Mặc một chiếc áo ngực không vừa với cơ thể: Bạn có thể phải đối diện với 4 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng từ đầu đến chân

Trang Brightside mới đây đã chỉ ra những tác hại khôn lường của việc mặc sai kích cỡ áo ngực. Thế nên, hãy chủ động tìm cho mình những chiếc áo ngực vừa vặn với cơ thể bạn nhé!

Bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn tìm kiếm được một chiếc áo ngực hoàn hảo giữa hàng trăm kiểu dáng, chủng loại, màu sắc bắt mắt. Mặc dù áo ngực có rất nhiều sự lựa chọn nhưng thực tế cho thấy, có nhiều cô gái trên thế giới vẫn hay mặc áo ngực sai với kích cỡ "núi đôi" của mình. Dù mặc một chiếc áo ngực không vừa vặn chẳng phải vấn đề quá lớn, nhưng nếu liên tục duy trì điều này thì lại gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn đó.

Một chiếc áo ngực không vừa với cơ thể có thể gây ra những ảnh hưởng sức khỏe như sau đối với phái nữ.

1. Gây đau lưng, cổ và vú

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc mặc áo ngực sai kích cỡ có thể gây ra những vấn đề xấu cho sức khỏe, điển hình là gây đau lưng, đau cổ và đau vú. Do những chiếc áo lót không vừa vặn không có khả năng nâng đỡ tốt và dễ gây ra áp lực khi dây áo cọ vào cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến các hoạt động làm việc trong ngày của bạn.

Mặc một chiếc áo ngực không vừa với cơ thể: Bạn có thể phải đối diện với 4 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng từ đầu đến chân - Ảnh 1.

 2. Gây nhức đầu

Áp lực từ dây áo cọ vào cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh não bộ của bạn. Nếu mặc áo không vừa vặn với trọng lượng của bầu ngực thì nó sẽ tạo áp lực lên vai, gây đau cổ và đau đầu. Thực tế đã chỉ ra rằng, việc chỉnh sửa kích cỡ áo ngực sẽ khắc phục được vấn đề đau đầu một cách hiệu quả.

Mặc một chiếc áo ngực không vừa với cơ thể: Bạn có thể phải đối diện với 4 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng từ đầu đến chân - Ảnh 2.

 3. Gây biến dạng vai

Áo ngực vốn có chức năng nâng đỡ vòng 1 nhưng nếu nó quá căng, chật thì sẽ làm áo dính sát vào cơ thể nữ giới. Chính điều này là nguyên nhân gây áp lực lên mô mềm của vai, thậm chí còn có thể gây biến dạng vai nghiêm trọng.

Mặc một chiếc áo ngực không vừa với cơ thể: Bạn có thể phải đối diện với 4 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng từ đầu đến chân - Ảnh 3.

4. Gây ra các vấn đề về da

Áo ngực quá rộng có thể không đủ chắc chắn để nâng đỡ "núi đôi", từ đó khiến da ngực dễ bị tổn thương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự biến dạng ngực do trọng lực gây ra khiến da căng ở vùng trên của bầu ngực. Hơn nữa, những người tham gia nghiên cứu có bộ ngực nhỏ hơn cũng bị tổn thương da không kém những người có bộ ngực lớn. 

Mặc một chiếc áo ngực không vừa với cơ thể: Bạn có thể phải đối diện với 4 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng từ đầu đến chân - Ảnh 4.

Nguồn: Brightside