Tận dụng vỏ loại quả này chế biến thành "thuốc giảm ho tự nhiên" không tốn 1 xu

Quả bưởi trước giờ được biết đến như một “báu vật”, nó không chỉ có vị ngon ngọt, mọng nước mà còn rất tốt cho sức khoẻ.

Vỏ bưởi nhiều người thường bỏ đi, nhưng không biết rằng nó tốt không kém gì thịt quả. Vỏ bưởi có giá trị dược tính rất cao, sắc lên uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm ho, chữa hen suyễn, giảm đờm, tiêu viêm, rất tốt trong mùa đông lạnh giá. Kiên trì trong 3 ngày là sẽ thấy cơ thể chuyển biến tốt.

Bên cạnh đó, vỏ bưởi là bài thuốc dân gian chữa bệnh tê buốt chân tay. Mọi người thường lấy vỏ bưởi ép lấy nước, chườm nóng hoặc có thể lấy vỏ bưởi đun nước để ngâm bàn chân, bàn tay, làm như vậy có thể giảm tê buốt và giảm đau. 

Vỏ bưởi chứa một lượng lớn axit thực vật, là thành phần quan trọng có tác dụng diệt khuẩn. Người ta thường đun vỏ bưởi rồi uống, các chất này tan trong nước có thể đóng vai trò chống vi khuẩn và chống viêm.

Tận dụng vỏ loại quả này chế biến thành "thuốc giảm ho tự nhiên" không tốn 1 xu - 3

Ngoài ra, vỏ bưởi là “kẻ thù không đội trời chung” của nấm da chân. Ngâm chân trong nước vỏ bưởi có tác dụng giảm viêm, giảm ngứa và các triệu chứng của nấm da chân, cước chân. Nếu bạn kiên trì dùng vỏ bưởi để ngâm chân trong khoảng nửa tháng, nấm da chân và cước chân sẽ hết.

Tận dụng vỏ loại quả này chế biến thành "thuốc giảm ho tự nhiên" không tốn 1 xu - 4

Ngoài những tác dụng nêu trên, vỏ bưởi rất giàu naringin, dùng ngâm nước uống có mùi thơm dễ chịu, không chỉ giúp cải thiện cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa và hấp thụ mà còn loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, có tác dụng làm đẹp da, chống lão hoá ở phụ nữ. 

Tận dụng vỏ loại quả này chế biến thành "thuốc giảm ho tự nhiên" không tốn 1 xu - 5