêu diệt tác nhân gây hại
- Cải thiện quá trình thực bào

- Cải thiện các chất miễn dịch trung gian và quá trình thực bào
- Sản sinh các protein có tính kháng khuẩn như defensin beta 2,
cathelicidine

Duy trì khả năng thực bào

Các kháng nguyên

- Điều hòa các cytokine
- Tăng cường các yếu tố miễn dịch dung nạp
- Tăng cường tế bào T

Tế bào T và
tế bào B

Tăng cường hoạt động

- Điều hòa hoạt động tế bào B, tránh các phản ứng tự miễn quá mức
- Tăng hiệu quả hoạt động tế bào T
- Điều hòa cytokine
- Ức chế các yếu tố gây viêm, qua đó, duy trì tình trạng dung nạp miễn dịch

- Tăng sinh các tế bào gốc
- Tăng cường và điều hòa các phản ứng miễn dịch
- Tăng cường sự biệt hóa, tương tác của tế bào T và B
- Cân bằng hoạt động Th1 và Th2
- Tái tạo cấu trúc tế bào bị nhiễm trùng hay khối u

Interferone

Tăng cường sản xuất
Interferone

Tác động hiệp lực của 3 thành phần giúp tăng cường hệ miễn dịch

Thủ sẵn bộ đôi tăng cường đề kháng cho cả gia đình trong tủ thuốc

Theo khuyến cáo của WHO, cần duy trì vitamin C từ 250-1000mg/ngày, vitamin D từ 400 IU-2000 IU và kẽm từ 5mg-20mg/ngày thông qua thức ăn giàu thành phần vitamin và kẽm, qua bổ sung các sản phẩm tăng cường sức khỏe phù hợp. Do đó, việc tìm được sản phẩm tăng cường sức khỏe cho cả gia đình và chuẩn bị sẵn trong tủ thuốc nhà bạn là một việc làm vô cùng cần thiết.

Active Immune & Active Immune Kids là bộ đôi sản phẩm kết hợp ba thành phần cần thiết cho hệ miễn dịch: Vitamin D3, vitamin C và kẽm theo công nghệ Active, sản xuất tại châu Âu, giúp hấp thu tốt nhất. Tác động hiệp lực của 3 thành phần này giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống lại các tác nhân trong không khí (bụi, vi khuẩn, virus), bảo vệ phổi trước các nguy cơ nhiễm khuẩn. Vitamin D hay còn được gọi là "vitamin ánh nắng" - một vitamin thiết yếu cho hệ miễn dịch được kết hợp trong  thành phần chính của bộ đôi “chân ái” này.

Giao mùa - thời điểm vàng để tăng đề kháng cho cả gia đình - 3

Bộ đôi sản phẩm hỗ trợ tăng cường đề kháng cho cả gia đình

Active Immune 1 hộp 30 viên nang dành cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi cùng với Active Immune Kids 1 lọ 60 viên nhai (dành cho trẻ từ 3 - 12 tuổi), vị thơm ngọt dễ dùng giúp bé chủ động bổ sung các chất. Đây sẽ là bộ đôi hỗ trợ tăng cường miễn dịch và đề kháng từ bên trong hiệu quả cho bạn, bé yêu và cả gia đình cùng mạnh khỏe bước qua thời điểm giao mùa và tự tin bước vào hè 2022 với nhiều kế hoạch làm việc, học tập và vui chơi trong bình thường mới.

Chương trình khuyến mại: Giảm giá đến 30% Combo Family, Single từ 15/05/2022 đến 30/05/2022 giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe gia đình, chuẩn bị vui hè thỏa thích

Đặt hàng trực tiếp tại: https://totchohohap.vn/san-pham/combo-family/

Sản phẩm có mặt tại Lazada, Shopee, Tiki và các nhà thuốc trên toàn quốc

Công ty cổ phần Dược Medpharm

Địa chỉ: 343/54 Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, Tp HCM

Hotline: 0978 433 453

Website: https://www.totchohohap.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh