Nam giới đi tắm vệ sinh 2 bộ phận càng thường xuyên càng tốt, thận sẽ cảm ơn bạn

Ngoài việc lựa chọn các loại thực phẩm bổ thận, những người thường xuyên vệ sinh, xoa bóp cho 2 bộ phận này trên cơ thể khi đi tắm, thận của họ sẽ rất khỏe mạnh.

Là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể con người, thận chịu trách nhiệm chính trong quá trình giải độc và trao đổi chất, với nhịp sống ngày càng tăng nhanh, nhiều nam giới đã có những thói quen xấu trong sinh hoạt, gây ảnh hưởng lớn đến thận.

Vì vậy, trong cuộc sống, nam giới phải làm tốt việc bồi bổ và bảo vệ thận thì mới có thể đặt nền móng cho sức khỏe của mình. Trên thực tế, bạn nên chú ý ăn một số thực phẩm tốt cho thận trong cuộc sống như hải sản, tỏi tây, rau quả tươi... Ngoài ra, nam giới khi đi tắm nếu thường xuyên xoa bóp, vệ sinh sạch sẽ 2 bộ phận này thường xuyên hơn, có thể giúp tăng cường “thận lực”.

1. Tai

Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người có xu hướng bỏ qua phần tai khi đi tắm, có thể sợ nước vào tai.

Thực tế thì mọi người không nhất thiết phải rửa tai bằng nước khi tắm, bạn có thể đơn giản là làm ẩm 1 chiếc khăn và dùng nó để xoa bóp tai, đặc biệt là đối với nam giới thận âm kém, rửa tai trong khi tắm có thể giúp cải thiện hiệu quả.

Nam giới đi tắm vệ sinh 2 bộ phận càng thường xuyên càng tốt, thận sẽ cảm ơn bạn - Ảnh 1.

Điều này là do tai có khu vực phản xạ của thận, giúp lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, điều hòa chức năng giải độc và giảm gánh nặng cho thận, đồng thời có lợi cho sức khỏe của thận.

2. Thắt lưng

Chúng ta thường thấy nam giới thận âm kém thường bị đau thắt lưng, thực chất khi có hiện tượng này có thể là biểu hiện của thận dương hư, vì vậy các bạn nam nên tự mát xa cho mình đúng cách tại vị trí này khi đi tắm.

Nam giới đi tắm vệ sinh 2 bộ phận càng thường xuyên càng tốt, thận sẽ cảm ơn bạn - Ảnh 2.

Bạn có thể ngâm eo trong nước ấm nóng một lúc, điều này mang lại hiệu quả đẩy nhanh quá trình lưu thông máu ở chân, thư giãn thắt lưng cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy thải chất bẩn và độc tố. Ngoài ra, nó cũng đạt được mục đích dưỡng thận và bảo vệ thận rất tốt.

5 loại thực phẩm quen thuộc giúp nuôi dưỡng thận

1. Tỏi

Tỏi tươi có đặc tính chống viêm mạnh mẽ và có thể làm giảm cholesterol, làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho chế độ ăn dành để chăm sóc người có vấn đề về thận.

2. Cải xoăn

Cải xoăn rất giàu chất xơ, vitamin C và vitamin K, rất tốt cho chức năng thận.

3. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Nó còn chứa một lượng lớn protein, hàm lượng kali, phốt pho và sắt thấp, giúp chức năng thận duy trì hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

4. Dầu ôliu

Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các tổn thương gốc tự do cho cơ thể, giảm viêm động mạch và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và bệnh thận.

5. Táo

Táo chứa rất nhiều hợp chất giúp chống viêm, và hàm lượng kali của nó tương đối thấp, đây là món ăn nhẹ hoàn hảo để bảo vệ thận của bạn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline, 39 Health Network