Khi đi vệ sinh, nếu quần lót không có 3 "tín hiệu" này thì tử cung vẫn khỏe mạnh

Trên thực tế, bệnh nào cũng sẽ có một số tín hiệu nhỏ trước khi đến và tử cung cũng vậy. Chỉ cần chị em chú ý quan sát kỹ và có biện pháp xử lý kịp thời để bảo vệ tử cung, bởi chỉ khi tử cung khỏe mạnh thì phụ nữ mới khỏe mạnh hơn.

Nhịp sống gấp gáp khiến nhiều bạn trẻ bỏ qua tầm quan trọng của sức khỏe tử cung, hoặc nhiều bạn trẻ chưa thực sự nhận thức được tầm quan trọng của tử cung đối với sức khỏe phụ nữ. Tử cung không chỉ là một công cụ sinh sản đơn thuần, nếu tử cung không khỏe sẽ gây ra một số tổn thương cho cơ thể thậm chí là ung thư tử cung. Và trong những năm gần đây, vấn đề về các bệnh lý về tử cung cũng đang có xu hướng gia tăng.

Vì cơ thể chúng ta hàng ngày đều tiết ra một số chất bài tiết và những chất tiết này sẽ lưu lại trên quần lót, dựa vào một số bất thường khi dịch tiết ra, chúng ta có thể đánh giá sức khỏe của cơ thể thông qua đó. Nếu đồ nội y của bạn không gặp phải 3 tình huống này thì xin chúc mừng, tử cung của bạn vẫn rất khỏe mạnh.

Khi đi vệ sinh, nếu quần lót không có 3 tín hiệu này thì tử cung vẫn khỏe mạnh - Ảnh 1.

1. Tiết dịch bạch huyết bất thường

Đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, âm đạo tiết dịch nhầy màu trắng, trong suốt, không mùi, không lẫn máu. Các chất tiết này do niêm mạc bụng cổ tử cung và các tuyến âm hộ (bộ phận nhỏ) tiết ra. Số lượng nhiều hay ít, và thay đổi theo sự thay đổi của lượng kích thích estrogen trong chu kỳ sinh lý.

Trong trường hợp bình thường, dịch tiết sẽ tăng lên trước và sau kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi rụng trứng. Ngoài những thời kỳ này, vùng kín ở trạng thái khô ráo.

Tuy nhiên, sự tăng tiết đáng kể hoặc thay đổi màu sắc, mùi hoặc nồng độ của dịch tiết sẽ là dấu hiệu của bệnh. Khi đi vệ sinh, nếu thấy màu sắc của quần lót đột ngột thay đổi, như màu vàng hoặc xanh, rất khó để làm sạch, thì đây có thể là triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa. Nguyên do có thể bạn đã mắc một số bệnh phụ khoa hoặc do tử cung có vấn đề.

Khi đi vệ sinh, nếu quần lót không có 3 tín hiệu này thì tử cung vẫn khỏe mạnh - Ảnh 2.

2. Quần lót có mùi hôi khó chịu

Khí hư thông thường không có mùi đặc trưng, nếu thấy đồ lót bỗng nhiên có mùi tanh thì có thể là do nhiễm nấm, cũng có thể do viêm cổ tử cung, hoặc nghiêm trọng hơn là do xói mòn cổ tử cung. Xói mòn cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy, ngay khi phát hiện ra tình trạng này cần điều trị kịp thời để tránh bệnh nặng thêm.

Khi đi vệ sinh, nếu quần lót không có 3 tín hiệu này thì tử cung vẫn khỏe mạnh - Ảnh 3.

3. Quần lót có vết máu

Trong trường hợp bình thường, huyết trắng có màu trong suốt hoặc trắng sữa, không có mùi hôi. Nếu đột nhiên thấy huyết trắng có lẫn một ít máu, kèm theo một ít máu dính trên quần lót thì bạn nên chú ý.

Hiện tượng này có thể bị gây ra bởi các khối u ác tính, chẳng hạn như ung thư cổ tử cung hoặc viêm cổ tử cung. Ngoài ra, nếu bị polyp cổ tử cung hoặc u xơ dưới niêm mạc mãn tính, các bệnh lý này cũng sẽ dẫn đến hiện tượng rong huyết ra máu, lúc này chị em phải đến bệnh viện khám phụ khoa kịp thời để nhận được sự tư vấn của những người có chuyên môn và có biện pháp điều trị sớm.

Khi đi vệ sinh, nếu quần lót không có 3 tín hiệu này thì tử cung vẫn khỏe mạnh - Ảnh 4.

Lời khuyên:

Thông thường bạn có thể quan sát quần lót để biết mình có mắc các bệnh phụ khoa hay không, khi thấy khí hư có màu bất thường kèm theo mùi hôi rõ rệt thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để loại trừ khả năng mắc các bệnh lý.

Trong cuộc sống hàng ngày, phụ nữ phải bảo vệ vị trí quan trọng nhưng cũng rất mỏng manh này, trong chế độ ăn uống nên nhớ một số thức ăn có tính lạnh và kích thích sẽ gây tổn thương cho tử cung. Ăn nhiều rau quả tươi để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất của con người, trong thời kỳ kinh nguyệt nên uống nhiều nước ấm, chú ý nghỉ ngơi, vận động vừa phải, ăn nhiều thực phẩm bổ khí, dưỡng huyết như chà là đỏ, gan lợn... Thường xuyên xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, giúp nâng cao thể lực.

Chú ý vệ sinh cá nhân, dùng nước sạch hàng ngày để vệ sinh âm hộ, không sử dụng dung dịch vệ sinh âm đạo bừa bãi và giữ tâm lý luôn vui vẻ.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/khi-di-ve-sinh-neu-quan-lot-khong-co-3-tin-hieu-nay-thi-tu-cung-van-khoe-manh-20220508072723711.chn