Ly nước đầu tiên trong ngày là rất quan trọng nhưng có 3 loại nước không thích hợp để uống khi đói bụng, đáng lo là nhiều người vẫn sử dụng hàng ngày

Sau một đêm ngủ dài, cơ thể mất nước, do đó, ly nước đầu tiên bạn uống trong ngày có vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn loại nước không thích hợp để uống lúc này thì lợi đâu chẳng thấy, chỉ thấy mang hại thêm vào người.

Với mức sống không ngừng được cải thiện, ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đến chủ đề giữ gìn sức khỏe, nước là nguồn gốc của sự sống, và uống nước là một phần không thể thiếu trong việc bảo vệ cơ thể. Nhiều người biết rằng uống một cốc nước khi thức dậy vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, mà cụ thể là:

- Uống nước có thể đánh thức sự thèm ăn của chúng ta

Khi chúng ta ngủ vào ban đêm, ruột và dạ dày cũng ở trạng thái không hoạt động nên sau khi thức dậy chúng vẫn có thể ở trạng thái mơ hồ, do đó, nếu thức dậy quá sớm vào buổi sáng, chúng ta thường không có cảm giác thèm ăn. Lúc này trước tiên bạn nên uống một cốc nước ấm, có thể rửa sạch thực quản và dạ dày, để chúng dần dần tỉnh lại trong hơi ấm, từ đó đánh thức cảm giác thèm ăn, để chúng ta có thể thưởng thức bữa sáng ngon lành.

- Giữ ẩm cho ruột

Đối với những người thường xuyên bị táo bón có thể chủ yếu là do đường ruột không đủ nước khiến phân khô cứng, khó đại tiện. Uống một cốc nước sau khi thức dậy sớm để làm ẩm ruột và bảo vệ sự cân bằng của men vi sinh trong ruột, có lợi hơn cho sức khỏe đường ruột.

Ly nước đầu tiên trong ngày là rất quan trọng nhưng có 3 loại nước không thích hợp để uống khi đói bụng, đáng lo là nhiều người vẫn sử dụng hàng ngày - Ảnh 1.

- Làm loãng máu và thúc đẩy lưu thông máu

Sáng sớm thức dậy là lúc cơ thể chúng ta mất nước nhiều nhất, do đó máu trở nên rất nhớt và khả năng lưu thông kém. Vì vậy, buổi sáng là thời điểm có tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch mãn tính cao.

Đối với người trung niên và cao tuổi, việc dậy sớm và bổ sung nước kịp thời là vô cùng quan trọng. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên bổ sung nước không dưới 200ml là tốt nhất, và bạn cũng nên hình thành thói quen uống nước trước khi đi ngủ vào buổi tối để đảm bảo tuần hoàn máu được thông suốt, tránh gặp nạn. Tất nhiên, đối với những người trẻ tuổi, hoạt động của các mạch máu tốt hơn, điều này có thể không quan trọng lắm, nhưng luôn không có gì sai khi phát triển một thói quen uống nước tốt.

Ngoài ra, uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng có thể bổ sung lượng nước đã mất vào ban đêm, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, loại bỏ độc tố, giúp cơ thể giải độc; nó cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch nữa. Mặc dù vậy, bạn uống loại nước nào cũng rất quan trọng, có ba loại nước bạn nên cẩn thận, không nên uống khi đói bụng.

Ly nước đầu tiên trong ngày là rất quan trọng nhưng có 3 loại nước không thích hợp để uống khi đói bụng, đáng lo là nhiều người vẫn sử dụng hàng ngày - Ảnh 2.

1. Không nên uống nước muối

Khi ai đó uống nước, họ sẽ cho một ít muối vào nước. Trên thực tế, nếu trong thời tiết nắng nóng, cơ thể con người đổ mồ hôi nhiều, lượng muối mất đi nghiêm trọng thì bạn có thể cho thêm một ít muối để bổ sung lượng muối mất đi của cơ thể.

Nhưng ly nước đầu tiên trong ngày vào buổi sáng không nên cho muối, vì bản thân sau khi ngủ cả đêm cơ thể đã mất rất nhiều nước, nếu lại uống nước muối thì lượng nước của chúng ta lại càng thiếu.

Ngoài ra, lượng muối mất đi vào ban đêm thường không tăng và thức ăn thường chứa nhiều muối, nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và uống nước muối sẽ làm tăng lượng muối ăn vào. Và như chúng ta đã biết, ăn quá nhiều muối không tốt cho sức khỏe, nhất là những người có bệnh tim mạch.

2. Không thích hợp uống nước mật ong

Nhiều người cho rằng uống một ít mật ong rất tốt, có thể bôi trơn thực quản, làm đẹp da, giảm bí bách trong phân.

Nhưng bạn phải biết rằng mật ong là thực phẩm ngọt và chứa nhiều đường, ăn quá ngọt khi bụng đói rất dễ làm tăng lượng đường trong máu.

Đối với người trung niên và cao tuổi cần thận trọng, nhất là người có đường huyết cao, người có nhiệm vụ giảm cân thì tốt nhất không nên uống.

Ly nước đầu tiên trong ngày là rất quan trọng nhưng có 3 loại nước không thích hợp để uống khi đói bụng, đáng lo là nhiều người vẫn sử dụng hàng ngày - Ảnh 3.

3. Buổi sáng ngủ dậy không thích hợp uống trà đậm đặc

Uống trà đậm đặc vào buổi sáng rất không hợp, vì trà có chứa nhiều polyphenol và caffeine, có thể làm kích ứng dạ dày, gây khó chịu.

Thực tế, cốc nước đầu tiên vào buổi sáng tốt nhất là nước đun sôi ở nhiệt độ vừa phải.

Đối với người trung niên và cao tuổi thì số lượng cũng rất quan trọng, để đạt được hiệu quả làm loãng máu, bạn cần uống một lượng vừa đủ, nói chung là khoảng 200ml. Tất nhiên người trẻ có thể không quá cần thiết nhưng nếu uống nước sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This