Kinh nguyệt chưa sạch hoàn toàn đừng vội làm ngay 3 việc, tử cung sẽ thầm cảm ơn bạn

Có 3 việc cần tránh làm cả trong và sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt, bạn có biết đó là những việc nào hay không?

Kỳ "đèn đỏ" luôn là chuỗi ngày ám ảnh đối với hội con gái, bởi đây là những ngày siêu mệt mỏi, khó chịu. Không những phải "làm bạn" với những chiếc băng vệ sinh mà còn phải chăm sóc cơ thể nhiều hơn. Tuy nhiên, khi kinh nguyệt còn chưa sạch hoàn toàn thì bạn nên tránh làm ngay 3 việc sau đây bởi nó có thể gây hại cho sức khỏe tử cung đó.

1. Đừng vội quan hệ tình dục

Khi nữ giới bước vào chuỗi ngày kinh nguyệt thì sức đề kháng sẽ giảm sút hơn, cơ thể cũng mong manh, nhạy cảm và khả năng kháng khuẩn cũng sẽ không tốt như những ngày bình thường. Nếu quan hệ tình dục khi chưa sạch kinh hoàn toàn thì điều này có thể gây tổn thương cho nội mạc tử cung, thậm chí còn làm lượng máu kinh tiết ra nhiều hơn.

Hậu quả là sức đề kháng và khả năng miễn dịch đều giảm sút nên bạn cần tránh quan hệ khi kinh nguyệt vẫn chưa sạch hoàn toàn để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa.

Kinh nguyệt chưa sạch hoàn toàn đừng vội làm ngay 3 việc, tử cung sẽ thầm cảm ơn bạn - Ảnh 1.

2. Không đi khám phụ khoa

Khi hành kinh, cơ thể nữ giới sẽ có cảm giác khó chịu nhiều hơn. Do đó, nhiều người thường chờ khi gần hết kinh nguyệt sẽ nhanh chóng tới bệnh viện để khám phụ khoa. Vậy nhưng, việc đi khám khi kinh nguyệt chưa sạch hoàn toàn vừa có thể làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, lại vừa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Bởi lúc này, tử cung vẫn đang ở trạng thái mở chứ chưa đóng hoàn toàn nên rất dễ gây bội nhiễm vi khuẩn.

Kinh nguyệt chưa sạch hoàn toàn đừng vội làm ngay 3 việc, tử cung sẽ thầm cảm ơn bạn - Ảnh 2.

3. Không lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

Nhiều bạn nữ thường dùng băng vệ sinh hàng ngày trong cả những ngày không phải kỳ "rớt dâu". Tuy nhiên, thói quen này lại dễ làm vùng kín bị ẩm, không thông thoáng, từ đó càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dễ gây viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Để bảo vệ vùng kín tốt nhất, bạn chỉ nên dùng băng vệ sinh hàng ngày khi thực sự cần thiết.

Kinh nguyệt chưa sạch hoàn toàn đừng vội làm ngay 3 việc, tử cung sẽ thầm cảm ơn bạn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu