Không muốn dạ dày "thối như bùn", có 2 loại thịt cần tránh mang lên bàn ăn nhưng nhiều người lại chẳng hay

Nguyên nhân gây ung thư dạ dày chủ yếu liên quan đến yếu tố di truyền, chế độ ăn nhiều muối, hút thuốc lá, nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori... Ngoài ra, có 2 loại thịt rất quen mặt cũng là "đối tác" tạo nên căn bệnh này mà bạn cần biết rõ.

Với chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì số người mắc bệnh dạ dày ở nước ta cũng ngày càng tăng cao. Theo khảo sát thì bệnh ung thư dạ dày đang dần trẻ hóa và tỷ lệ mắc bệnh cũng tăng rất cao trong vài năm trở lại đây. Ung thư dạ dày là căn bệnh xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu lành mạnh. Trong đó, có 2 loại thịt mà bạn không nên tiêu thụ thường xuyên để phòng tránh nguy cơ tế bào ung thư xâm nhập vào dạ dày.

1. Thịt nướng

Thực tế, việc ăn thịt nướng quá no rất dễ gây loét miệng, khó tiêu do hàm lượng chất béo khi chế biến món ăn này khá cao. Trong quá trình nướng chín dưới bếp than hay nhiệt độ cao có thể sản sinh ra các chất gây ung thư như hydrocarbon thơm đa vòng và benzopyrene. Đây là hai thủ phạm có thể gây viêm loét dạ dày và làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Vậy nên, bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên để ngăn chặn tế bào ung thư hình thành trong cơ thể.

Không muốn dạ dày thối như bùn, có 2 loại thịt cần tránh mang lên bàn ăn nhưng nhiều người lại chẳng hay - Ảnh 1.

2. Thịt ướp muối, hun khói

Vào mùa đông, nhiều gia đình thường thích ướp đồ ăn hoặc hun khói khô để làm thịt ăn dần. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyến cáo không nên ăn loại thịt này thường xuyên vì khi ướp thịt sẽ dễ sản sinh ra nhiều nitrit. Nếu bạn hấp thụ nhiều nitrit vào cơ thể thì rất dễ tạo thành amoni nitrit có thể gây ung thư đường tiêu hóa. Chất này sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và dễ gây ra bệnh viêm loét dạ dày. Do đó, những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa nên tránh xa các loại thịt đã qua xử lý và hun khói.

Không muốn dạ dày thối như bùn, có 2 loại thịt cần tránh mang lên bàn ăn nhưng nhiều người lại chẳng hay - Ảnh 2.

Tất nhiên, thỉnh thoảng ăn một lượng nhỏ hai loại thịt trên sẽ không gây ung thư. Nhưng nếu ăn quá nhiều với tần suất 4 - 5 bữa mỗi tuần thì nguy cơ mắc ung thư sẽ tăng rất cao.

Nguồn: Sohu