Không phân biệt nam nữ, nếu muốn giảm cân thì bạn nên tránh làm 3 việc này vào buổi tối

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm lâu dài, nhưng nếu bạn vẫn mắc phải một trong những thói quen sau đây vào buổi tối thì thật khó mà thay đổi được số cân nặng của mình.

Đối với những người béo, giảm cân là một quá trình rất gian truân bởi không chỉ phải thay đổi thói quen sinh hoạt mà chế độ ăn uống cũng cần siết chặt hơn. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên mắc phải một trong những thói quen sau đây vào buổi tối thì thật khó mà thay đổi số cân nặng theo mong muốn của mình được.

1. Bật đèn khi ngủ

Nhiều người vẫn thường có thói quen bật đèn cả khi ngủ, nhưng đây lại là thói quen dễ gây ảnh hưởng tới nội tiết tố của cơ thể. Ngủ với ánh sáng chiếu vào người có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân do làm tăng tiết một số hormone tăng cường chất béo trong cơ thể, từ đó dễ gây tích tụ mỡ và làm cân nặng khó thay đổi.

Không phân biệt nam nữ, nếu muốn giảm cân thì bạn nên tránh làm 3 việc này vào buổi tối - Ảnh 1.

2. Thức khuya thường xuyên

Trong quá trình giảm cân, bạn không nên thức khuya nhiều vì thói quen này rất xấu. Do khi thức khuya, nội tiết tố sẽ dễ bị rối loạn và dẫn đến tình trạng béo phì. Một khi nội tiết tố bị rối loạn thì cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác trong cơ thể. Vì vậy, người muốn giảm cân không nên thức khuya.

Không phân biệt nam nữ, nếu muốn giảm cân thì bạn nên tránh làm 3 việc này vào buổi tối - Ảnh 2.

3. Ăn tối muộn

Một số người đang giảm cân thường cắt bớt lượng thức ăn vào ban ngày, nên đến tối hay cảm thấy đói. Thực tế, điều này không chỉ có hại cho cơ thể mà còn khiến quá trình giảm cân gặp ảnh hưởng. Bởi càng ăn tối muộn sẽ càng làm cho dạ dày phải tiêu hóa muộn hơn, từ đó ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và dễ sinh ra các bệnh về đường tiêu hóa. Hậu quả là gây khó tiêu và dễ làm tích tụ mỡ, dẫn đến béo phì, khó giảm cân.

Không phân biệt nam nữ, nếu muốn giảm cân thì bạn nên tránh làm 3 việc này vào buổi tối - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/khong-phan-biet-nam-nu-neu-muon-giam-can-thi-ban-nen-tranh-lam-3-viec-nay-vao-buoi-toi-20220213152756844.chn